Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Shakhtar chưa đồng ý bán siêu tiền vệ cho Chelsea và Liverpool?

Thứ Ba 26/01/2016 13:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Alex Teixeira muốn được ra đi trong tháng 1 này song Shakhtar Donetsk muốn nhận được khoản tiền khổng lồ mới chịu nhả người.


Hàng công Chelsea và Liverpool, hai ông lớn nước Anh đều đang tồn tại vấn đề. Với Chelsea, ngôi sao số 1 Eden Hazard đến giờ vẫn chật vật tìm lại phong độ dù dưới thời Jose Mourinho hay Guus Hiddink. Khi mà tuyển thủ Bỉ im tiếng, tiền tuyến The Blues mất hẳn sức bật nhất là khi Oscar thiếu ổn định còn Cesc Fabregas đơn giản là nỗi thất vọng.

Trong khi đó, Liverpool cũng đau đầu khi nhạc trưởng Philippe Coutinho chưa thể hiện được hết khả năng lại hay dính chấn thương. Lại thêm việc tiền đạo đắt giá Christian Benteke ra mặt phản đối chiến thuật của HLV Jurgen Klopp, họ buộc phải tìm thêm những giải pháp tấn công khác trên thị trường chuyển nhượng.

Benteke
Benteke của Liverpool đang gây thất vọng lớn

Chelsea và Liverpool đều muốn mua Alex Teixeira của Shakhtar Donetsk để giải quyết tình hình. Dù có sở trường là tiền vệ song cầu thủ người Brazil lại thể hiện sự tiến bộ vượt bậc trong khâu dứt điểm mùa này. Sau 15 lần ra sân cho Shakhtar tại giải VĐQG Ukraine, Teixeira đã có tới 22 pha lập công bên cạnh 2 pha kiến tạo. Tại vòng bảng Champions League, anh cũng có 3 bàn đáng chú ý là cú đúp vào lưới Real Madrid hồi cuối tháng 11 năm 2015.

Cảm thấy đã không còn vừa sức với môi trường hiện tại, Teixeira đã đánh tiếng tới hai đại gia nước Anh: “Tôi muốn được ra đi trong cửa sổ chuyển nhượng tháng 1 này và đã gửi yêu cầu lên Shakhtar”, anh nói trên báo Brazil. “Sau 6 năm tại châu Âu và Shakhtar, tôi và gia đình đã sẵn sàng tìm một thử thách mới. Mong muốn của tôi là di chuyển tới một giải đấu lớn và Premier League là nơi đầy hứa hẹn. Tôi hy vọng được gọi vào ĐT Brazil và chỉ có rời khỏi đây mới góp phần làm nên điều đó.”

Rào cản lớn nhất với Chelsea và Liverpool để giúp tiền vệ Alex Teixeira hoàn thành mơ ước nằm ở phía CLB chủ quản Shakhtar. Những người đứng đầu sân Donbass Arena khẳng định chân sút chủ lực của mình không phải để bán. Đây là điều nhiều người cũng đoán ra nếu nhìn vào sự đóng góp vào gần 50% số bàn thắng của Teixeira với Shakhtar từ đầu giải Ukraine năm nay.

Alex Teixeira
Teixeira muốn ra đi nhưng Shakhtar chưa cho phép

Nhưng giới thạo tin tiết lộ sở dĩ Shakhtar ngăn cản Teixeira đơn giản chỉ nằm ở giá cả. Chelsea và Liverpool mới chỉ dừng ở mức 30 triệu bảng trong khi đội bóng dưới quyền sở hữu của chủ tịch Rinat Akhmetov muốn nhận đủ 50 triệu tiền mặt mới chịu hợp tác. Ngay cả khi phía bên kia sẵn sàng cộng thêm các khoản phụ, phía Shakhtar có vẻ vẫn chưa ưng và có quyền tự tin “găm hàng” khi hợp đồng với Teixeira còn tới 2 năm rưỡi nữa mới hết hạn.

Vẫn còn một tuần nữa để Chelsea và Liverpool đi đến thỏa thuận với Shaktar, nhưng người hâm mộ lo sợ rằng sẽ khó thuyết phục được CLB Ukraine đổi ý. Xem ra chỉ còn hai con đường để họ lựa chọn: một là bạo chi để có Teixeira, hai là quay trở lại với anh trong mùa hè tới.

Tại sao Chelsea nên làm cách mạng với Alex Teixeira?
(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Alex Teixeira đang là cầu thủ đạt hiệu suất ghi bàn cao nhất châu Âu. Nếu Chelsea có được cầu thủ người Brazil, The Blues sẽ sở hữu...

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X