Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao M.U thèm khát trung vệ thép của Inter?

Thứ Sáu 13/05/2016 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vì nhiều lý do, suốt từ đầu mùa giải 2015/16 tới nay, Manchester United vẫn chưa thể tìm một trung vệ nào thực sự đáng tin cậy ngoại trừ Chris Smalling. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới, vị trí này sẽ là trọng tâm cần bổ sung Quỷ đỏ và Jeison Murillo, người được ví như “Nesta mới” của Serie A sẽ là giải pháp hữu ích cho họ.


Inter Milan đã không hoàn thành nhiệm vụ lọt vào top 3 Serie A mùa này song ở đó hàng thủ của họ vẫn nhận được nhiều lời khen. Đặc biệt bộ đôi trung vệ Jeison Murillo
và Joao Miranda của họ đã gây ấn tượng mạnh dù đều mới chỉ gia nhập chưa đến 1 năm. Tính tới trước vòng đấu cuối cùng tại Serie A, Inter đã có 15 trận giữ sạch lưới và chỉ thua 35 bàn sau 37 trận (chỉ nhiều hơn đúng 2 đội là Juventus và Napoli).

Murillo dang
Murillo là trụ cột ở hàng thủ Inter mùa này

Trong những mắt xích tại hậu phương Inter, những cái tên được kỳ vọng nhất trước khi mùa giải diễn ra lần lượt là thủ môn Samir Handanovic, người đã là trụ cột đội bóng vài năm qua rồi tới Miranda, người đã vươn lên tầm thế giới dưới sự dẫn dắt của HLV Diego Simeone tại Atletico Madrid. Nhưng ít ai ngờ bản hợp đồng chỉ 8 triệu Euro Murillo lại trưởng thành vượt bậc và được các chuyên gia đánh giá là chơi hay nhất trong toàn bộ thành viên của Nerazzurri suốt gần 9 tháng qua.

Murillo sinh năm 1992 tại miền Nam Colombia và từng ăn tập tại đội trẻ CLB quê hương Deportivo Cali. Ngay sau sinh nhật lần thứ 18 của mình, anh được Udinese chiêu mộ và ngay lập tức đem chuyển giao cho đội bóng anh em Granada tại Tây Ban Nha (cùng thuộc sở hữu của gia đình nhà Pozzo). Anh tiếp tục được gửi đi học việc tại Cadiz và Las Palmas rồi trở lại Granada mùa hè năm 2013 và ra sân thường xuyên tại La Liga 2 mùa giải liên tiếp trước khi được Inter chiêu mộ.

Trước khi có sự xuất hiện của Murillo, hàng phòng ngự là một điểm yếu của CLB Inter Milan mùa 2014/15. Những Andrea Ranocchia và Juan Jesus đều được đánh giá là có khả năng nhưng họ rất thiếu ổn định và thường xuyên mắc sai lầm cá nhân. Giờ đây điều đó đã không còn khi Miranda cùng Murillo hợp thành bộ đôi đầy vững chắc, ăn ý khiến HLV Roberto Mancini tự tin đến mức đẩy đội trưởng Ranocchia sang Sampdoria dưới dạng cho mượn.

trung ve Murillo vs Juve
Anh có đủ những tố chất của một trung vệ hàng đầu

Càng ngày Murillo càng khẳng định mình nhiều hơn và được ra sân ở 33 trong số 37 trận đã qua của Inter tại Serie A. Những thống kê đã nói lên được tầm ảnh hưởng lớn của Murillo tới phòng tuyến đội bóng thành Milan mùa này: trung bình anh đã thành công ở 1.9 pha tắc bóng, 2.3 pha cắt bóng và 4.1 lần phá bóng giải nguy. Rất tích cực tranh cướp bóng nhưng tính ra Murillo chỉ phạm lỗi có 0.8 lần/ trận. Sự hiệu quả đó đã giúp trung vệ này được so sánh với một huyền thoại của Serie A: Alessandro Nesta, người biến phòng ngự trở thành nghệ thuật.

Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, Murillo còn đặc biệt xuất sắc khi tranh chấp bóng bổng với tỷ lệ thành công 63%, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của Inter. Ngoài ra, anh còn là người có hiệu suất chuyền bóng chính xác cao thứ 3 của đội bóng áo sọc xanh đen mùa này. Murillo đã tìm đúng địa chỉ ở 86.9% đường chuyền đã qua, chỉ kém Gary Medel (89%) và Geoffrey Kondogbia (87.1) trong số những người ra sân từ 20 lần trở lên cho Inter tại Serie A.

Khác biệt nằm ở chỗ nếu hai cái tên kia đá tiền vệ và liên tục luân chuyển bóng thì Murillo lại thường xuyên sử dụng những đường chuyền dài phát động tấn công nhưng vẫn đạt độ chính xác cao. Chưa hết, anh còn đóng góp hữu hiệu khi lên tham gia tấn công thể hiện qua qua 2 bàn thắng vào lưới Hellas Verona và Frosinone cùng 1 đường kiến tạo cho D'Ambrosio mở tỉ số trước Sampdoria.

Ở độ tuổi chưa đầy 24 nhưng hậu vệ Murillo đã thể hiện những tố chất đa dạng, giúp anh có thể thích ứng với nhiều môi trường khác nhau. Sau Tây Ban Nha giàu kỹ thuật, Murillo sang Italia đậm chiến thuật và vẫn tỏa sáng để thu hút sự chú ý của hàng loạt ông lớn tại châu Âu. Riêng tại nước Anh đã có 3 đại gia để mắt tới trung vệ thép người Colombia bao gồm Liverpool, Chelsea và Manchester United.

Blind West Ham vs M.U
M.U đang thiếu một trung vệ thực sự đáng tin cậy

Trong bối cảnh Inter đã thất bại trong việc giành vé dự Champions League mùa sau, chính Murillo dường như cũng bị dao động bởi những lời mời gọi hấp dẫn trên. Trả lời phỏng vấn tờ La Stampa tháng trước, anh nói: “Tương lai của mỗi người luôn là điều khó đoán định và chúng ta cùng chờ những gì sẽ xảy ra trong tương lai”. Inter dĩ nhiên muốn giữ ngôi sao mới nổi nhưng trong bối cảnh tiếp tục thất thu vì mất cơ hội đá Champions League, họ sẽ phải có tính toán.

Trong những đội đang theo đuổi, M.U muốn và cần mua Murillo nhất. Ngoại trừ Chris Smalling, không một trung vệ nào của họ tạo được sự tin cậy suốt từ đầu mùa giải này. Phil Jones chấn thương liên miên, Paddy McNair còn non nớt, Marcos Rojo hay mắc sai lầm còn Danny Blind bộc lộ hạn chế về thể hình qua trận thua West Ham mới đây.

Murillo có sức trẻ, có đầu óc lại còn cả tương lai phía trước. Ngay cả Jose Mourinho, người được xem là ứng viên số 1 cho chiếc ghế HLV trưởng M.U mùa sau cũng không giấu sự ngưỡng mộ dành cho Murillo và muốn làm việc cùng anh nếu tới sân Old Trafford. Có trung vệ 23 tuổi vừa giúp Quỷ đỏ chiều lòng người mới vừa giúp họ củng cố hàng thủ và một khoản tiền vào quãng 20 triệu bảng để hoàn tất thương vụ hoàn toàn nằm trong khả năng của CLB bóng đá giàu có nhất nhì thế giới.

Xem lại Video bóng đá những pha bóng hay của Jeison Murillo mùa giải 2015/16:


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X