Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tái xuất trên ĐT Anh, Luke Shaw đặt mục tiêu dự Euro

Thứ Hai 29/03/2021 05:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Luke Shaw nhắm tới một suất cùng ĐT Anh tham dự Euro mùa hè này sau khi có trận quốc tế đầu tiên sau 2 năm rưỡi.

Làm khách của Albania tại vòng loại World Cup 2022, ĐT Anh đã không mấy khó khăn giành phần thắng 2-0. Đó là ngày Luke Shaw chơi trọn 90 phút và có pha kiến tạo cho Harry Kane mở tỷ số.

Shaw
Shaw trở lại ĐT Anh sau khi chơi tốt ở MU

Mason Mount là tác giả bàn thứ 2 giúp Anh có trận thắng thứ 2 tại bảng I sau khi vượt qua San Marino ngày ra quân. Vài ngày tới, “Tam sư” sẽ tiếp Ba Lan tới sân nhà ở lượt trận tiếp theo vòng loại World Cup 2022.

Sau đó, Anh còn 2 trận giao hữu với Áo và Romania trước khi bước vào Euro mùa hè này. Phát biểu sau lần đầu tiên ra sân ở ĐTQG kể từ tháng 9 năm 2018, Shaw nói với ITV Sport:

“Thật hạnh phúc khi giành chiến thắng trong trận đấu đầu tiên sau khi trở lại ĐTQG. HLV Gareth Southgate đã nói trước trận về tầm quan trọng của việc giữ sạch lưới và có 3 điểm. Chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ.”
 
“Bàn thắng đến vào thời điểm quan trọng đối với tôi khi đã có một vài đường chuyền bất cẩn trước đó. Khi bạn chơi cùng Kane, bạn biết anh ấy sẽ ở khu vực đó để nhận đường chuyền. ĐT Anh kiểm soát nhịp độ tốt.”

Shaw DT Anh
Hậu vệ trái mong được dự Euro cùng "Tam sư"

“Cơ hội duy nhất của Albania đến từ sai lầm của chúng tôi. Mặt sân không phải lý tưởng song đó không phải lý do. Chúng tôi biết mình đã mắc một số sai lầm. Southgate đã nhắc các cầu thủ cần kiểm soát tốt hơn. Các đội mạnh hơn có thể trừng phạt chúng tôi.”

Về màn tái xuất ĐT Anh sau một thời gian, Shaw nói thêm: “2 năm qua, tôi đã theo dõi các trận đấu và hối tiếc vì đã không nắm lấy cơ hội của mình khi có. Tôi rất vui khi được trở lại.”

“Ngay cả khi tôi không thi đấu và chỉ sát cánh cùng toàn đội, đó vẫn là điều tốt. Tôi rất thích được góp mặt trong đội hình tham dự Euro. Tôi nghĩ mọi cầu thủ Anh đều muốn. Sự cạnh tranh là rất cao.”

“Ben Chilwell đã chơi ở trận trước và rất xuất sắc. Đó là một cầu thủ thực sự giỏi. Tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy bản thân mình nhiều hơn.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X