Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao M.U mê mẩn “Michu phiên bản 2”?

Thứ Sáu 11/01/2013 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo mới nổi Leo Baptistao của Vallecano hiện là mục tiêu săn đuổi số 1 của M.U. Người hâm mộ chưa hiểu nổi tại sao Sir Alex lại muốn chiêu mộ ngôi sao của đội bóng nhỏ như vậy. Tuy nhiên, những con số thống kê ấn tượng dưới đây sẽ giải mã “hiện tượng” Baptistao.

Em trai ruột của Sir Alex, đồng thời là tuyển trạch viên Martin Ferguson của M.U đã chấm Baptistao sau khi đích thân đến dự khán trận thắng 3-1 của Vallecano trước Getafe. Baptistao dù không lập công nhưng cũng kịp để lại dấu ấn với đường kiến tạo trong bàn thắng thứ 3. Đây là đường chuyền thành bàn thứ 5 của chân sút người Brazil ở mùa giải năm nay.

Leo Baptistao
Leo Baptistao

Những thống kê liên quan đến Baptistao thực sự có thể thuyết phục được những khán giả khó tính nhất. Ngoài tài kiến tạo, ngôi sao 20 tuổi này cũng là một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Vallecano với 6 pha lập công, tỷ lệ dứt điểm chính xác là 40% và tỷ lệ thành bàn là 16%.

Baptistao cũng là cầu thủ năng dứt điểm nhất của Vallecano khi tung ra cả thảy 10 cú sút trúng đích, 15 cú sút chệch mục tiêu sau 17 trận đấu ở mùa này. Quan trọng hơn, vị trí dứt điểm của Baptistao rất đa dạng, cả chếch bên trái, bên phải, trong vòng cấm, ngoài vòng cấm… Dù chơi ở vị trí cao nhất nhưng Baptistao rất chịu khó di chuyển tạo khoảng trống cho đồng đội xung quanh.

Sáu bàn thắng của Baptistao ghi đến lúc này thì có 2 bàn được ghi bằng chân phải, 2 bàn bằng chân trái và 2 bàn bằng đầu. Một con số cho thấy tiền đạo người Brazil này là cầu thủ khá toàn diện. Chưa kể, Baptistao cũng là cầu thủ chịu khó chuyền bóng nhất của Vallecano và tỷ lệ chính xác trong mỗi đường chuyền của anh lên tới 70%. Riêng Baptistao có tới 20 đường chuyền có khả năng tạo đột biến tính đến thời điểm này.

Baptistao từng là đồng đội với Neymar ở học viện trẻ của Santos. Nhưng việc bị ốm và dính chấn thương đã ảnh hưởng đến sự nghiệp của tiền đạo này trước khi anh gia nhập lò đào tạo của Vallecano.

NGỌC MAI - BONGDAPLUS.VN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X