Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Southampton trở thành “ngựa ô” tại Premier League 2014/15

Thứ Năm 08/01/2015 13:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù chỉ là một đội bóng tầm trung, tuy nhiên Southampon đang có mặt trong Top 4 trên BXH Premier League. Cùng điểm qua những nguyên nhân khiến đội bóng chủ sân St Mary's chơi thăng hoa đến như vậy.

Southampton ngua o cua Premier League 201415 hinh anh
Hàng thủ Southampton chơi tốt nhất Premier League

Southampton là đội đang để thủng lưới ít nhất tại Premier League
, đội bóng chủ sân St Mary's mới chỉ để thủng lưới 15 bàn sau 20 trận tại Premier League. Thành tích tốt nhất trong các đội bóng tại Premier League ở mùa giải này, mặc dù đang cùng có 46 điểm và chia sẻ 2 vị trí dẫn đầu nhưng cả Man City và Chelsea đều đã để thủng lưới 19 bàn.
Southampton ngua o cua Premier League 201415 hinh anh 2
Hậu vệ phải Nathaniel Clyne
Ở hàng thủ, HLV Ronald Koeman thường xuyên sử dụng cặp tứ vệ bao gồm Nathaniel Clyne chơi ở vị trí hậu vệ phải, Ryan Bertrand hậu vệ trái, Jose Fonte và Toby Alderweireld đá cặp trung vệ với nhau. Những cầu thủ này đều không được đánh giá cao, tuy nhiên họ lại chơi rất tốt và góp phần lớn vào thành công của đội bóng nước Anh.

Tân binh Graziano Pelle tỏa sáng rực rỡ

Mùa hè vừa qua, Southampton đã bỏ ra 9 triệu bảng để đưa về chân sút Graziano Pelle từ Feyenoord, bản hợp đồng này nhanh chóng trở thành bản hợp đồng thành công của Southampton. Hiện tại, Pelle đã có được 8 bàn thắng trong màu áo đội chủ sân St Mary's, thành tích này đúng bằng những bàn thắng mà Wayne Rooney và Robin Van Persie ghi được trong màu áo Quỷ đỏ. Con số bàn thắng mà tiền đạo của Southampton có được hơn hẳn những Harry Kane, Romelu Lukaku, Stevan Jovetic, Olivier Giroud… những tiền đạo được kỳ vọng rất nhiều bên phía những đội bóng lớn.
Southampton ngua o cua Premier League 201415 hinh anh 3
Tiền đạo Graziano Pelle
Ở mùa giải này, hàng công của Southampton đã chơi rất tốt. Họ có được 34 bàn như M.U và Arsenal và chỉ kém Man City và Chelsea về số bàn thắng trên BXH. Ngoài Graziano Pelle thì Sadio Mane cũng là một trong những cầu thủ đóng góp nhiều bàn thắng. Mặc dù là tiền vệ nhưng Mane cũng đã có được 5 bàn cho Southampton.

Vai trò của HLV Ronald Koeman

Mùa hè qua, Southampton mất đi gần nửa đội hình vì bị các đại gia “xâu xé”, hơn nữa họ cũng mất luôn HLV Mauricio Pochettino vào tay Tottenham. Người kế nhiệm HLV Ronald Koeman được dự đoán là rất khó khăn khi tiếp quản đội bóng, tuy nhiên chính sách chuyển nhượng hợp lý của nhà cầm quân người Hà Lan đã giúp đội bóng đi đúng hướng. Hơn nữa chiến thuật, con người mà ông sử dụng đều rất đúng đắn.
Southampton ngua o cua Premier League 201415 hinh anh 4
HLV Ronald Koeman của Southampton
Mặc dù chỉ sở hữu đội hình thuộc diện trung bình khá tại Premier League, tuy nhiên vị trí thứ 4 mà Southampton có được là rất ấn tượng. Trong đó vai trò của HLV Koeman là không phải bàn cãi.

Lối chơi đồng đội và sự cân bằng ở các tuyến

Mặc dù không sở hữu một ngôi sao nào quá lớn, tuy nhiên Southampton lại đánh bại những đối thủ lớn bằng lối chơi đồng đội. Cự ly đội hình được giữ hợp lý, tuân thủ chiến thuật chặt chẽ và sự di chuyển linh hoạt của các cầu thủ khiến đội hình của Southampton chơi rất biến hóa. Chính điều này làm các đối thủ của họ tỏ ra “choáng ngợp” và dễ rơi vào lối chơi của Southampton.
Southampton ngua o cua Premier League 201415 hinh anh 5
Southampton sở hữu đội hình cân bằng ở các tuyến
Arsenal là nạn nhân của lối chơi tập thể bên phía Southampton khi trong trận đấu gần đây nhất, họ đã thất bại 0-2 trước đối thủ. Đây là một trận đấu mà Arsenal chơi rất rời rạc, không có sự liên kết ở các tuyến và hàng thủ thường xuyên mắc sai lầm. Trái ngược hẳn với Arsenal, Southampton chơi rất kết dính ở các tuyến, những cầu thủ ở tuyến trên thường xuyên co về hỗ trợ hàng thủ. Có cơ hội họ lại đẩy đội hình lên để phản công rất nhịp nhàng, điều này khiến Arsenal tốn rất nhiều sức khi chơi bóng. Thể lực không phải điểm mạnh của Pháo thủ, vì vậy họ rơi vào bẫy của đối thủ và thất bại là điều hiển nhiên.

Xem thêm tin tức về bóng đá Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X