Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Terry bị treo giò 4 trận, còn Suarez phải nghỉ tới 8 trận?

Thứ Sáu 28/09/2012 13:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Án phạt FA dành cho John Terry vẫn đang là chủ đề gây tranh cãi tại đảo quốc Sương mù. Và các cổ động viên Liverpool, sau vụ việc Luis Suarez, có quyền đặt câu hỏi tại sao đội trưởng Chelsea “chỉ” bị cấm thi đấu có 4 trận?

Mặc dù quá trình xử lý không nhanh, nhưng FA đã cho thấy họ giải quyết vấn đề John Terry tự tin và dứt khoát như thế nào.Án treo giò 4 trận và phải nộp 220.000 bảng dành cho đội trưởng Chelsea đã được tuyên và đang nhận được những ý kiến trái chiều, người cho rằng vẫn còn quá nhẹ, trong khi người khác nhận xét là quá nặng.

john terry
 

John Terry bị cáo buộc đã có ngôn ngữ “lạm dụng và/ hoặc từ ngữ xúc phạm và/hoặc hành vi”, có liên quan đến “màu da và/hoặc chủng tộc”. Trung vệ của Chelsea vì thế đang có phản ứng rất quyết liệt, và tuyên bố sẽ đưa vụ việc lên tòa án tối cao nếu như đơn kháng án của anh bị bác bỏ.

Một vấn đề gây tranh cãi khác xung quanh vụ Terry, đó là án phạt của cầu thủ này. Anh bị treo giò 4 trận, chỉ nhiều hơn một trận so với một cầu thủ bị cáo buộc có hành vi bạo lực, và ít hơn nhiều của tội danh phân biệt chủng tộc.

Đã có sự so sánh với trường hợp của Luis Suarez. Tiền đạo của Liverpool không bị cho là “phân biệt chúng tộc” – như Terry – nhưng lại phải nhận án treo giò lên tới 8 trận vì đã sử dụng từ “da đen” tới 7 lần với Patrice Evra.

Vì sao Suarez lại phải nhận án treo giò nặng đến như vậy? Lý do: “Suarez là một cầu thủ quốc tế chơi cho một trong những câu lạc bộ nổi tiếng nhất thế giới… một vị thế khiến các cầu thủ phải có trách nhiệm ở một mức độ cụ thể. Đây là sự vi phạm nghiêm trọng của trách nhiệm đó”.

Vậy câu hỏi ở đây là, John Terry có phải là cầu thủ quốc tế nổi tiếng không? Chelsea có phải là một trong những thương hiệu bóng đá nổi tiếng không?

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X