Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao M.U không cần phải mua thêm tiền đạo?

Thứ Năm 16/07/2015 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - M.U đang hoạt động rất tích cực ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, những tân binh liên tục được đưa về Old Trafford nhưng không có thêm một chân sút nào. Quỷ đỏ có lý do để làm như vậy.


Ngay khi mùa giải 2014/15 khép lại, M.U đã quyết định không mua đứt tiền đạo Radamel Falcao từ AS Monaco. Mới đây, chân sút người Hà Lan Robin van Persie cũng đã rời Old Trafford để cập bến Fenerbahce. Hàng công M.U lúc này chỉ còn đội trưởng Wayne Rooney và chân sút trẻ James Wilson. Mùa giải tới, Quỷ đỏ đã giành vé dự Champions League, ngoài ra đội bóng của HLV Van Gaal còn đặt mục tiêu vô địch Premier League. Bởi vậy, giới chuyên môn đều nhận định nhiệm vụ hàng đầu của “Tulip Thép” lúc này là đưa về một chân sút đẳng cấp. Nếu không làm được điều này đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ không thể thành công ở mùa giải mới. M.U đang hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng hè 2015
khi đã chi tới 75 triệu bảng để đưa về bốn tân binh chất lượng (Memphis Depay, Morgan Schneiderlin, Bastian Schweinsteiger, Matteo Darmian). Nhưng trong số những cầu thủ này không ai là một tiền đạo thực thụ, tại sao lại như vậy?
Tai sao MU khong can  mua them tien dao o ky chuyen nhuong he 2015 hinh anh
Falcao và Persie gây thất vọng rất lớn ở mùa giải 2014/15
Còn nhớ ở mùa hè năm ngoái, HLV Van Gaal đã thực hiện một cuộc cách mạng trên hàng công ngay ở mùa giải đầu tiên của ông tại Old Trafford. Vị chiến lược gia 63 tuổi đẩy Danny Welbeck tới Arsenal và cho Real Madrid mượn tiền đạo Chicharito. Sau đó “Tulip thép” đưa về Radamel Falcao từ AS Monaco, giới chuyên môn đều nhận định đây là nước cờ thông minh của Van Gaal, ông đẩy đi một chân sút không thể lớn và một siêu dự bị lấy một sát thủ siêu hạng như Falcao. Trước khi bước vào mùa giải 2014/15, hàng công của Quỷ đỏ được đánh giá là “siêu khủng” với bộ ba Wayne Rooney, Radamel Falcao và Robin van Persie, đấy là chưa kể tự có mặt của chân sút trẻ James Wilson. Thế nhưng kết thúc mùa giải kết quả thế nào ai cũng rõ, trong số 4 đội bóng dẫn đầu M.U là đội ghi được ít bàn thắng nhất (62 bàn), kém Man City đội ghi được nhiều bàn thắng nhất tới 21 bàn (62 so với 83). Tổng cộng 4 chân sút của Quỷ đỏ chỉ đóng góp 27 bàn thắng, chưa chiếm 50% tổng số bàn thắng của đội bóng. 

Van Persie và Radamel Falcao đều là những chân sút siêu hạng, thế nhưng ở mùa giải 2014/15 cả hai chân sút này đều cho thấy sự bất ổn. Bản thân tiền đạo người Hà Lan đã sa sút từ mùa giải 2013/14 khi thường xuyên dính chấn thương và chỉ ghi được 12 bàn. Falcao khi cập bến Monaco cũng chơi không quá nổi bật. Trước khi chuyển tới M.U thì phần lớn thời gian trước đó anh dành để bình phục chấn thương. Như vậy, chỉ còn mỗi Wayne Rooney là chân sút giữ được phong độ ổn định,song những trận đấu anh được bố trí chơi cao nhất trên hàng công chỉ đếm trên đầu ngón tay. Sở hữu tới 3 chân sút đẳng cấp, để ai dự bị cũng là sự lãng phí rất lớn. Bởi vậy Van Gaal đã kéo Rooney đá hộ công cho Falcao và Van Persie, thế nhưng bộ đôi này gây thất vọng rất lớn. Van Persie tiếp tục dính chấn thương và tỏ rõ sự sa sút về thể lực, Falcao không thể hòa nhập mặc dù không ít lần được trao cơ hội. Sự thất bại nơi hàng công của M.U ở mùa giải trước chứng minh rằng, sở hữu quá nhiều chân sút đẳng cấp trên hàng công cũng đâu quá tốt. Đôi khi chỉ cần một tiền đạo đẳng cấp cũng có thể giải quyết vấn đề trên hàng công, thay vì sở hữu nhiều sát thủ nhưng không tìm được phương án tiếp tận khung thành đối phương.
Tai sao MU khong can  mua them tien dao o ky chuyen nhuong he 2015 hinh anh 2
Rooney sẽ được trở lại vị trí tiền đạo sở trường
Với sự ra đi của Falcao và Van Persie, đội trưởng Wayne Rooney chắc chắn sẽ được trở lại vị trí tiền đạo sở trường. Thực tế chỉ ra rằng, R10 có thể đá tốt ở rất nhiều vị trí, nhưng anh chơi tốt nhất khi được đá tiền đạo cắm. Cụ thể, trong chuỗi 6 chiến thắng ở giai đoạn cuối mùa giúp M.U giành vé dự Champions League, HLV Van Gaal đã để chân sút người Anh đá cao nhất. Ngay lập tức anh khẳng định khả năng của mình với 4 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn sau 6 trận. Dường như vị chiến lược gia người Hà Lan đã nhận ra những sai lầm ở mùa giải trước, nên sẵn sàng đặt niềm tin vào “Gã shrek” thay vì đưa về thêm chân sút đẳng cấp. Nếu chỉ có mình Rooney nghe có vẻ mạo hiểm trong bối cảnh M.U phải thi đấu trên rất nhiều đấu trường, tuy nhiên Quỷ đỏ vẫn còn rất nhiều phương án tấn công khác chứ đâu phải riêng chân sút người Anh.

Nếu chơi với sơ đồ 1 tiền đạo duy nhất, Rooney chắc chắn là lựa chọn số 1. Nhưng trong trường hợp R10 không ra sân, Quỷ đỏ vẫn còn đó James Wilson và cả Chicharito nữa. Họ sẵn sàng là những “kẻ đóng thế” trong trường hợp chân sút người Anh không góp mặt. Trong trường hợp Van Gaal muốn chơi 2 tiền đạo Chicharito hoặc Wilson đều có thể đá cặp cùng Rooney trên hàng công. Đặc biệt, trong tay “Tulip Thép” còn đang sở hữu một ẩn số khó lường, đó là cầu thủ chạy cánh Memphis Depay được mua về từ PSV ở kỳ chuyển nhượng hè 2015
. Mặc dù sở trường chạy cánh trái, thế nhưng Depay hoàn toàn đủ sức đảm nhận vai trò tiền đạo. Trong trường hợp M.U không còn một chân sút thực thụ nào, HLV Van Gaal có thể đẩy Depay lên đá cao nhất trên hàng công. Nếu ông cần người đá cặp cùng Rooney, cầu thủ sinh năm 1994 cũng có thể là cái tên sáng giá. Trước đó tại World Cup 2014, ông từng để Arjen Robben đá cặp cùng Van Persie trên hàng công, bởi vậy không có lý do gì để ông không thử nghiệm bộ đôi Rooney và Depay. Van Gaal cũng có thể chơi với sơ đồ không có tiền đạo thực thụ nào, khi đó Juan Mata hoặc Depay sẽ được sử dụng như một “số 9 ảo”.

Báo chí và truyền thông đang cho rằng M.U đang rất muốn đưa về Karim Benzema (Real Madrid), Edinson Cavani (PSG), Gonzalo Higuain (Napoli) hay Harry Kane (Tottenham). Đây đều là những chân sút đẳng cấp và đã khẳng định được tài năng của mình, bởi vậy họ sẽ không chấp nhận dự bị khi tới Old Trafford. Lúc này, hàng tiền vệ của M.U đã quá đông đúc khi có tới 11 cái tên chất lượng, điều này buộc “Tulip Thép” phải khai thác hết tiềm năng ở tuyến giữa. Do vậy, ông sẽ ưu tiên sử dụng duy nhất một tiền đạo, đương nhiên vị trí này thuộc về Wayne Rooney. Benzema, Cavani hay Kane có chấp nhận dự bị cho Rooney? Chắc chắn là không, hơn nữa những chân sút này sẽ tiêu tốn của Quỷ đỏ một số tiền không nhỏ. Bởi vậy, vị chiến lược gia người Hà Lan có quyền tin vào quyết định của mình, đó là không cần bổ sung một chân sút quá lớn ở kỳ chuyển nhượng hè 2015.

Video Rooney ăn mừng ấn tượng sau pha solo ghi bàn


Vương Ngân
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X