Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Otamendi có thể thành công trong màu áo Man City?

Thứ Bảy 22/08/2015 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Man City đã mua thành công trung vệ Nicolas Otamendi của Valencia. Với khả năng của mình, hậu vệ người Argentina hội tụ đủ những yếu tố để trở thành mảnh ghép hoàn hảo cho đội bóng chủ sân Etihad.


Otamendi rất giàu kinh nghiệm

Mùa giải vừa qua, hàng thủ chính là một trong những điểm yếu nhất của Man City, đặc biệt ở vị trí trung vệ. HLV Pellegrini sở hữu trong tay 3 trung vệ bao gồm Vincent Kompany, Eliaquim Mangala và Martin Demichelis, thế nhưng tất cả những cầu thủ này đều có vấn đề. Đội trưởng Kompany thường xuyên mắc những sai lầm khó hiểu, Mangala thì không thể hòa nhập trong khi đó Demichelis đã bước sang tuổi 35. Việc những cầu thủ này thi đấu sa sút là một trong những nguyên nhân khiến đội bóng chủ sân Etihad trắng tay ở mùa giải 2014/15. Trong những trận đấu ở hè 2015, hàng thủ tiếp tục được nhắc đến rất nhiều, đặc biệt trong trận thua 2-4 trước Stuttgart. Ở trận này bộ đôi Kompany và Mangala tiếp tục mắc những sai lầm nghiêm trọng. Điều này buộc HLV Pellegrini phải đưa về một trung vệ đẳng cấp, và rồi Man City mua Otamendi
với mức giá lên tới 32 triệu bảng.
 
Man City mua Otamendi lua chon dung dan hinh anh
Man City đã sở hữu một trung vệ đẳng cấp hàng đầu thế giới
Nicolas Otamendi năm nay 27 tuổi, độ tuổi đẹp nhất của sự nghiệp. Cầu thủ người Argentina có thể chơi bóng đỉnh cao thêm khoảng 5 đến 6 năm nữa. Chính vì vậy anh là lựa chọn lâu dài cho đội bóng chủ sân Etihad. Trong tương lai, Otamendi có thể cùng với Kompany hợp thành bộ đôi trung vệ thép của The Citizens. Điểm mạnh của trung vệ sinh năm 1988 chính là kinh nghiệm. Anh đã kinh qua các CLB ở Argentina, Brazil, Bồ Đào Nha và Tây Ban nha. Mùa giải vừa qua trong màu áo Valencia, anh đã chơi rất tốt và trở thành chốt chặn không thể thay thế nơi trung tâm hàng thủ của “Bầy dơi”. Phong độ rất cao của Otamendi là một trong những nguyên nhân giúp Los Che giành được suất dự Champions League. Trung vệ người Argentina được tờ AS bình chọn vào đội hình tiêu biểu của La Liga 2014/15. Không những vậy, cầu thủ này còn lọt vào ĐHTB tại Copa America 2015, nơi những đóng góp của anh giúp ĐT Argentina lọt vào tới trận chung kết và chỉ chịu thua Chile trong trận chung kết trên chấm 11m.
Chelsea và Man City lao vào TTCN: Làm gì đi chứ Wenger!
(Bongda24h.vn) - Chelsea mua thành công Pedro và đang ở rất gần trung vệ John Stones của Everton. Man City vừa đưa về Nicolas Otamendi và đang chuẩn bị hoàn...
Otamendi từng chơi cho ĐT Argentina ở World Cup 2010, khi mới 22 tuổi. Trong màu áo Porto cầu thủ này đã giành được rất nhiều danh hiệu, từ chức VĐQG, Cúp QG cho đến chức vô địch Europa League, thậm chí trong mùa đầu tiên ở Porto, Otamendi đã giành cú ăn ba. Năm 2009, khi mới 21 tuổi, anh đã được bình chọn vào đội hình hay nhất của bóng đá Nam Mỹ. Bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại đang rất khát trung vệ giỏi nên với những gì thể hiện, Otamendi đã lọt vào tầm ngắm của rất nhiều đội bóng. Nhưng cuối cùng cầu thủ 27 tuổi đã chọn Man City.

Mảnh ghép hoàn hảo của Man Ciy

Phong cách chơi bóng của Otamendi rất hợp với Man City. Cầu thủ người Argentina là mẫu trung vệ cao to, chơi đầu tốt, thi đấu quyết liệt, cản phá dứt khoát. Đặc biệt, những tình huống xử lý của cầu thủ này luôn đạt hiệu quả rất cao. Sở trường của cầu thủ sinh năm 1988 là vị trí trung vệ, nhưng khi cần anh hoàn toàn có thể dạt sang biên. Sự đa năng của cựu cầu thủ Porto sẽ giúp HLV Pellegrini có thêm những lựa chọn trong việc bố trí đội hình xuất phát. Không những vậy, Otamendi còn có khả năng giữ bóng rất tốt, anh có thể triển khai tấn công nhanh bằng một đường chuyền dài có độ chính xác cao. Trong số những trung vệ mà Man City đang sở hữu thì chỉ Vincent Kompany có khả năng làm điều đó. Nếu so sánh về phong độ, Nicolas Otamendi không hề kém cạnh Vincent Kompany và vượt trội so với Mangala. Cụ thể, trung bình trong một trận đấu cầu thủ người Argentina có 2,9 tình huống tắc bóng mỗi trận, trong khi đó thông số này của trung vệ người Bỉ chỉ là 2,1 còn Mangala chỉ là 1,3. Về chỉ số cản bóng thành công, với Otamendi là 3,3, Kompany là 3,5 còn Mangala là 1,6. Trung bình cầu thủ sinh năm 1988 có 7,3 tình huống phá bóng chuẩn xác/trận thì với thủ quân của Man City chỉ là 6,5, chỉ cố này của Mangala chỉ là 6,3. Ở mùa giải vừa qua, Otamendi ra sân tới 35 trận với hơn 3000 phút thi đấu, vượt trội hoàn toàn so với những trung vệ của Man City. 
Man City mua Otamendi lua chon dung dan hinh anh 2
Thông số vượt trội của Otamendi so với Mangala
Lúc này, trung vệ người Bỉ đang lấy lại khả năng của mình khi liên tiếp tỏa sáng giúp Man City giành chiến thắng ở hai vòng đấu đầu tiên. Nếu thủ quân Man City tiếp tục chơi tốt và dẫn dắt cho Otamendi sớm hoà nhập, hàng thủ Man City sẽ có cặp trung vệ vào loại xuất sắc nhất không chỉ của Premier League mà còn của cả châu Âu. Khi đó bộ đôi này hoàn toàn có thể thách thức những John Terry và Gary Cahill của Chelsea, Per Mertesacker và Laurent Koscielny của Arsenal hay Chris Smalling và Daley Blind của M.U. Hơn nữa, sự có mặt của Otamendi sẽ giúp lực lượng của Man City dày hơn (với Kompany, Otamendi, Eliaquim Mangala và Martin Demichelis) qua đó đủ sức để có thể chinh chiến ở nhiều đấu trường khác nhau trong mùa giải 2015/16. 

Cập bến Man City, Otamendi sẽ được thi đấu bên cạnh những đồng đội tại ĐT Argentina như Demichelis, Pablo Zabaleta, Sergio Aguero. Những cầu thủ này sẽ giúp cầu thủ 28 tuổi nhanh chóng hòa nhập với đội bóng mới, qua đó giúp Otamendi trở thành một mắt xích hoàn hảo cho hàng thủ cũng như lối chơi của Man City. Không những vậy, HLV Manuel Pellegrini còn đến từ Nam Mỹ, chính vì vậy ông biết cách làm thế nào để những cầu thủ này phát huy hết khả năng của mình.

Video tại sao những đội bóng lớn khát khao Otamendi


Thúy Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X