Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao M.U nên bán Di Maria?

Thứ Ba 28/07/2015 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những diễn biến gần đây cho thấy khả năng M.U bán tiền vệ Angel di Maria cho PSG là rất cao và quyết định của HLV Van Gaal được cho là rất hợp lý.


Thứ nhất, hàng tiền vệ M.U lúc này đã quá đông đúc, Quỷ đỏ không những sở hữu quá nhiều tiền vệ trung tâm mà số lượng cầu thủ chạy cánh cũng rất hùng hậu. Ngoài Angel di Maria thì Quỷ đỏ đang sở hữu tới 5 cầu thủ sở trường chạy cánh. Tiền vệ người Argentina chuyên chạy cánh trái, nhưng mùa giải vừa qua anh không thể cạnh tranh với Ashley Young ở vị trí này. Tiền vệ người Anh đem đến sự cân bằng cho M.U khi anh di chuyển rất rộng và còn thường xuyên lui về hỗ trợ phòng ngự. Trong một thế trận mà M.U cần những tiền vệ cánh thường xuyên lui về hỗ trợ phòng ngự thì Di Maria không lấy gì để so sánh với Young, cụ thể, mùa giải vừa qua Young sở hữu 1,7 tình huống tắc bóng/trận, trong khi đó với Di Maria chỉ là 0,5. Cầu thủ 30 tuổi sở hữu 1,5 tình huống đánh chặn mỗi trận thì thông số này với ngôi sao người Hà Lan chỉ là 0,6. Không thể so sánh với tuyển thủ người Anh về mặt hỗ trợ phòng ngự, Di Maria cũng không lấy gì để so sánh với tân binh Memphis Depay trong thế trận M.U cần bàn thắng. Trong khi cầu thủ người Hà Lan sở hữu 22 bàn thắng còn với Di Maria chỉ là 3 bàn, Depay sở hữu 55 đường chuyền quyết định và 60 lần tạo ra cơ hội cho các đồng đội còn với Di Maria chỉ là 51 và 48. 
Tai sao MU nen ban Di Maria hinh anh 2
Ngoài Di Maria, M.U sở hữu quá nhiều cầu thủ chạy cánh chất lượng
Như vậy, với một thế trận thiên về tấn công HLV Van Gaal sẽ sử dụng Depay còn khi ưu tiên phòng thủ thì ông sẽ sử dụng Young, từ đó có thể thấy “Tulip Thép” không quá cần sự có mặt của cầu thủ mang áo số 7. Đấy là chưa kể đến sự có mặt của Adnan Januzaj, cầu thủ đang cho thấy dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ. Hành lang cánh trái sở trường đã không còn chỗ đứng, bên cánh đối diện Di Maria cũng không thể cạnh tranh với Juan Mata, tiền vệ người Tây Ban Nha đã chơi rất tốt ở giai đoạn lượt về mùa trước, qua đó trở thành lựa chọn hàng đầu của Van Gaal bên hành lang cánh phải. Đấy là chưa kể đến sự có mặt của Antonio Valencia, tiền vệ thường xuyên đá hậu vệ phải mùa trước. Thế nhưng với sự có mặt của Metteo Darmian nhiều khả năng vị chiến lược gia 63 tuổi sẽ để anh chơi ở vị trí sở trường, trong vai trò dự bị cho Juan Mata. Thế mới thấy, khả năng M.U bán Di Maria là sáng như thế nào.
 
Thứ hai, Di Maria tỏ ra không thể thích ứng với môi trường bóng đá tại Premier League. Ở những trận đầu tiên anh chơi rất tốt khi liên tiếp ghi bàn và kiến tạo. Thế nhưng khi những hậu vệ đối phương đã bắt bài lối chơi của tuyển thủ người Argentina thì anh ngay lập tức bế tắc. Cầu thủ mang áo số 7 không thể phát huy sở trường là những tình huống đột phá từ cánh vào trung lộ rồi dứt điểm. Trước sự can thiệp của hậu vệ đối phương anh thường tạt bóng vào trong hay chủ động dứt điểm từ rất xa. Tất nhiên độ chính xác từ những quả tạt và những cú sút như vậy là không cao, thậm chí có thời điểm những cú tạt bóng của Di Maria có độ chính xác chỉ vào khoảng 12% còn 20% là tỉ lệ trúng đích của những cú sút.

Không những không thể chứng tỏ được khả năng của mình, “Thiên thần” thường xuyên dính chấn thương. Premier League luôn là giải đấu thiên về sức mạnh bậc nhất châu Âu. Những cầu thủ kể cả sở kỹ thuật tốt nhưng không có thể hình và sức mạnh đều rất khó để tồn tại. Từ khi cập bến Old Trafford, Di Maria đã có ít nhất 3 lần dính chấn thương. Với một cầu thủ khoác lên mình chiếc áo số 7 đồng nghĩa được đặt rất nhiều kỳ vọng thì việc anh phải nghỉ thi đấu liên tục vì chấn thương là sự đáng tiếc rất lớn. Khả năng tranh chấp tay đôi của Di Maria cũng cực kém. Thân hình mỏng cơm của anh hoàn toàn tỏ ra yếu thế với sức mạnh của những hậu vệ nổi tiếng mạnh mẽ và quyết liệt tại Ngoại hạng Anh. Chỉ với một mùa giải tại Anh, Di Maria cho thấy sự thua thiệt rất nhiều về khoản sức mạnh.
Tai sao MU nen ban Di Maria hinh anh 2
Di Maria thường xuyên dính chấn thương và gặp những vấn đề về thể lực
Thứ ba, M.U cần cân đối tài chính sau khi đã chi ra quá nhiều tiền. Ở hè 2014, đội bóng chủ sân Old Trafford chi ra 155 triệu bảng chiêu mộ cầu thủ, thế nhưng số tiền thanh lý cầu thủ chỉ thu về khoảng 45 triệu bảng. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, M.U đã chi ra gần 80 triệu bảng đưa về 4 tân binh chất lượng, trong khi đó số tiền thu về từ việc bán Van Persie hay Nani chưa đem lại cho đội bóng chủ sân Old Trafford đầy 10 triệu bảng. Theo thống kê từ hè 2013 đến nay, M.U dẫn đầu châu Âu về độ tiêu tiền. Cụ thể đội bóng chủ sân chi ra tổng cộng gần hơn 250 triệu bảng mua sắm cầu thủ, thế nhưng số tiền bán những ngôi sao chỉ thu về khoảng gần 50 triệu bảng. Đây chính là lý do khiến đội bóng chủ sân Old Trafford đang âm tới 206,03 triệu bảng.

Để cân bằng thu chi, M.U buộc phải bán đi những cầu thủ không quá quan trọng với đội bóng. Âm quá nhiều ngân sách khiến những ngôi sao đẩy đi phải là những cầu thủ lớn và Di Maria là lựa chọn không thể hợp lý hơn vào lúc này. Về khoản cân bằng thu chi M.U phải học Real Madrid, ở hè 2013 họ mua Gareth Bale (85,5 triệu bảng) nhưng lại thu về 34,5 triệu bảng tiền bán Higuain cho Napoli hay 42,5 triệu bảng tiền bán Ozil cho Arsenal. Hè 2014, họ mua James Rodriguez với giá 63 triệu bảng nhưng đã thu về 60 triệu bảng tiền bán Di Maria cho chính M.U. Cầu thủ mang áo số 7 cũng đang hưởng lương rất cao tại Old Trafford, bởi vậy nếu M.U bán Di Maria Quỷ đỏ sẽ khống chế được quỹ lương đang ngày càng to ra của mình.

Thứ tư, HLV Van Gaal cần tiếp tục chứng tỏ “cái uy” của mình tại Old Trafford. Ông đã làm rất tốt điều này khi đẩy đi Van Persie và tuyên bố sẽ bán Valdes. Việc mang về Sergio Romero cho thấy thời gian thủ thành người Tây Ban Nha ở lại Old Trafford chỉ còn tính bằng ngày. Mới đây, hậu vệ Marcos Rojo mặc dù có lý do chính đáng trong việc tập trung muộn, cụ thể anh gặp vấn đề với chiếc hộ chiếu của mình nhưng vẫn bị phạt nặng. Trong khi đó Di Maria không tập trung đúng hẹn cùng đội bóng nhưng cũng không có lý do chính đáng, đẩy cầu thủ mang áo số 7 rời khỏi Old Trafford là cách duy nhất để ông tiếp tục khẳng định cá tính của mình.

Video Di Maria nhận 2 thẻ vàng liên tiếp trong màu áo Real và MU


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X