Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Wayne Rooney bất ngờ tỏa sáng rực rỡ?

Thứ Năm 27/08/2015 11:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Club Brugge vs M.U tại lượt về vòng play-off Champions League đã kết thúc với chiến thắng 4-0 dành cho đội khách. Tiền đạo Wayne Rooney chơi nổi bật nhất khi có một cú hat-trick, vậy tại sao chân sút đang tịt ngòi trong 4 trận gần nhất lại bùng nổ mạnh mẽ như vậy.


Hè 2015, M.U chia tay Falcao và Van Persie, Quỷ đỏ cũng không bổ sung bất kỳ một chân sút nào. Điều này khiến Wayne Rooney trở thành tay săn bàn chủ lực và được đặt rất nhiều kỳ vọng ở mùa giải tới. HLV Van Gaal đã sử dụng “gã Sherk” ở vị trí trung phong trong những trận đấu đầu tiên ở mùa giải mới. Trái với kỳ vọng chân sút người Anh chơi mờ nhạt và phải nhận rất nhiều chỉ trích. Trong trận thắng Tottenham 1-0 ở trận mở màn, R10 tung ra 2 cú sút nhưng đều không trúng đích. Ở trận thắng Aston Villa sau đó anh thậm chí còn không có một cú đá nào. Trong trận hòa 0-0 với Newcastle, R10 tung ra 3 cú sút nhưng đều không nguy hại đến khung thành của “Chích chòe”. Trận đấu mà cầu thủ mang áo số 10 tung ra nhiều cú sút nhất là trận thắng 3-1 trước Club Brugge tại lượt đi play-off Champions League. Trong trận này, tuyển thủ người Anh sút tổng cộng 4 lần nhưng đều không đi trúng mục tiêu. Như vậy, sau 4 trận đấu đầu tiên của M.U, R10 tung ra tổng cộng 9 cú sút, chỉ 2 trong số đó đi trúng khung thành, tất nhiên là không có được bàn thắng nào. Một con số thống kê cực kỳ thất vọng với một chân sút đẳng cấp và được kỳ vọng nhiều như Rooney.
Club Brugge vs MU Cau tra loi cua Rooney hinh anh
Rooney gây thất vọng rất lớn ở giai đoạn đầu mùa giải
Thế nhưng, ở trận lượt về vòng play-off Champions League với Club Brugge, chân sút người Anh đã bùng nổ rực rỡ. Trận Club Brugge vs M.U, cơn khát bàn thắng của Wayne Rooney cuối cùng cũng được giải tỏa. Sau 4 trận liên tiếp không nổ súng, R10 đã lên tiếng bằng một hat-trick giúp M.U đánh bại đại diện của nước Bỉ 4-0 (tổng tỉ số 7-1) để giành quyền lọt vào vòng bảng Champions League 2015/16. Chứng kiến những bàn thắng mà R10 có được, rõ ràng anh vẫn còn nguyên sự tự tin và luôn biết cách chớp lấy cơ hội khi nó đến. Thi đấu mờ nhạt từ đầu mùa giải song cơn khát bàn thắng không làm Rooney đánh mất bản năng của một sát thủ hàng đầu. Vấn đề ở chỗ tuyển thủ người Anh cần được đồng đội đặt vào thế phải ghi bàn, khi những cơ hội đã đến “gã Sherk” đã tận dụng rất tốt.
Rooney tịt ngòi 3 trận liên tiếp: Tất cả là vì Van Gaal?
(Bongda24h.vn) - M.U đã khởi đầu mùa giải 2015/16 rất thuyết phục với 3 chiến thắng liên tiếp, thế nhưng hàng công nói chung và phong độ của thủ quân Wayne...
Trận Club Brugge vs M.U, tại lượt về vòng play-off Champions League, HLV Van Gaal vẫn bố trí sơ đồ 4-2-3-1 với Wayne Rooney đá cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ anh vẫn là bộ ba Depay lệch trái, Mata lệch phải và Januzaj đá ngay sau vị trí của R10. Vẫn bộ ba quen thuộc được “Tulip Thép” sử dụng, chỉ có điều trận vừa rồi họ đã hỗ trợ rất tốt cho cầu thủ người Anh có thể tỏa sáng. Bóng liên tiếp được bộ ba này cung cấp cho Rooney và trong tư thế thuận lợi chân sút người Anh đã chứng tỏ khả năng của mình bằng việc ghi liền 3 bàn thắng. Câu hỏi được đặt ra là tại sao vẫn với sơ đồ 4-2-3-1 ấy, vẫn những vệ tinh quen thuộc như Depay-Januzaj-Mata mà R10 không thể ghi bàn trong 4 trận liên tiếp. Câu trả lời là ở những trận đấu đó thủ quân của M.U không có nhiều cơ hội để thể hiện bản năng săn bàn của anh như trước Brugge sáng nay. Anh không nhận được những đường chuyền “sát thủ” từ đồng đội như cách họ làm bóng cho anh ở trận này. Anh vẫn phải vất vả tự mình chiến đấu và đi tìm kiếm cả bóng lẫn các cơ hội cho chính mình.
Club Brugge vs MU Cau tra loi cua Rooney hinh anh 2
Rooney trở lại bằng cú hat-trick vào lưới Club Brugge
Trong 4 trận đấu mà R10 không thể nổ súng, bộ ba phía dưới không thường xuyên cấp bóng cho tiền đạo người Anh. Điều này khiến Rooney lâm vào tình trạng đói bóng và thường xuyên phải lùi về rất thấp, khi Quỷ đỏ tổ chức tấn công nhanh thì chân sút mang áo số 10 không thể dâng lên nhanh chóng để tạo ra sự đột biến. Không những vậy, việc Depay hay Mata quá ham dứt điểm cũng khiến R10 có ít hơn những cơ hội để ghi bàn. Trong trận hòa 0-0 với Newcastle, có ít nhất 3 tình huống nếu Depay truyền bóng anh sẽ đặt Rooney vào tình thế đối mặt với thủ môn đối phương, thế nhưng sao trẻ người Hà Lan đã lựa chọn giải pháp dứt điểm ngay. Nhưng trước Brugge, Rooney không phải đi đâu cả. Không phải vất vả chạy đôn chạy đáo để kiếm bóng. Mà ngược lại, bóng tìm đến chân anh đủ nhiều để anh tỏa sáng. 
Những điểm nhấn sau chiến thắng trị giá 11 triệu Euro của M.U trước Club Brugge
(Bongda24h.vn) – Với chiến thắng hoành tráng 4-0 (tổng tỷ số 7-1) trước Club Brugge ở lượt về vòng play-off ngay trên sân khách, Quỷ Đỏ đã lọt vào vòng bảng...
Những Mata, Herrera, Depay đã khiến những gì tinh túy nhất của R10 được bộc lộ. Ở bàn thắng thứ nhất, khi Depay nhận bóng Rooney đã lẳng lặng băng xuống, anh chọn thời điểm và vị trí đón bóng quá hợp lý. Chính vì vậy, khi đón đường chuyền của cầu thủ mang áo số 7, tiền đạo người Anh đã ở vào trạng thái đối mặt với thủ thành đối phương. Với một chân sút đã khẳng định được đẳng cấp như tiền đạo người Anh, rất khó để thủ quân của M.U bỏ lỡ cơ hội như vậy. Bàn thắng thứ 3 cũng diễn biến theo một kịch bản như vậy, chỉ khác ở chỗ người kiến tạo là Mata chứ không phải Depay. Ngoài việc những Mata hay Depay đã chơi tốt thì việc HLV Van Gaal sử dụng Ander Herrera cũng là một trong những quyết định bước ngoặt. So với Schweinsteiger hay Schneiderlin thì khả năng hỗ trợ tấn công của tiền vệ người Tây Ban Nha là tốt hơn rất nhiều. Điều này đã được anh thể hiện rất rõ với 1 bàn thắng và một pha kiến tạo. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, cựu cầu thủ của Bilbao xứng đáng được Van Gaal trao cơ hội ở những vòng đấu tới.

Rooney đã ghi bàn và M.U đã lọt vào vòng bảng Champions League 2015/16. Rooney có thể không ghi bàn trong nhiều trận liên tiếp, thế nhưng khi ghi bàn trở lại, anh luôn ghi bàn liên tục... Người hâm mộ Quỷ đỏ đang hy vọng R10 có thể duy trì phong độ cao của mình trong trận đấu với Swansea City ở vòng 4 Premier League.

Video Tổng hợp: Club Brugge 0-4 Man Utd


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X