Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao M.U không xứng đáng dự Champions League mùa tới

Thứ Tư 11/05/2016 18:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Để thua West Ham 2-3 trên sân Boleyn Ground, thầy trò HLV Van Gaal đang đứng trước khả năng không thể vào Top 4. Và với những gì đã thể hiện từ đầu mùa, M.U không xứng đáng dự Champions League mùa tới.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Thua toàn diện ở trận đánh quan trọng nhất

HLV Wenger đã tặng cho người đồng nghiệp Van Gaal một món quà cực kỳ ý nghĩa khi cầm chân Man City tại Etihad. Do đó, trận đá bù vòng 35 Premier League gặp West Ham được xem mang tính then chốt với thầy trò HLV Van Gaal bởi nếu thắng họ sẽ có quyền tự quyết trong cuộc đua tranh vào Top 4. Để chuẩn bị cho trận cầu này, HLV người Hà Lan đã phải cắn răng để "thần tài" Rashford ở nhà trong trận thắng Norwich.
HLV Van Gaal hinh anh
M.U thua toàn diện trên sân của West Ham
Nhưng ở trận đấu quan trọng nhất mùa giải, M.U nhập cuộc thiếu tự tin và hoàn toàn lép vế so với đội chủ nhà. Nếu như West Ham chơi táo bạo, tốc độ và đầy khao khát thì Quỷ đỏ lại chơi rất thiếu sự liên kết. Những con số thống kê đã chứng minh sự chênh lệch khủng khiếp giữa hai đội. Trong khi The Hammers tung ra 20 pha dứt điểm (12 trúng khung thành) cùng 16 đường chuyền nguy hiểm thì M.U chỉ có 3 cú sút và 3 cơ hội. Hai bàn thắng mà Man đỏ có được đều đến từ những nỗ lực cá nhân thay vì những tình huống phối hợp đẹp mắt. Một từ pha phát bóng dài của De Gea và một từ tình huống solo đẹp mắt của Martial.
Nốt trầm sau thất bại của M.U trước West Ham: Khi Blind không còn là hiệp sĩ mù
(Bongda24h.vn) – Họ Blind trong tiếng Anh có nghĩa là mù nhưng lối chơi mà Daley Blind thể hiện vẫn luôn cho thấy rằng anh có thể nhìn thấu tất cả. Thế nhưng...
Chắc chắn Van Gaal đã dành rất nhiều thời gian để tính toán cho trận đấu West Ham vs M.U. Ông nhận thức rõ sự nguy hiểm của Payet, Carroll hay sức mạnh không chiến của đối phương. Ông cũng hiểu rõ tính chất tối quan trọng của trận đấu. Song cái cách mà M.U thể hiện trên sân đấu lại không như những gì vị chiến lược gia người Hà Lan mong muốn. "Quỷ đỏ" không những không tạo ra một thế trận tốt trước West Ham mà còn lúng túng trước sự cơ động, linh hoạt, những pha phối hợp ít chạm đầy tốc độ và bất lực để kiểm soát các mối đe dọa từ trên không. 2 bàn thua trong vòng 6 phút từ 2 cú đánh đầu khiến Quỷ đỏ phải rời London với hai bàn tay trắng. Trong trận đấu cuối cùng trên sân Boleyn Ground, West Ham đã khiến giấc mơ Champions League của M.U tan theo những cơn mưa bong bóng.

Quỷ đỏ không xứng đáng dự Champions League

Kết quả West Ham 3-2 M.U làm thầy trò nhà Van Gaal đứng trước khả năng lớn không thể vào Top 4. Chỉ cần Man City thắng Swansea ở vòng cuối cùng, những nỗ lực của Quỷ đỏ trước Bournemouth trở nên công cốc. Không được tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp độ CLB đồng nghĩa đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ mất đi rất nhiều quyền lợi. Thứ nhất, M.U sẽ không thể kiếm tiền từ việc tham gia giải đấu, cũng như khai thác thương mại. Thứ hai, Man United sẽ cực kỳ khó khăn khi có ý định chiêu mộ những ngôi sao mang tầm thế giới. Nếu hai đội bóng có tiềm lực tương đương nhau cùng để ý một ngôi sao, thì đội nào có vé dự Champions League gần như chắc chắn sẽ là kẻ chiến thắng cuối cùng.
Tai sao MU khong xung dang du Champions League mua toi hinh anh 2
M.U không xứng đáng dự Champions League mùa này
Tuy nhiên suy cho cùng với những gì đã thể hiện ở mùa giải này, đội chủ sân Old Trafford không xứng đáng đại diện cho nước Anh góp mặt ở giải đấu quy tụ những đội bóng xuất sắc nhất lục địa già. M.U đã có cơ hội để định đoạt số phận nhưng họ không thể nắm bắt. Họ không thể nắm lấy vận may. Chính xác hơn là không đủ bản lĩnh để vượt qua những khó khăn.
West Ham cấm đến sân vĩnh viễn những kẻ tấn công xe bus M.U
West Ham cho biết sẽ cấm đến sân vĩnh viễn với những CĐV đã tham gia vào cuộc tấn công xe bus của Man United tạo nên bầu không khí hỗn loạn trước thềm trận đấu...
Những thống kê tại giải Ngoại hạng Anh mùa này chỉ ra rằng M.U chỉ là một đội bóng trung bình thật sự. Cụ thể, Quỷ đỏ đã thua tới 10 trận sau 37 vòng đấu. Họ chỉ ghi được 46 bàn sau 37 trận, xếp thứ 10 giải đấu về số bàn thắng. Đội bóng chủ sân Old Trafford chỉ dứt điểm tổng cộng 418 lần, xếp thứ 14. Họ tạo ra tổng cộng 302 cơ hội, xếp hạng 16. Rõ ràng với một đội bóng chỉ ở mức trung bình, thậm chí đấu trường Europa League cũng là quá sức với nửa đỏ thành Manchester.

Tổng hợp: West Ham 3-2 M.U (Đá bù vòng 35 Premier League 2015/2016)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X