Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao M.U nên kí hợp đồng với hung thần của Barca?

Thứ Năm 15/11/2012 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi chàng trai 21 tuổi Victor Wanyama đánh đầu tung lưới Valdes trong chiến thắng lịch sử của Celtic trước Barca cách đây ít ngày, HLV Neil Lennon không phải là người duy nhất hạnh phúc. Cách đó cả trăm dặm, Sir Alex có lẽ cũng đã đứng bật dậy. Ông biết rằng mình đã tìm được một cái tên mới, điều mà M.U còn thiếu để đánh bại Barca.

Victor Wanyama từng được liên hệ chuyển nhượng tới M.U trong vài tuần gần đây. Trước những tin đồn của báo giới, Wanyama cho biết anh không thấy mình cần phải vội vã rời Celtic vào lúc này. Nhưng M.U thì không bình thản được như vậy, họ cần tiền vệ phòng ngự này, cần những tố chất anh đang có hơn lúc nào hết.

Victor Wanyama đang trở thành một cái tên “hot” trên thị trường chuyển nhượng. Thông tin về anh đang ngày càng trở nên dày hơn sau những màn trình diễn ấn tượng cùng Celtic với đỉnh cao là chiến thắng trước Barca. Nguồn tin thân cận với M.U cho biết đội bóng sẵn sàng chi 10 tới 20 triệu bảng để đưa chàng trai 21 tuổi từ phương Bắc về với Old Trafford.

M.U cần mẫu cầu thủ như Victor Wanyama
M.U cần mẫu cầu thủ như Victor Wanyama

M.U vốn sở hữu rất nhiều tài năng ở hàng tiền vệ. Họ có rất nhiều cầu thủ kĩ thuật, năng động và có khả năng kiểm soát bóng tốt. Tuy nhiên, Sir Alex đang thiếu một tiền vệ phòng ngự thuần túy, mẫu cầu thủ đầy sức mạnh và nhiệt tình. Wanyama chính là một cầu thủ như vậy. Tiền vệ của Celtic có thể tăng cường chất thép và sức chiến đấu cho tuyến giữa vốn quá thừa những cầu thủ sáng tạo của M.U. Ở tuổi 21, Wanyama sở hữu đầy đủ những tố chất để khiến người hâm mộ United quên đi Roy Keane và Owen Hargreaves.

Hàng tiền vệ United thiếu một cầu thủ có thể khiến đối phương khiếp sợ khi đối mặt. Họ không có một máy quét đích thực, người có khả năng bẽ gãy lối chơi của đối thủ, khiến các tiền vệ đội bạn e dè khi cầm bóng. Hai lần gặp Barca ở Chung kết Champions League, họ đều thất bại do tuyến giữa bị áp đảo. Trong cả hai thất bại đó, M.U đều không có tiền vệ phòng ngự tốt nhất của mình: Hargreaves năm 2009 và Fletcher năm 2011.

Thậm chí, chiều cao cũng là một vấn đề với M.U vào lúc này. Hàng công của họ, với Rooney, van Persie, Scholes, Giggs, Chicharito và Welbeck, không sở hữu những cầu thủ có thể hình lý tưởng. Đó chính là điểm mạnh của Wanyama, người có chiều cao 1,88 m.

Việc Wanyama chưa phải là một cái tên lớn cũng sẽ giúp đội bóng tiết kiệm được một khoản chi đáng kể. Số tiền trên 10 triệu không phải là con số quá lớn nếu nhìn vào giá trị mà Wanyama (có thể) đem lại. Nên nhớ, M.U đã từng chi tới hơn 16 triệu bảng cho Phil Jones (khi đó còn là một cậu bé vô danh ở Blackburn).

Những màn trình diễn của Wanyama cũng khiến M.U càng quyết tâm hơn. Xuất phát trong vai trò tiền vệ phòng, tuyển thủ quốc gia Kenya đã đá 16 trận cho Celtic mùa này, ghi 5 bàn. Những cú đấm từ tuyến hai của Wanyama chính là thứ vũ khí mà M.U đang thiếu khi Ronaldo đã ra đi trong khi Scholes không còn ở đỉnh cao phong độ.

Wanyama mới 21 tuổi. Điều đó đồng nghĩa với việc anh có thể tiếp tục tiến bộ, tiến bộ hơn nữa. Khi đó, mức giá của chàng trai sinh năm 1991 chắc chắn sẽ lên cao. Nếu M.U không nhanh tay, tương lai của Wanyama sẽ không thuộc về họ bởi Man City và PSG luôn sẵn sàng xuất hiện bất cứ lúc nào.

M.U cần một tấm khiên mới. Wanyama cần một CLB lớn hơn. Còn chờ gì nữa hả Sir Alex?

Tiểu s

Họ tên: Victor Wanyama
Ngày sinh: 25/6/1991 (21 tuổi)
Nơi sinh: Nairobi, Kenya
Chiều cao: 1,88 m
Vị trí: Trung vệ, tiền vệ phòng ng
CLB: Celtic
Số áo: 67
Số trận cho Celtic: 40 (8 bàn)
Số trận cho đội tuyển Kenya: 23 (1 bàn)

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X