Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao MU không nên sa thải Mourinho mùa này

Thứ Sáu 24/08/2018 18:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mourinho đang khiến cho tất cả phải thất vọng với những gì đang diễn ra tại sân Old Trafford. Nhưng sau đây là lý do Quỷ đỏ chưa nên vội sa thải chiến lược gia người Bồ.

MU chưa có đội hình tốt nhất
Tại sao MU không nên sa thải Mourinho mùa này hình ảnh

MU vẫn còn thiếu những trụ cột vì chấn thương

Đoàn quân của Mourinho khởi đầu mùa giải mà không có những cầu thủ chất lượng nhất. Những cầu thủ tốt nhất của Quỷ đỏ đều trở về từ World Cup 2018 và ai nấy đều mệt mỏi.

Các đối thủ chính của Man United cũng gặp vấn đề tương tự nhưng họ có chiều sâu đội hình tốt hơn để giải quyết. Mourinho liên tục kêu gọi sự đầu tư từ giới chủ MU mùa hè vừa qua. Chiều sâu đội hình của Quỷ đỏ là chưa đủ tốt nhưng yêu cầu của Mourinho lại bị khước từ.

Với việc các cầu thủ quan trọng nhất chưa có thể lực tốt hoặc chấn thương, việc sa thải Mourinho vì vấn đề mà ông đã chỉ mặt đặt tên là không ổn. Chính việc Ed Woodward không hoàn tất nhiệm vụ trên thị trường chuyển nhượng khiến đội hình MU thiếu chiều sâu và khó cạnh tranh vô địch mùa này.

Thiếu lựa chọn chiến thuật
Alderweireld

MU suýt có được Alderweireld hè vừa qua

Diogo Dalot, Fred và Lee Grant là những sự bổ sung hữu ích cho đội hình MU. Nhưng yêu cầu có thêm một trung vệ của Mourinho đã không được đáp ứng. Điều này khiến cho chiến lược gia người Bồ không thể xoay tua chiến thuật hiệu quả.

Sai lầm của Eric Bailly trước Brighton cho thấy Quỷ đỏ cần một cái đầu lạnh ở tuyến dưới. Năm ngoái, Mourinho thi thoảng có sử dụng sơ đồ 3 trung vệ. Và sơ đồ này đòi hỏi các trung vệ của đội bóng luôn phải tập trung hết sức. Đây cũng là sơ đồ để tận dụng tối đa khả năng của các hậu vệ cánh chuyên tấn công mà Mourinho có trong tay.

Những tin đồn cho thấy Man United có liên hệ với 5 mục tiêu ở vị trí trung vệ. Nhưng cuối cùng, họ không đạt thành công ở thương vụ nào.

Bình luận của Gary Neville trên kênh Sky Sports gần đây đã tóm lược khá đủ về vấn đề của Man United: “Đội bóng đã ủng hộ Mourinho và cấp cho ông ấy rất nhiều tiền. Nhưng bạn không nên làm điều đó nửa vời. Đừng xây 3/4 ngôi nhà nếu bạn không có ý định hoàn thiện nó”.

Sa thải Mourinho rồi mời ai?
Zidane

Những ứng viên dẫn dắt MU đều có vấn đề

Nếu sa thải Mourinho, Man United đương nhiên phải tìm kiếm người thay thế. Và trong số những cái tên được đồn đoán, Zidane là người được mong chờ sẽ ngồi vào ghế nóng ở sân Old Trafford.

Lối chơi mà chiến lược gia người Pháp xây dựng khá là bùng nổ. Zidane cũng có khả năng xoay chuyển chiến thuật tốt khi cần. Những thành tựu mà Zidane đạt được khi dẫn dắt Real Madrid là rất đáng nể. Nhưng nếu đến Man United, ông sẽ phải đập đi xây lại cả một đội hình, mà chưa chắc đem về kết quả cho đội bóng. Đó là chưa kể Zidane chưa có kinh nghiệm gì ở Premier League và có thể bị lép vế hoàn toàn trước Pep Guardiola hay Jurgen Klopp lúc này.

Pochettino là một ứng viên sáng giá hơn. Nhưng chủ tịch Daniel Levy của Tottenham nổi tiếng khó tính trên bàn đàm phán. Khó có khả năng ông để cho viên ngọc sáng nhất rời khỏi đội bóng khi kế hoạch cho một sân vận động White Hart Lane mới đang đi vào giai đoạn cam go nhất.

Xem thêm những tin tức khác về Man United:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X