Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Rooney xứng đáng với băng thủ quân của M.U

Chủ Nhật 11/01/2015 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những mùa giải gần đây, M.U luôn có sự xáo trộn về mặt nhân sự. Tuy nhiên, có những cầu thủ vẫn duy trì sự ổn định của mình với những sự thay đổi. Wayne Rooney là một trong số đó, anh là cầu thủ thi đấu ổn định nhất của M.U trong những mùa giải gần đây.

Ở đầu mùa giải này, nổ ra cuộc tranh cãi về việc HLV Van Gaal sẽ để Rooney hay Van Persie đeo băng thủ quân của M.U. Cuối cùng số 10 của Quỷ đỏ đã trở thành đội trưởng mới của đội bóng, vậy tại sao nhà cầm quân lại không để Van Persie mang băng đội trưởng của M.U. Robin van Persie? Chỉ vài tuần trước thôi, tuyển thủ người Hà Lan còn bị đe dọa mất vị trí, nếu tất cả những người còn lại đạt phong độ cao. Hơn nữa, tiền đạo mang áo số 20 thường xuyên dính chấn thương, vì vậy trao băng đội trưởng cho anh có xứng đáng. Michael Carrick? Những chấn thương đang khiến cựu cầu thủ Tottenham dần mất vị trí vào tay những Daley Blind và Ander Herrera. Và trong khi những tân binh ngôi sao như Angel di Maria hay Radamel Falcao còn cần thời gian để hòa nhập và chứng tỏ mình, thì những trụ cột trẻ như David De Gea và Phil Jones vẫn đang thiếu cá tính và tố chất để trở thành đầu tàu của M.U.
Tai sao Rooney xung dang voi bang thu quan cua M.U hinh anh
Wayne Rooney luôn thi đấu hết mình trong mọi trận đấu

Được mang băng đội trưởng của M.U là một sự tự hào to lớn, xen lẫn trách nhiệm và áp lực cực kỳ nặng nề mà không phải ai cũng có thể đảm đương, đặc biệt là trong bối cảnh rối ren của đội bóng thời điểm này. Vị trí đặc biệt này của Quỷ Đỏ cần một người "mặt dày", chịu áp lực tốt, có thời gian gắn bó lâu năm, đủ đẳng cấp và tiếng nói trọng lượng để gắn kết các thành viên trong phòng thay đồ. Điểm qua một vài ứng viên trong đội ngũ của M.U, có lẽ chưa ai đáp ứng được phần lớn những yêu cầu trên.

Sau khi Rooney nhận chiếc thẻ đỏ lãng xẹt và phải rời sân ở trận đấu với West Ham, nhiều CĐV M.U nằng nặc đòi tước quyền thủ quân của tiền đạo này, kèm với đó là vô số những lời chê bai về mặt tính cách và sự trưởng thành của “Gã Shrek”. Đồng ý là Rooney đã quá thiếu suy nghĩ trong pha ra chân với Stewart Downing, nhưng đó là một pha bóng chứng tỏ sự máu lửa vẫn còn đó trong con người anh. Thêm nữa, xét vào tình hình nhân sự hiện tại của “Quỷ Đỏ”, không ai có thể thay Rooney làm thủ lĩnh đội bóng này.

Tuy nhiên, khi trở lại anh ngay lập tức tỏa sáng để đưa đội bóng đến chiến thắng. Một cú đúp và pha kiến tạo để Robin van Persie ghi bàn (thứ 4 trong 4 trận gần đây) là thành tích của Rooney trong trận M.U thắng Newcastle 3-1. Quá tuyệt vời và thuyết phục, Rooney một lần nữa chứng minh tầm quan trọng không thể thay thế trong đội hình của HLV Louis van Gaal. Không ai bị xáo trộn vị trí từ đầu mùa đến giờ nhiều hơn Rooney. Tiếng là thủ quân, nhưng anh chưa bao giờ được tận hưởng cảm giác được phục vụ. Chỉ thấy Rooney khi thì bên trái, lúc bên phải, thỉnh thoảng đá như hộ công, rồi lại lùi về giữa sân để trợ lực cho đồng đội. Tại bất kỳ vị trí nào, Rooney cũng đều thi đấu với 100% sự tận tụy, hoàn thành tốt nhiệm vụ và không hề than phiền.
Tai sao Rooney xung dang voi bang thu quan cua M.U hinh anh
Số 10 của M.U trở thành nhân tố không thể thay thế của HLV Van Gaal

Ở mùa giải này, Rooney đang là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của M.U. Tiền đạo người Anh có được 8 bàn thắng và 4 đường kiến tạo thành bàn sau 16 trận, số bàn thắng của số 10 có được đúng bằng số lần lập công của Van Persie. Tuy nhiên, chân sút người Anh luôn chơi thấp hơn số 20 của Quỷ đỏ, HLV Van Gaal thường bố trí Rooney đá hộ công và cung cấp bóng cho Persie hoặc Falcao ở tuyến trên. Vì vậy, số bàn thắng của số 10 có được ngang bằng với Persie, cầu thủ luôn chơi ở vị trí mũi nhọn là điều rất đáng ghi nhận. Thành tích này khiến M.U có được vị trí thứ 3 và đang duy trì hy vọng cạnh tranh chức vô địch, Ở Rooney có một niềm tin không thể lay chuyển về việc M.U sẽ trở lại đỉnh cao, đua chức vô địch ngay trong mùa này. Trong một mùa bóng với đầy bất trắc, biến động và xáo trộn, M.U cần lắm một cầu thủ như Rooney, chỉ như vậy họ mới có quyền nghĩ tới chức vô địch.
Rooney đã trải qua cả những ngày tươi đẹp và đen tối với M.U. Anh có một màn ra mắt siêu ấn tượng đúng 10 năm trước tại Champions League, giành vô số danh hiệu lớn nhỏ với đội bóng, và rồi cũng từng đòi ra đi, từng hục hặc với đồng đội. Nhưng sau tất cả, Rooney vẫn ở lại. Tiền chỉ là một khía cạnh, thứ lớn lao hơn mà R10 thấy được tại sân Old Trafford, là anh sẽ trở thành một tượng đài tại đây. Van Gaal có thể dễ dàng chọn Van Persie là thủ quân M.U, nếu ông thực sự muốn vậy. Nhưng thay vào đó, chiến lược gia người Hà Lan đã nhìn ra nhiều điều ở Rooney, và chắc chắn đó phải là những điều tích cực. Rooney sẵn sàng hy sinh vì lợi ích chung, là người duy nhất còn lại sở hữu “di sản” tinh thần mang đậm chất “Quỷ Đỏ” dưới thời Sir Alex.

Xem thêm những tin tức M.U

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X