Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao M.U nên chiêu mộ Marco Reus?

Thứ Sáu 16/01/2015 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Marco Reus của Dortmund đang trở thành một trong những tiền vệ công hay nhất châu Âu, rất nhiều đội bóng lớn đang muốn có chữ ký của tiền vệ người Đức. M.U đã đánh tiếng muốn đưa Reus về Old Trafford, với một cầu thủ chất lượng như vậy việc M.U bỏ ra 20 triệu bảng hoặc hơn nữa để có anh là điều hoàn toàn xứng đáng.

Trong những mùa giải gần đây, Marco Reus luôn chơi rất tốt. Anh có lối chơi rất phù hợp với M.U, vì vậy Quỷ đỏ cần chi tiền chiêu mộ tiền vệ người Đức. Ở mùa giải trước, Marco Reus đã tung ra đến 90 đường chuyền quan trọng, trong số đó có tới 13 đường chuyền giúp đồng đội lập công. Trung bình, anh tạo ra được 3,74 cơ hội trong mỗi trận, con số cao hơn rất nhiều so với những ngôi sao tại M.U như Wayne Rooney, Juan Mata, Shinji Kagawa và Adnan Januzaj đã làm được. Không chỉ có khả năng chuyền bóng thông minh, Reus còn là chân sút rất nguy hiểm với bất kỳ khung thành nào. Ở mùa giải trước, hiệu suất ghi bàn của anh không hề thua kém các tiền đạo đang khoác áo Quỷ đỏ. Reus đã ghi tổng cộng 16 bàn thắng sau 30 lần ra sân ở mùa giải trước, một con số rất thuyết phục. Bởi vậy, sự có mặt của anh là bổ sung rất đáng kể cho M.U.
Chuyen nhuong mua dong M.U nen mua Marco Reus hinh anh
Reus rất hợp với lối chơi của M.U
Reus là một tiền vệ tấn công hiện đại, anh có thể chơi bất kỳ vị trí nào trên hàng công, kể cả tiền đạo cắm, một cầu thủ đa năng như vậy chắc chắn là điều mà M.U đang cần. Hơn nữa, Marco Reus cũng còn khá trẻ, năm nay anh mới 25 tuổi và đang bước vào giai đoạn sung sức nhất của sự nghiệp. Lối chơi của Reus rất kỹ thuật, có tốc độ và thông minh. Thể hình và thể lực của anh cũng chuẩn và tốt. Reus chơi bóng rất đồng đội, luôn đá hay trong những trận đấu lớn…tất cả những phẩm chất này tạo nên một Marco Reus tinh quái và hiệu quả.

Với một cầu thủ đa năng như Reus, anh có thể chơi được rất nhiều vị trí trong đội hình của M.U. Tiền vệ người Đức có thể đá hộ công, có thể chơi ở hành lang cánh và cũng có thể chơi cao nhất trên hàng công. Ở M.U hiện tại, Juan Mata là cầu thủ thường xuyên được HLV Van Gaal bố trí đá hộ công, tuy nhiên thành tích của anh không lấy gì so sánh với Reus. Ở mùa giải trước, Mata có được 6 bàn và 4 kiến tạo. So với con số 16 bàn và 13 đường chuyền thành bàn của tiền vệ người Đức là kém hơn rất nhiều. Ở mùa giải này, Mata cũng đã có được 5 bàn thắng và 3 đường chuyền thành bàn sau 18 trận. Tuy nhiên, với Marco Reus anh mới chỉ đá 9 trận trong màu áo Dortmund nhưng đã có 6 bàn và 3 kiến tạo. Một hiệu suất hoàn toàn khác biệt giữa Mata và Reus, vậy M.U có nên đưa tiền vệ người Đức về đá hộ công.

Ở M.U hiện tại, đội bóng chủ sân Old Trafford thường xuyên có những đường lên bóng từ hành lang cánh, trong đội hình Quỷ đỏ chỉ có Di Maria là cầu thủ đẳng cấp để chơi tốt ở vị trí này. Nếu có thêm Reus, khi đó tiền vệ người Đức và Di Maria sẽ mỗi người một cánh, tạo nên thế trận tấn công từ hai biên rất lợi hại. Tiền vệ 25 tuổi sở hữu tốc độ, khả năng đột phá và sự tinh quái sẽ giúp anh chơi tốt ở vị trí này. Hơn thế nữa, những cú tạt bóng của tiền vệ người Đức có độ chuẩn xác rất cao, vì vậy nếu chơi ở biên anh cũng có thể dễ dàng hòa nhập. Trong trường hợp M.U khủng hoảng tiền đạo, như ở thời điểm hiện tại Van Persie chấn thương, Falcao và Wilson chưa thể hiện được nhiều. Vì vậy, nếu có Marco Reus trong đội hình HLV Van Gaal hoàn toàn có thể đẩy anh lên đá tiền đạo. Khả năng chơi ở vị trí này của Reus cũng đã được kiểm chứng.
Chuyen nhuong mua dong M.U nen mua Marco Reus hinh anh 2
M.U có chi tiền chiêu mộ Marco Reus
Cái giá để M.U có được Marco Reus cũng không quá đắt, chỉ cần chi khoảng 25 triệu bảng Quỷ đỏ đã có thể có được điều mình cần. Nhưng đối với một cầu thủ nổi tiếng và tài năng như Reus, thì mức giá đó không quá cao nếu mang ra so sánh với những Di Maria của chính M.U, Rodriguez của Real hay Sanchez của Arsenal…Ngoài mặt chuyên môn, Reus cũng sẽ giúp M.U thu về khá nhiều lợi nhuận về mặt giá trị hình ảnh. Reus là một tiền vệ điển trai, không scandal và đặc biệt là phong độ ổn định qua từng mùa trong đội hình Dortmund. Nếu M.U mua được Reus thì quả thực là rất tuyệt vời. Bởi anh không chỉ là cầu thủ giỏi về chuyên môn, mà giá trị hình ảnh của tiền vệ điển trai này sẽ có lợi cho Quỷ đỏ rất nhiều.

Tóm lại, Marco Reus hội tụ rất nhiều tố chất để trở thành một cầu thủ lớn, một tiền vệ đa năng như vậy sẽ không mấy khó khăn để hòa nhập với một đội bóng mới. Cái giá của anh cũng không quá đắt, vì vậy M.U cần lên kế hoạch chiêu mộ Reus ngay lập tức. Vấn đề ở chỗ tiền vệ người Đức đang dính chấn thương, hơn nữa báo chí đang rộ lên thông tin anh đạt được thỏa thuận gia nhập Real. Reus liên tục từ chối gia hạn hợp đồng với Dortmund đã khẳng định việc anh quyết chí ra đi, tuy nhiên khi Reus vẫn là người của đội bóng nước Đức thì mọi thứ vẫn có thể xảy ra. Vì vậy, M.U hoàn toàn có cơ hội sở hữu một trong những tiền vệ tài năng nhất của bóng đá thế giới.

Xem thêm thông tin chuyển nhượng M.U

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Chuyển nhượng M.U

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X