Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Alexis Sanchez sẽ là chữ ký hoàn hảo cho Chelsea?

Thứ Năm 02/03/2017 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những cuộc đàm phán hợp đồng giữa Alexis Sanchez với Arsenal chưa có tiến triển gì đáng chú ý, nhất là khi chủ tịch Chips Keswick mới đây đã thẳng thừng tuyên bố sẽ không đáp ứng mức lương mà cầu thủ người Chile đòi hỏi. Vì vậy, khả năng Sanchez chia tay Arsenal vào mùa hè tới không hề nhỏ.

Đến tháng 6 này, hợp đồng của Sanchez với Arsenal sẽ chỉ còn vỏn vẹn 12 tháng. Những buổi đàm phán hợp đồng giữa hai bên vẫn lâm vào bế tắc bởi bất đồng về chuyện lương bổng. Với một đội bóng luôn đặt vấn đề tài chính lên trên hết như Arsenal, mất trắng Sanchez là điều không được phép xảy ra. Juventus, Paris Saint-Germain, Sevilla cùng một loạt đại gia tại Trung Quốc đều sẵn sàng đưa ra một mức phí chuyển nhượng tốt cho Arsenal. Trong khi đó, Chelsea cũng nhăm nhe cướp đi ngôi sao sáng của đội bóng hàng xóm. Dưới đây là những lý do tại sao Sanchez sẽ là một bản hợp đồng hoàn hảo dành cho The Blues.

Sanchez phù hợp với lối chơi của Chelsea
Tai sao Alexis Sanchez se la chu ky hoan hao cho Chelsea hinh anh
Sanchez là một mảnh ghép hoàn hảo cho Chelsea

Chelsea đã ghi được 45 bàn thắng sau 20 trận đấu tại Premier League kể từ sau khi HLV Conte chuyển sang sơ đồ 3-4-3 nổi đình nổi đám. Lối chơi mà chiến lược gia người Ý xây dựng đã tận dụng tối đa khả năng của bộ ba tấn công. Những cầu thủ này luôn được phép thi đấu một cách tự do nhất.

Ở mùa giải năm nay, Sanchez đã cho thấy sự nguy hiểm của mình khi được thả tự do bên phần sân đối phương. Trong vai trò tiền đạo, ngôi sao người Chile thậm chí đã được ví như một “Henry mới” nhờ tầm ảnh hưởng to lớn lên hàng công Arsenal. Ngôi sao 28 tuổi đã ghi được 17 bàn thắng sau 25 trận đấu và hiện dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League.
Chuyển nhượng Chelsea: Bán Batshuayi mua Sanchez
Tờ Mirror khẳng định kế hoạch chuyển nhượng Chelsea đã được vạch ra, HLV Conte đã yêu cầu BLĐ thanh lý Michy Batshuayi và đưa về Alexis Sanchez.

Sanchez có thể chơi ở bất cứ đâu trong “cây đinh ba”
Tai sao Alexis Sanchez se la chu ky hoan hao cho Chelsea hinh anh 2
Sanchez chơi khá thành công trong vai trò tiền đạo cắm

Trong hai năm đầu tiên chơi bóng tại sân Emirates, Sanchez chỉ đảm nhận vai trò giống như Hazard hiện nay tại Chelsea. Anh xuất phát ở hành lang trái và cắt vào trung lộ nếu có cơ hội tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, bước sang mùa giải này, cầu thủ người Chile đã trở thành cơn ác mộng với mọi hàng thủ trong vai trò một trung phong ảo.

Có thể khẳng định Sanchez đủ sức hoàn thành nhiệm vụ của một trong hai cầu thủ chơi bên cạnh Diego Costa trên hàng công Chelsea trong sơ đồ 3-4-3. Tuy nhiên, ngôi sao sinh năm 1988 cũng hoàn toàn có thể trở thành tiền đạo cắm của The Blues trong trường hợp Costa chấn thương hoặc rời khỏi Stamford Bridge mùa hè này.

Phiên bản nâng cấp của Pedro
Tai sao Alexis Sanchez se la chu ky hoan hao cho Chelsea hinh anh 3
Pedro có thể chơi tốt nhưng có lẽ chưa thể so được với Sanchez

Pedro đã tìm lại được phong độ ấn tượng như thời khoác áo Barca, qua đó giúp khả năng tấn công của đội bóng thành London vươn tới đẳng cấp mới kể từ tháng 10 năm ngoái. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã đóng góp được 7 bàn cùng 6 đường kiến tạo tại Premier League. Khả năng kéo giãn hàng thủ đối phương nhờ những pha di chuyển không bóng của Pedrito là một thành tố quan trọng giúp cho hai người đồng đội Hazard – Costa có thêm điều kiện tỏa sáng. Nhưng nếu thay Pedro bằng Sanchez, bộ ba tấn công của Chelsea có lẽ còn đáng sợ hơn nữa. Nếu có cơ hội chiêu mộ Sanchez, có lẽ The Blues không nên bỏ qua dù bất cứ giá nào.

Có kinh nghiệm thi đấu tại Premier League
Tai sao Alexis Sanchez se la chu ky hoan hao cho Chelsea hinh anh 4
Các mục tiêu khác của Chelsea chưa chắc đã thành công tại Premier League

Những mục tiêu chuyển nhượng của Chelsea ở mùa hè tới theo tiết lộ của báo giới như Alvaro Morata, Moussa Dembele hay Andrea Belotti đều chưa chắc có thể thành công tại giải đấu cao nhất bóng đá Anh. Trái lại, Sanchez chắc chắn không phải một canh bạc. Trong ba năm thi đấu tại xứ sở sương mù, ngôi sao người Chile đã cho thấy anh xuất sắc đến thế nào. Ở độ tuổi 28, Sanchez cũng đang rơi vào quãng thời gian chín nhất trong sự nghiệp.

Nếu chiêu mộ thành công Sanchez, Chelsea chắc chắn biết rõ mình sẽ có được viên ngọc quý. Điều đó khác hẳn với việc bỏ tiền ra chiêu mộ Morata hay Belotti, những cầu thủ tài năng nhưng chưa biết chừng sẽ trở thành “Batshuayi mới”.
Conte có thể rời Chelsea vào cuối mùa giải này?
Báo chí Italia khẳng định, HLV Antonio Conte có thể rời Chelsea vào cuối mùa giải này để trở lại Italia dẫn dắt Inter Milan.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X