Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao trận Siêu cúp Anh không tổ chức tại Wembley?

Thứ Bảy 30/07/2022 12:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận tranh Siêu cúp Anh giữa Man City và Liverpool sẽ không diễn ra tại sân Wembley như mọi năm mà được tổ chức tại King Power, sân nhà của Leicester.

Tại sao Siêu cúp Anh không tổ chức tại Wembley?

Đây là lần đầu tiên trong 10 năm qua chứng kiến trận tranh Siêu cúp Anh không được tổ chức tại Wembley. Cách đây 10 năm, trận tranh Siêu cúp Anh đã được chuyển sang sân Villa Park ở Birmingham vì Wembley được sử dụng cho Olympic 2012.

sieu cup anh
Trận Siêu cúp Anh năm nay diễn ra tại sân King Power

Còn năm nay, sân Wembley được sử dụng để tổ chức trận chung kết bóng đá nữ Euro 2022. Đó là trận đấu giữa Đức và chủ nhà Anh.

Trận đấu này sẽ diễn ra vào Chủ nhật, 31/7 này. Trên thực tế, hai trận đấu không bị trùng giờ khi màn so tài giữa Man City và Liverpool diễn ra sớm hơn 24 giờ.

Vẫn chưa rõ tại sao sân King Power của Leicester được lựa chọn để thay thế. Dù vậy, đó là một địa điểm hiện tại, với sức chứa ở mức trung bình, có vị trí ở trung tâm nước Anh. Cũng có thể Leicester giành chức vô địch Siêu cúp Anh 2021 nên FA quyết định địa điểm tổ chức ở đây.

Sân King Power có sức chứa 32,261 khán giả. Đây là sân vận động lớn thứ 20 của nước Anh. Nếu so với Wembley thì nó vẫn khá nhỏ. Sức chứa của Wembley có thể lên tới 90,000 khán giả.

King Power được xây dựng năm 2002. Ngoài việc tổ chức những trận đấu của Leicester, King Power còn được sử dụng cho nhiều trận đấu của đội tuyển Anh và những trận đấu liên quan đến đội rugby của họ là Leicester Tigers.

Trận tranh Siêu cúp Anh giữa Liverpool và Man City sẽ diễn ra vào 23 giờ đêm nay theo giờ Việt Nam. Đây là cơ hội để hai đội có danh hiệu đầu tiên trước khi bước vào mùa giải chính thức.

Đội hình dự kiến Liverpool vs Man City (Siêu Cúp Anh 2021/22)Đội hình dự kiến Liverpool vs Man City (Siêu Cúp Anh 2021/22)
Đội hình Liverpool vs Man City dự kiến 23h00 ngày 30/7. Cả hai sẽ tung ra những ngôi sao nào trong trận Siêu Cúp Anh 2021/2022 vào đêm nay?
Đội hình kết hợp siêu khủng giữa Man City và LiverpoolĐội hình kết hợp siêu khủng giữa Man City và Liverpool
Man City và Liverpool sẽ đụng độ trong trận Siêu cúp nước Anh vào đêm nay, và tờ The Sun đã chọn ra đội hình kết hợp tốt nhất giữa hai đội bóng này.
Pep: Toàn đội Man City sẽ hỗ trợ đắc lực HaalandPep: Toàn đội Man City sẽ hỗ trợ đắc lực Haaland
Trước thềm trận tranh Siêu Cúp Anh 2022, HLV Pep Guardiola bày tỏ sự tin tưởng của mình về việc tiền đạo Erling Haaland sẽ phát huy được những điều tốt nhất tại Man City.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X