Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Van Gaal nên làm cách mạng với Riyad Mahrez

Thứ Tư 11/11/2015 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Riyad Mahrez đã chơi nổi bật trong màu áo CLB Leicester City mùa này. Mới đây, M.U đã ngỏ ý muốn có ngôi sao người Algeria. Với những gì cầu thủ 24 tuổi đang trình diễn, sẽ là bước ngoặt nếu Quỷ đỏ chiêu mộ thành công ngôi sao của đội bóng chủ sân King Power.


Riyad Mahrez thực sự chất lượng

Vào tháng 1 năm 2014, Leicester City chỉ mất 350.000 bảng để mua tiền vệ Riyad Mahrez
từ CLB Le Havre. Trong nền bóng đá đòi hỏi nhiều sức mạnh và thể lực như Premier League, cầu thủ sinh năm 1991 đã phải nỗ lực hết mình để thích nghi. Nhưng càng ngày, cầu thủ Algeria càng hoàn thiện lối chơi về mọi mặt. Mùa giải vừa qua, cầu thủ 24 tuổi đóng góp 4 bàn thắng và 3 đường kiến tạo cho đội bóng chủ sân King Power. 

Đến mùa 2015-2016, cầu thủ sinh ra tại Pháp bắt đầu tỏa sáng rực rỡ. Sau 12 vòng đấu tại Premier League, cầu thủ mang áo số 26 đã ghi được 7 bàn thắng sau 10 lần đá chính. Trong 5 giải đấu lớn nhất của châu Âu chỉ có Marco Reus của Borussia Dortmund, Ben Arfa của Nice và Yunus Malli của Mainz có thành tích ngang bằng với ngôi sao của Leicester.
Tai sao Van Gaal nen lam cach mang voi tien ve Riyad Mahrez hinh anh
Riyad Mahrez đang chơi nổi bật trong màu áo Leicester City
Với 5 đường chuyền kiến tạo cho các đồng đội, cầu thủ người Algeria cũng chỉ thua kém Mesut Ozil (10) và David Silva (6). Đặc biệt, Mahrez đang dẫn đầu Premier League về số pha đi bóng qua người thành công (39). Nhờ phong độ thăng hoa của ngôi sao 24 tuổi mà Leicester City giờ chiễm trệ ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Thậm chí, theo danh sách những tiền vệ hay nhất châu Âu vào thời điểm này do trang Oulala Games vừa công bố, thì Mahrez đã vinh dự đứng đầu.

Bản hợp đồng chất lượng với M.U

Rất nhiều những đại gia của châu Âu đang “phát sốt” với phong độ của Riyad Mahrez. Sau khi Barca và Liverpool ngỏ ý muốn có ngôi sao của Leicester City, mới nhất, HLV Van Gaal cũng muốn M.U mua Mahrez. Quỷ đỏ đang gặp khó trong thương vụ Sadio Mane bởi Southampton hét giá tới 40 triệu bảng, trong khi đó khả năng chiêu mộ thành công Felipe Anderson từ Lazio cũng không khả thi. Chính vì vậy, ngôi sao của Leicester xem ra là mục tiêu dễ hoàn thành nất. Về mặt chuyên môn cầu thủ 24 tuổi hứa hẹn sẽ giúp “Tulip thép” có thêm nhiều giải pháp trên mặt trận tấn công.
Tai sao Van Gaal nen lam cach mang voi tien ve Riyad Mahrez hinh anh 2
M.U muốn có Mahrez ở kỳ CN mùa đông 2016
Riyad Mahrez là một tiền vệ đa năng, có thể đá hộ công hay dạt cánh đều tốt. Mùa trước tuyển thủ người Algeria chơi khá tốt khi đá hộ công dưới cặp tiền đạo trong sơ đồ 4-3-1-2 của HLV Nigel Pearson. Nhưng khi Claudio Ranieri tiếp quản Leicester, vị HLV người Italia đã hiểu đâu mới là không gian ưa thích của Mahrez. Cựu tiền vệ Le Havre được đẩy sang cánh phải trong sơ đồ 4-4-2. Nhờ vậy, Mahrez được dịp phát huy mọi phẩm chất ưu tú tốt nhất: khả năng rê dắt, những pha đột phá từ cánh phải vào trung lộ và đánh hơi bàn thắng. Thế nên cho dù không đá tiền đạo nhưng cầu thủ 24 tuổi vẫn đang là một trong những tay săn bàn xuất sắc nhất Premier League 2015-2016.
NÓNG: M.U chi tiền tấn hỏi mua Alexis Sanchez
Tờ Don Balon vừa đăng tải một thông tin sốt dẻo khi khẳng định M.U tính mua Alexis Sanchez trong phiên chợ Đông tới. Được biết, số tiền mà Quỷ đỏ chi ra dành...
Trong đội hình M.U hiện tại, HLV Van Gaal vẫn khiên cưỡng sử dụng Wayne Rooney ở vị trí hộ công. Với những gì đã thể hiện từ đầu mùa, R10 cho thấy anh không xứng đáng được tin tưởng. Sự có mặt của Mahrez có thể giải quyết bài toán “số 10”. Với khả năng xoay trở tốt trong phạm vi hẹp và những đường chọc khe sắc lẹm cho tiền đạo phía trên bắt tốc độ, cầu thủ 24 tuổi hứa hẹn sẽ là ngòi nổ hỗ trợ đắc lực cho Anthony Martial.

Trong trường hợp “Tulip Thép” muốn tăng khả năng tấn công biên, cầu thủ sinh năm 1991 vẫn là lựa chọn không tồi. Khi được bố trí chạy cánh, cầu thủ người Algeria sẽ phát huy sở trường rê dắt bóng hay sộc thẳng từ biên vào trung lộ rồi dứt điểm. Tại Leicester, cựu cầu thủ của Le Havre thường xuyên chạy cánh phải mà vị trí này ở M.U hiện do tiền vệ Juan Mata đảm nhiệm. 
Tai sao Van Gaal nen lam cach mang voi tien ve Riyad Mahrez hinh anh 3
Đá cánh phải nhưng tầm hoạt động của Mahrez là rất rộng
Dẫu vậy, nếu Van Gaal để Mahrez đá cánh phải, thì Mata sẽ bó vào trong đảm nhận vai trò “số 10”, vị trí từng làm nên tên tuổi của anh tại Chelsea. Do cả hai cầu thủ này đều chơi tốt khi được đá trung lộ cũng như dạt biên, vậy nên trên hàng công của M.U họ hoàn toàn có thể hoán đổi vị trí để tạo ra đột biến. Ngôi sao của Leicester cũng hoàn toàn có thể đảm nhiệm cánh trái, khu vực mà Ashley Young không được tin tưởng, Memphis Depay gây thất vọng còn sao trẻ Jesse Lingard dùng đang chơi tốt nhưng khả năng duy trì phong độ ổn định vẫn bị nghi ngờ. Trong màu áo Leicester City, mặc dù bố trí chạy cánh phải nhưng nhìn hình ảnh miêu tả phạm vi hoạt động của Mahrez ở phía trên có thể thấy, cầu thủ này thường xuyên đảo cánh để tạo ra sự bất ngờ với hàng thủ đối phương. Thực tế cho thấy số bàn thắng và những pha kiến tạo được Mahrez thực hiện từ cánh trái không chênh lệch bao nhiêu.

Tóm lại, chiêu mộ Mahrez là phương án sáng suốt nhất với M.U vào lúc này. Với những gì đã thể hiện từ đầu mùa, cầu thủ 24 tuổi cho thấy anh sẽ giúp Van Gaal đa dạng hóa hàng công. Vậy nên, chi một khoản tiền đón cầu thủ người Algeria là lựa chọn thông minh.

Tổng hợp: MU 2-0 West Brom (Vòng 12 Premier League 2015/16)


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X