Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Liverpool được so sánh với ‘chú nai ngơ ngác’

Thứ Ba 18/02/2020 20:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu HLV RB Salzburg, Peter Zeidler cho rằng Liverpool đã sở hữu một bản hợp đồng mới chất lượng dù tính cách hơi nhút nhát.

Theo thầy cũ, Takumi Minamino đã nở rộ tài năng từ những ngày đầu tiên ở Red Bull Salzburg.

Minamino chuyển tới Liverpool


Minamino bắt đầu sự nghiệp tại Nhật Bản với Cerezo Osaka là CLB đầu tiên. Sau đó, anh ký hợp đồng 3 năm với Salzburg vào tháng 1/2015. Minamino đã cùng đội bóng Áo giành 5 chức vô địch quốc gia.

Takumi Minamino được so sánh với ‘chú nai ngơ ngác’ hình ảnh
Minamino chuyển tới Liverpool vào tháng 1

Mùa này, Salzburg giành quyền dự vòng bảng Champions League và nằm cùng bảng E với Liverpool, Napoli và Genk. Đội bóng của Jesse Marsch đã bị loại khi chỉ xếp thứ 3 song đã để lại một số ấn tượng, đặc biệt là trong trận thua 4-3 tại Anfield.

Minamino đã ghi bàn trong trận hôm đó với những pha xử lý nhạy cảm ở 1/3 cuối sân Liverpool. Thông qua 2 lần đối đầu, chàng trai người Nhật Bản thuyết phục Lữ đoàn đỏ chi 7,25 triệu bảng mang anh về đầu tháng 1.

Được thầy cũ khen ngợi


Zeidler từng dẫn dắt Salzburg trong 1 mùa và mới đưa ra một cái nhìn sâu sắc về sự nổi bật của Minamino. Ông khẳng định đây không phải là nhân vật luôn tự tin trên sân cỏ dù tài năng là dồi dào.

Minamino cua Liverpool va Salah
Thầy cũ chia sẻ sự nhút nhát của tiền vệ 25 tuổi

“Cậu ấy rất, rất dè dặt, giống như một chú nai nhút nhát. Minamino luôn tạo ấn tượng về việc tôi không muốn thu hút sự chú ý, hãy để tôi yên”, Zeidler nói với Goal và SPOX.

“Bạn ngay lập tức thấy rằng cậu ấy nhanh nhẹn trong mọi việc, từ cái đầu đến đôi chân. Những điểm yếu nhỏ là dừng lại ở tốc độ cao và sau đó tăng tốc trở lại. Điều đó khá ấn tượng. Tôi nhanh chóng nhận thấy rằng cậu ấy có thể tạo ra sự khác biệt.”

“Đó là cầu thủ cực kỳ khiêm tốn với một HLV. Cậu ấy rất kỷ luật và luôn muốn làm mọi thứ chính xác như được giải thích. Là một HLV, bạn chỉ cần cẩn thận rằng bạn không nói gì sai.”

“Có một hình ảnh còn đọng lại trong tôi. Tôi nhớ rõ Minamino đã rơi nước mắt trong phòng thay đồ sau trận đấu vòng loại Champions League mà chúng tôi đã thua trước Malmo năm 2015. Đó là quá nặng nề đối với cậu ấy.”

“Minamino không thể đối phó lập tức với nỗi buồn đó. Cậu ấy đã học được ở Salzburg những điều cũng cần thiết ở Liverpool: Bạn sẽ làm gì khi mất bóng? Làm thế nào để bạn săn bóng? Liverpool đã mang về một cầu thủ có nền giáo dục bóng đá hợp lý.”

“Kể từ thời gian chúng tôi ở bên nhau, cậu ấy đã phát triển nhất về tính cách. Bây giờ, cậu ấy trông rất tự tin, xuất hiện rất táo bạo và không bao giờ che giấu.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X