Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao M.U nên trở lại với thương vụ Modric?

Thứ Hai 07/01/2013 21:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U nên cân nhắc chiêu mộ Luka Modric sau màn trình diễn thảm họa của tiền vệ này kể từ lúc chuyển đến Real hồi mùa Hè năm ngoái. Gợi ý này hoàn toàn liên quan đến chuyên môn, chứ không có chuyện nhân lúc ngôi sao người Croatia thê thảm mà nhảy vào ép giá.

Tờ Daily Mirror mới đây đã liệt Modric là hợp đồng tồi tệ nhất mùa Hè năm ngoái. Không phủ nhận, cựu tiền vệ Tottenham chưa chứng minh được anh xứng với số tiền 33 triệu bảng mà Real đã bỏ ra. Nhưng có vội vàng quá không vì Modric là một cầu thủ có chuyên môn, nhất là sau những gì anh đã thể hiện ở Premier League, đấu trường khắc nghiệt không kém La Liga?

Modric không được đánh giá cao ở Real
Modric không được đánh giá cao ở Real

Real chưa từng tuyên bố rao bán Modric để tái đầu tư nhưng đã có một loạt các đội bóng hàng đầu như M.U, Man City, Chelsea sẵn sàng “trải thảm đỏ” mời ngôi sao 27 tuổi này về với mình. Xét nhu cầu của từng đội bóng thì M.U là đội thích hợp với Modric hơn so với Chelsea và Man City. Hàng tiền vệ của Chelsea đã có quá nhiều cầu thủ sáng tạo, đầu óc, trong khi Man City đang sa sút sau một mùa giải thăng hoa với chức vô địch Premier League.

Modric là lựa chọn an toàn để thay thế Michael Carrick ở hàng tiền vệ M.U. Dù thi đấu khá ổn định ở mùa giải năm nay nhưng Carrick cũng đã 31 tuổi và về lâu dài khó có thể duy trì được phong độ. Modric có thể thi đấu trong vai trò tiền vệ trung tâm hoặc một “máy quét” nếu cần. Khả năng tranh chấp của Modric không thể sánh với các cầu thủ cơ bắp nhưng anh có thể tạo đột biến bằng những đường chuyền xa chuẩn xác. Một hình ảnh khiến người ta liên tưởng đến ngôi sao Andrea Pirlo của Juventus và ĐT Italia. Theo thống kê, Modric là cầu thủ có nhiều đường đường chuyền quyết định thứ 3 ở Premier League năm ngoái.

Một lý do khiến Modric không còn là chính mình là việc anh không còn được thoải mái kiểm soát bóng khi chuyển sang khoác áo Real. Trung bình Modric chỉ tung ra khoảng 35,9 đường chuyền trong mỗi trận đấu của Real so với 70,4 khi còn chơi cho Tottenham. Con số này với Carrick là 82,5, trong đó tỷ lệ đường chuyền thành bàn là 1,3.

Ngoài ra, việc phải thi đấu bên cạnh quá nhiều đồng đội nổi tiếng như Cristiano Ronaldo, Mesut Oezil, Kaka… cũng tạo nên sức ép vô hình cho Modric. Anh không còn là “cục cưng” của HLV, không còn được tự do sáng tạo và luôn cố gắng chơi tròn vai để tránh sự trừng phạt của Jose Mourinho. Liệu bạn có còn là chính mình khi phải học tập và làm việc trong môi trường nhiều áp lực như vậy?

M.U nên chiêu mộ Modric và chính tiền vệ người Croatia chắc chắn cũng mong mỏi có đội bóng đến giải cứu mình khỏi cảnh dự bị ở sân Bernabeu.

 NGỌC MAI - BONGDAPLUS.VN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X