Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Quả bóng vàng luôn lảng tránh Premier League?

Thứ Tư 09/01/2013 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong 43 năm qua, chỉ có 2 cầu thủ đang thi đấu tại hạng cao nhất của nước Anh được tôn vinh bởi Quả bóng vàng. Đó là Michael Owen của Liverpool năm 2001 và Cristiano Ronaldo của Man United năm 2008.

Trong 2 thập kỷ trước, ngoài 2 cái tên kể trên, thỉnh thoảng người ta vẫn thấy một vài cầu thủ từ Premier League được đưa vào danh sách đề cử, như Beckham, Henry, Lampard, Torres hay Shearer. Nhưng kể từ sau khi Ronaldo nhận giải năm 2008, không còn một thành viên Premier League nào có vinh dự này.

Van Persie
 

Có một nguyên nhân quan trọng khiến cho Premier League, giải đấu từ lâu được đông đảo dư luận thừa nhận là “Hấp dẫn nhất hành tinh”, không có duyên với Quả bóng Vàng. Đó là bởi họ “hấp dẫn”, nghĩa là khoảng cách mạnh-yếu không quá lớn so với 3 giải VĐQG quan trọng còn lại, độ cạnh tranh cao hơn, nên các cá nhân không thể tỏa sáng phi thường như các đồng nghiệp tại La Liga.

Nguyên nhân thứ 2, là một tỷ lệ lớn các QBV được trao cho những người thành công cùng ĐTQG, như Matthaeus (1990), Sammer (1996), Zidane (1998), Cannavaro (2006). Những người Anh ưu tú nhất tại Premier League đã từ lâu không còn dám mơ đến những chiếc cúp cùng ĐTQG. Đây là một chu kỳ mà bóng đá thế giới được kiểm soát bởi đội tuyển Tây Ban Nha, Italia và Đức. Cầu thủ các nước này thi đấu phần lớn ở giải quốc nội.

Hai đấu trường là giải VĐQG và đội tuyển, các thành viên Premier League đã thất thế. Còn đấu trường quan trọng nhất để thể hiện, Champions League, cũng đang rời xa họ. Nợ nần và nhiều bất cập khác từ quản lý, khiến nước Anh đánh mất hào quang tại Champions League, thứ có thời tưởng như là độc quyền của họ.

Chelsea vô địch Champions League 2011/12, nhưng với một khí thế không hào sảng, khiến chỉ có Drogba là lọt vào danh sách rút gọn 23 người.
 
 Hải Phong - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X