Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao M.U nên chi đậm mua Felipe Anderson?

Thứ Tư 06/01/2016 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Felipe Anderson đang là một trong những cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại và việc M.U tính chi tới 40 triệu bảng nhằm thuyết phục Lazio bán cầu thủ 22 tuổi xem ra là hoàn toàn hợp lý.


Felipe Anderson trưởng thành vượt bậc

Hè 2013, Lazio chỉ phải trả cho CLB Santos 6,6 triệu bảng để có được tiền vệ Felipe Anderson. Mùa bóng đầu tiên do còn bỡ ngỡ nên cầu thủ sinh năm 1993 chưa thể hiện được gì nhiều nhưng mùa trước những gì cầu thủ người Brazil làm được là vô cùng ấn tượng. Dưới bàn tay nhào nặn của HLV Pioli, tiền vệ này đã tỏa sáng rực rỡ khi ghi tới 11 bàn thắng cùng 7 đường chuyền thành bàn. Phong độ ấn tượng đó đã giúp Lazio trải qua một mùa giải thăng hoa với vị trí thứ 3 trên BXH Serie A, qua đó giành vé dự vòng sơ loại Champions League. Ngoài ra, đội bóng thủ đô còn lọt vào chung kết Cúp QG Italia.
Felipe Anderson
Felipe Anderson trưởng thành vượt bậc trong màu áo Lazio
Felipe Anderson là mẫu tiền vệ tấn công hoàn hảo của bóng đá hiện đại khi có thể chơi tốt ở cả hai cánh lẫn hộ công trung tâm. Anh còn thuận cả hai chân, kỹ năng tạt bóng chuẩn xác bên cạnh việc sở hữu nền tảng kỹ thuật cá nhân c“đạt tiêu chuẩn Brazil”. Thêm vào đó, tốc độ của Anderson được ví như một chiếc Ferrari thời thượng. Sao trẻ gốc Samba rất thường xuyên dẫn bóng từ biên xộc thẳng vào trung lộ rồi dứt điểm.
Khả năng M.U mua thành công Garetha Bale lại được mở ra
(Bongda24h.vn) - Sau khi HLV Rafael Benitez bị sa thải M.U ngay lập tức đánh tiếng hỏi mua tiền vệ Gareth Bale của Real Madrid. Khả năng thành công lần này cao...
Mùa này, những ngôi sao tấn công của Lazio đều sa sút một cách khó hiểu. Antonio Candreva mới có 1 bàn và 2 kiến tạo. Miroslav Klose thậm chí còn chưa có được bàn nào còn trung phong Filip Djodjevic thường xuyên vật lộn với chấn thương. Thế là gánh nặng dồn hết lên vai Anderson, nhưng không vì thế mà cầu thủ chạy cánh người Brazil gục ngã. Anh càng thêm mạnh mẽ để trở thành kép chính, nguồn cảm hứng bất tận cho các đợt lên bóng của đội bóng thủ đô. Sau 10 trận đá chính tại Serie A mùa này, cầu thủ sinh năm 1993 ghi 4 bàn và 1 kiến tạo.

Sự bổ sung hợp lý cho M.U

Quỷ đỏ đã rất muốn có tuyển thủ người Brazil từ lâu. Còn nhớ vào ngày cuối cùng ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 đội bóng chủ sân Old Traffrod đã gửi lời đề nghị lên tới 29,7 triệu bảng nhưng đội bóng của Italia đã khước từ. Mùa này, hàng công M.U đang rất thiếu tốc độ và sự sáng tạo, buộc HLV Van Gaal phải nghĩ tới phương án bổ sung trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.
Van Gaal
HLV Van Gaal muốn M.U mua Anderson
Trong đó ưu tiên hàng đầu là cầu thủ chạy cánh chất lượng nên Anderson tiếp tục được đưa vào tầm ngắm. Rất nhiều tờ báo của nước Anh khẳng định, M.U chấp nhận mua Anderson với mức phí lên tới 40 triệu bảng. Còn đội bóng nước Ý cũng sẵn sàng đàm phán với Man đỏ thay vì tỏ thái độ bất hợp tác như cách đây vài tháng.
Mục tiêu của M.U gia hạn hợp đồng với Inter Milan
Một thông tin có thể sẽ khiến CLB Man United thất vọng: thủ môn Samir Handanovic đã đồng ý gia hạn hợp đồng với Inter Milan tới tận năm 2019.
Từ khi HLV Van Gaal tới Old Trafford, ông vẫn chưa tìm ra một cầu thủ ưng ý ở vị trí chạy cánh trái. Di Maria rồi Depay đều không đáp ứng được sự kỳ vọng còn Jesse Lingard quá trẻ, chưa đủ độ tin tưởng để giao trách nhiệm. Bởi thế, Anderson sẽ là phương án hợp lý giúp M.U giải bài toán nơi hành lang cánh trái. Trong bối cảnh đội trưởng Wayne Rooney đã bước sang tuổi 31 và phong độ quá suy giảm, Martial sẽ là lựa chọn thường xuyên ở vị trí trung phong. Khi đó, Anderson (lệch trái), Ander Herrera (hộ công) và Juan Mata (lệch phải) sẽ là bộ ba siêu chất lượng hỗ trợ trung phong người Pháp.

Ngôi sao của Lazio đá tốt ở cả hai biên do vậy anh và Mata có thể đảo cánh cho nhau để tạo ra sự đột biến lúc cần thiết. Sau 17 lần ra sân tại Serie A mùa này, 9 trận Anderson đá tiền đạo cánh trái, 8 trận xuất phát với vai trò tiền đạo cánh phải. Với một cầu thủ khó lường như vậy, không dễ để các hậu vệ đối phương có thể chuẩn bị đầy đủ phương án đối phó với cầu thủ 22 tuổi.
Felipe Anderson la ngoi sao moi noi cua bong da Brazil
Felipe Anderson sẽ giúp M.U giải bài toán hàng công?
Nếu so sánh với Depay và Mata thì thông số của Anderson là không hề thua thiệt. Cụ thể, anh cùng Mata có 4 bàn thắng trong khi đó Depay chỉ là 2. Trong khi ngôi sao của Lazio tạo ra 14 cơ hội ăn bàn cho các đồng đội thì cựu cầu thủ của PSV chỉ là 7. Về khả năng hỗ trợ phòng ngự, cầu thủ sinh năm 1993 nổi bật hơn rất nhiều hai ngôi sao của Man đỏ. Cụ thể, Anderson có 20 lần lấy bóng từ chân đối thủ và 19 lần cắt bóng thành công. Những thống kê tương tự của cầu thủ người Hà Lan chỉ là 7 cướp bóng và 6 cắt bóng, thông số này của Mata là 12 và 14.

Khả năng dứt điểm của Anderson là rất tốt khi tỉ lệ sút trúng khung thành của cầu thủ này lên tới 63%. Nếu Anderson đến MU thì đây sẽ là sự bổ sung vô cùng chất lượng cho đội chủ sân Old Trafford để cải thiện chất lượng hàng công.

Video clip bàn thắng: MU 2-1 Swansea (Vòng 20 Premier League 2015/16)


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X