Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Van Persie quyết hạ thủ Arsenal?

Thứ Hai 29/04/2013 12:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khoảnh khắc Van Persie ghi bàn thắng quân bình tỉ số trong trận đấu giữa Arsenal và MU đêm qua thực sự rất đặc biệt.

Khi Van Persie đối mặt với người đồng đội cũ Szczesny trên chấm 11m, có lẽ cả Premier League đều nín thở. Người ta đặt câu hỏi: Tại sao Van Persie không để Rooney thực hiện quả penalty ấy? Vì nếu Van Persie sút vào, Arsenal sẽ đánh mất lợi thế không chỉ trong trận đại chiến với Quỷ đỏ, mà còn là lợi thế của cả cuộc đua giành vé dự Champions League trong nội bộ thủ đô London. RVP vì lẽ đó sẽ trở thành tội đồ của Arsenal. Anh nỡ lòng giết đội bóng cũ sao?

van persie
 

Nhưng Van Persie vẫn đá, thậm chí còn thực hiện một cú sút đầy quyết đoán. Bàn thắng được ghi và người cũ của Arsenal, như đã đoán trước, anh không ăn mừng. Như vậy là trong cả 4 trận Arsenal đụng độ Man United gần đây, Van Persie đều ghi bàn, 2 cho Man United và 2 cho Arsenal.

Báo chí Anh đánh giá cao sự chuyên nghiệp của Van Persie. Tám năm gắn bó với Arsenal, Van Persie từ một chân sút không quá nổi tiếng trở thành tiền đạo số 1 của Premier League. Đêm qua trở về sân đấu mới một năm trước còn là nhà của anh, việc anh cẩn trọng thực hiện cú sút 11m cháy lưới Szczesny nên được hiểu là một sự tôn trọng dành cho Pháo thủ.

Là một sự ghi nhận theo kiểu: Đúng là Arsene Wenger đã tạo ra một nhân tài, một cầu thủ thi đấu bằng cái đầu lạnh và trái tim nóng bỏng. Nếu Van Persie từ chối đá quả 11m đó, thi đấu vật vờ như một bóng ma trên sân, đó mới là sự xúc phạm đối với Arsenal, với cả Man United. Ngay bản thân HLV Wenger cũng đã căn dặn các CĐV đừng la ó Van Persie. Thay vào đó, hãy tự hào rằng, Arsenal đã sản sinh ra một siêu sao đủ sức lái tập thể khác lên ngai vàng Premier League.

Quan trọng hơn: Việc Van Persie điềm tĩnh hoàn tất 90 phút tra tấn tinh thần tại Emirates tối qua đã chứng minh đầy đủ được sự trưởng thành của anh. Đó mới là phẩm chất của một cầu thủ lớn, một nhà vô địch.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X