Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Roberto Firmino khó thành công tại Liverpool?

Thứ Hai 29/06/2015 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liverpool đã mua thành công Roberto Firmino từ Hoffenheim với mức giá lên tới 29 triệu bảng, nhưng những lý do dưới đây chứng minh rằng ngôi sao người Brazil sẽ khó bùng nổ tại Anfield.


Trong những năm gần đây, Liverpool là một trong những đội bóng đổ rất nhiều tiền vào thị trường chuyển nhượng. Kể từ năm 2010 đến nay, The Kop luôn chi 50 triệu bảng trên TTCN trong mỗi mùa giải. Thế nhưng tổng số tiền 385 triệu bảng mà đội bóng chủ sân Anfield bỏ ra chỉ đổi lấy duy nhất một danh hiệu League Cup vào mùa giải 2011/12. Lữ đoàn đỏ liên tiếp có những bản hợp đồng thất bại, trong đó phải kể đến Andy Carroll, Stewart Downing, Charlie Adam… Gần hơn, những Mario Balotelli, Dejan Lovren, Lazar Markovic... cũng là những “thùng rác vàng”. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, The Kop đã đưa về khá nhiều tân binh. Đặc biệt Liverpool mua thành công Roberto Firmino
từ Hoffenheim với mức giá lên tới 29 triệu bảng. Nhưng liên tiếp những thương vụ thất bại gần đây khiến giới chuyên môn và NHM nghi ngờ khả năng thành công của thương vụ này. Những lý do dưới đây càng chứng minh nhận định này là chính xác.

Khả năng bủng nổ
Liverpool mua Firmino nhung kha nang thanh cong la rat kho hinh anh
Firmino chơi thất vọng trong trận bán kết Copa America 2015 với Paraguay
Là một trong những ngôi sao được kỳ vọng khá nhiều trong màu áo ĐT Brazil tại Copa America 2015, thế nhưng những gì Roberto Firmino trình diễn là chưa thực sự thuyết phục. Cầu thủ sinh năm 1991 cần tới 166 phút để có pha lập công đầu tiên cho Brazil trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng với Venezuela. Ở trận đấu với Peru và Colombia anh đều không thể hiện được gì nhiều. Ở trận bán kết với Paraguay, sau khi Neymar dính thẻ đỏ thì Firmino càng được kỳ vọng nhiều hơn. NHM Selecao muốn anh cùng với Philippe Coutinho tạo nên sự khác biệt trong màu áo Brazil cũng như Liverpool trong tương lai. Thế nhưng, ở trận đấu quan trọng với Paraguay ở bán kết Firmino gần như không tạo nên được sợi dây liên kết nào với các đồng đội. Anh chịu khó di chuyển nhưng không đem lại nhiều hiệu quả. Cũng ở trận bán kết với Paraguay, Firmino là cầu thủ sở hữu ít đường chuyền nhất bên phía Liverpool. Hơn nữa, anh còn là người chuyền hỏng và mất bóng nhiều thứ hai trong đội sau Dani Alves. Một màn trình diễn thảm họa với cầu thủ sinh năm 1991 ở một trận đấu quan trọng như tại bán kết, điều này đặt ra câu hỏi liệu anh có thể bùng nổ tại Anfield mùa tới. 

Dấu hỏi phong độ
Liverpool mua Firmino nhung kha nang thanh cong la rat kho hinh anh 2
Firmino sa sút ở giai đoạn lượt về tại Bundesliga
Mùa giải vừa qua trong màu áo Hoffenheim, Roberto Firmino ghi được tổng cộng 7 bàn thắng và 10 đường kiến tạo thành bàn sau 33 trận tại Bundesliga. Thế nhưng thành tích này lại đến phần lớn từ giai đoạn lượt đi, còn ở lượt về anh gần như mất hút khi không chứng tỏ được khả năng của mình. Cụ thể, trong 17 trận ở giai đoạn lượt đi anh ghi 6 bàn thắng và tung ra 6 đường kiến tạo thành bàn, thế nhưng ở 16 trận trong giai đoạn lượt về anh chỉ có 1 bàn thắng và 4 đường chuyền thành bàn. Một con số nói lên sự thiếu ổn định của tuyển thủ người Brazil. Premier League là giải đấu thiên về sức mạnh, bởi vậy với sự thất thường của mình khả năng anh bùng nổ tại giải đấu cao nhất của bóng đá Anh vẫn là một dấu hỏi lớn. Không những vậy, Firmino chưa được thử sức tại những đội bóng lớn, anh chỉ chơi bóng cho một CLB nhàng nhàng như Hoffenheim tại Bundesliga. Thế nên, phải đối mặt với những đối thủ khó chơi tại Premier League lại một lần nữa thử thách bản lĩnh của cầu thủ này. Chưa có nhiều kinh nghiệm trong những trận đấu đỉnh cao lại là một trong những cơ sở để tin vào khả năng cầu thủ 23 tuổi khó thành công tại Anfield.

Liverpool không có duyên với những ngôi sao Brazil

Roberto Firmino mới là cầu thủ thứ 6 mang quốc tịch Brazil cập bến Liverpool. Trước cầu thủ 23 tuổi thì những Lucas Leiva (tiền vệ trung tâm), Philippe Coutinho (tiền vệ công), Fabio Aurelio (hậu vệ, 2006 đến 2011), Doni (thủ môn, 2011/12) và Diego Cavalieri (thủ môn, 2008 đến 2010) là những cầu thủ Brazil khoác áo The Kop. Trong số những cầu thủ này, Lucas Leiva được đánh giá là cầu thủ thành công nhất. Anh ra sân tổng cộng 275 trận, thế nhưng cầu thủ này cũng chưa khi nào trở thành ngôi sao lớn thật sự tại Anfield. Ngay cả Philippe Coutinho thời điểm hiện tại cũng đóng góp ở mức tròn vai, những trận đấu mà “Phù thủy nhỏ” tỏa sáng rực rỡ cũng rất hiếm hoi. Chính vì vậy việc Liverpool đặt niềm tin thay đổi vận mệnh lên vai một cầu thủ Brazil như Roberto Firmino khiến không ít CĐV cảm thấy hoài nghi và lo lắng. Premier League vốn không phải là đất diễn cho các siêu sao Samba và một tập thể như Liverpool lại càng khó trọng dụng chất Samba. 
Liverpool mua Firmino nhung kha nang thanh cong la rat kho hinh anh 3
Lucas Leiva là ngôi sao Brazil chơi tốt nhất tại Anfield
Chơi bóng tại Premier League đòi hỏi phải mạnh mẽ, dẻo dai và sở hữu nền tảng thể lực tốt mà đó vốn không phải thế mạnh của cầu thủ Brazil. David Luiz hay Oscar đều nhanh chóng trở nên mờ nhạt, trong khi đó Willian có thể tồn tại do được Mourinho biến thành một “công nhân” đúng nghĩa. Liverpool chi tới 29 triệu bảng biến Firmino thành bản hợp đồng đắt thứ nhì trong lịch sử CLB chẳng khác nào một canh bạc, khả năng cầu thủ sinh năm 1991 tiếp tục trở thành cầu thủ tiếp theo mang quốc tịch Brazil thất bại tại Anfield hoàn toàn có thể xảy ra.

Số áo đen đủi
Liverpool mua Firmino nhung kha nang thanh cong la rat kho hinh anh
Roberto Firmino đeo số áo 11 tại Liverpool
Tưởng như Roberto Firmino sẽ được trao chiếc áo số 7 may mắn của các tiền bối như Kevin Keegan, Kenny Dalglish hay mới nhất là Luis Suarez thế nhưng chiếc áo này đã thuộc về James Milner. Thế là, Firmino đành ngậm ngùi khoác lên mình chiếc áo số 11, giống như ở đội tuyển Brazil. Điều đáng nói là đây không phải số áo quá thành công ở sân Anfield. Ở mùa giải vừa qua, người khoác chiếc áo số 11 của Liverpool là Oussama Assaidi, người không gây ấn tượng và bị The Kop đẩy sang Stoke City với bản hợp đồng cho mượn. Trước đó, số áo này thuộc về Max Rodriguez, Albert Riera, Yossi Benayoun, Mark Gonzalez, những cầu thủ này đều không để lại nhiều dấu ấn tại Anfield.

Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X