Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Tottenham xứng đáng vô địch Premier League

Thứ Sáu 22/04/2016 23:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Khả năng Tottenham vô địch Premier League là còn nguyên. Những lý do dưới đây chứng minh Spurs xứng đáng lên ngôi vào cuối mùa.

Với đội hình trẻ nhất giải Ngoại hạng Anh mùa này, nhưng thầy trò HLV Pochettino đã có một mùa giải bùng nổ. Lúc này, Spurs đang xếp thứ hai trên bảng xếp hạng, với khoảng cách 5 điểm với đội đầu bảng Leicester khả năng Tottenham vô địch Premier League là còn nguyên. Và các con số thống kê thì không biết nói dối, nó chứng minh rằng đội chủ sân White Hart Lane đang là CLB có lối chơi ấn tượng nhất xứ sở sương mù, với thành tích tấn công và phòng ngự vào loại tốt nhất giải đấu.

Tottenham vo dich Premier League 201516 hinh anh
Tottenham đang thăng hoa ở mùa giải này

Tới thời điểm hiện tại, Tottenham là đội sở hữu hàng công khủng khiếp nhất giải đấu. Spurs đã ghi được 64 bàn sau 34 vòng đấu. Họ cũng là đội bóng có hàng thủ tốt nhất, hàng phòng ngự của “Gà trống” mới để thủng lưới có 23 bàn. Họ ghi nhiều Leciester City tới 6 bàn, và để thủng lưới ít hơn 8 bàn. Nói không ngoa, Harry Kane và đồng đội đang trình diễn một thứ bóng đá tốc độ, khoáng đạt và giàu sức sống ở giải đấu.

Được dự Champions League, Tottenham vẫn tạm thời “chịu thiệt”
Do bận sửa chữa và nâng cấp sân White Hart Lane, mùa tới Tottenham sẽ chỉ có thể đón chưa tới 30,000 CĐV vào theo dõi họ thi đấu ở Champions League mùa tới.

Xét về những thông số dành cho những cá nhân, Tottenham cũng có những cái nhất riêng. Họ sở hữu Harry Kane, tiền đạo đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Nhiều khả năng anh cũng sẽ là cầu thủ đoạt danh hiệu này vào cuối mùa, khi đối thủ cạnh tranh Jamie Vardy sẽ phải nhận án treo giò từ LĐBĐ Anh (FA). Đây là một thành tích xứng đáng cho cầu thủ trẻ người Anh, bởi khác với Vardy, phần lớn các bàn thắng của Kane đều rất đẹp và anh cũng ít khi ghi bàn từ chấm 11m. Một mình cầu thủ này còn ghi bàn nhiều hơn Aston Villa (23 bàn), CLB đã xuống hạng mùa này.

Tottenham vo dich Premier League 201516 hinh anh 2
Tottenham xứng đáng vô địch EPL mùa này

Một cầu thủ xuất sắc khác là Christian Eriksen, khi anh đã có tổng cộng11 đường chuyền thành bàn ở Premier League mùa này, chỉ kém duy nhất Mesut Ozil, với 18 đường chuyền. Họ còn sở hữu Dele Alli, cầu thủ nhiều khả năng sẽ nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa. Đến thời điểm hiện tại, sao trẻ người Anh đã có 10 bàn và 9 kiến tạo cho Spurs trong mùa giải đầu tiên tại Premier League. Quá ấn tượng.

Đội hình tiêu biểu Premier League 2015/2016: MU chen chân vào sự áp đảo của Leicester và Spurs
(Bongda24h.vn) – Bên cạnh sự áp đảo của Leicester và Tottenham thì Arsenal, West Ham và cả Manchester United vẫn có đóng góp tối thiểu vào danh sách những cầu...

Lối chơi pressing khắp mặt sân và khả năng phản công ở tốc độ cực cao của Tottenham đang gây ấn tượng với rất nhiều giới chuyên môn và người hâm mộ. Rõ ràng, so với Leicester, Spurs cũng có nhiều điều nhỉnh hơn. Và nếu họ lên ngôi vào cuối mùa giải đó cũng là điều hoàn toàn xứng đáng.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X