Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Petr Cech rời Chelsea tới Arsenal?

Thứ Tư 30/12/2015 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong một phát biểu mới đây thủ thành Petr Cech tiết lộ lý do chọn Arsenal sau khi rời Chelsea.


Việc Leicester và Man City cầm chân nhau với tỉ số 0-0 đã giúp Arsenal vô địch lượt đi Premier League 2015/16. Đây là liều thuốc tinh thần rất lớn để thầy trò HLV Wenger hướng đến danh hiệu vô địch vào cuối mùa. Theo thống kê gần nhất, có tới 9/11 đội bóng vô địch lượt đi sẽ đăng quang vào cuối mùa. Đây là cơ sở để NHM đội bóng chủ sân Emirates mơ về chức vô địch giải Ngoại hạng sau hơn 10 năm chờ đợi.
Tai sao Petr Cech roi Chelsea toi Arsenal hinh anh
Petr Cech tới Arsenal vì tin tưởng đội bóng có cơ hội vô địch Premier League

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới thành công của Arsenal ở mùa giải này, một trong số đó là phong độ cực cao của thủ thành Petr Cech. Cầu thủ người Séc đã chơi rất tốt từ đầu mùa, giúp hàng thủ Arsenal
chắc chắn hơn rất nhiều. Trong một phát biểu mới đây thủ thành 33 tuổi đã tiết lộ lý do chọn Arsenal sau khi rời Chelsea.
Petr Cech nói gì sau khi đi vào lịch sử Premier League?
(Bongda24h.vn) – Trong màu áo mới Arsenal, thủ môn người CH Séc vừa thiết lập kỷ lục 170 trận đấu giữ sạch lưới ở đấu trường ngoại hạng xứ sương mù.

“Rời Chelsea thật không phải quyết định dễ dàng. Tôi đã cân nhắc rất lâu trước khi quyết định rời Stamford Bridge. Tôi muốn tới một đội bóng có thể cạnh tranh chức vô địch và rồi tôi đã chọn Arsenal. Nếu tôi không tin tưởng CLB hiện tại có khả năng cạnh tranh những danh hiệu lớn, tôi đã không đến. Tôi hài lòng với phong độ của mình ở thời điểm hiện tại, tôi muốn chơi tốt hơn ở giai đoạn lượt về nhằm giúp đội bóng bảo vệ thành công chức vô địch ở giai đoạn lượt đi”.
Tai sao Petr Cech roi Chelsea toi Arsenal hinh anh 2
Petr Cech vừa đi vào lịch sử Premier League

Mới đây thủ thành người Séc đã chính thức đi vào lịch sử Premier League với tư cách là thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất. Thủ thành người Séc đã có 170 trận giữ sạch lưới tại giải Ngoại hạng, nhiều hơn kỷ lục cũ của David James 1 trận. Nếu James cần tới 572 trận để có được 169 trận giữ sạch lưới thì Cech chỉ cần 352 trận để có 170 lần giữ sạch lưới. Thủ thành 33 tuổi cập bến Arsenal ở hè 2015 từ Chelsea với một bản hợp đồng trị giá 10 triệu bảng. Tại Emirates Cech có 8 trận giữ sạch lưới sau 19 lần bắt chính tại giải Ngoại hạng.
Petr Cech tự tin sẽ vô địch Premier League cùng Arsenal
(Bongda24h.vn) – Thủ thành người Séc cho rằng Pháo thủ sẽ trở thành tân vương của Premier League mùa này nếu tiếp tục giữ vững phong độ ấn tượng như vài trận...

Trước khi tới Emirates, Cech có hơn 10 năm khoác áo Chelsea. Tại Stamford Bridge thủ thành này có 162 trận trắng lưới sau 333 lần ra sân. Nhờ sự chắc chắn của thủ thành người Séc, The Blues trở thành thế lực tại Premier League với 4 lần đăng quang tại giải đấu này.

Tổng hợp những pha thủ môn Petr Cech cứu thua ở trận Arsenal 0-0 Liverpool



Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X