Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao M.U khó đánh bại Watford?

Thứ Bảy 21/11/2015 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - M.U sẽ phải làm khách trên sân của Watford trong trận cầu thuộc vòng 13 Premier League và sẽ không dễ để thầy trò HLV Van Gaal có được chiến thắng.


Nhiều cầu thủ phải làm nghĩa vụ ở ĐTQG

Theo thống kê, Man đỏ dẫn đầu Premier League về số lượng cầu thủ phải làm nghĩa vụ quốc gia. Có tới 72% số sao M.U bị triệu tập lên ĐTQG. Riêng ở loạt trận thứ Sáu tuần trước, hàng loạt những cầu thủ Quỷ đỏ đã phải ra sân như Michael Carrick, Phil Jones, Chris Smalling, Wayne Rooney và Juan Mata (trận Tây Ban Nha - Anh), Anthony Martial, Morgan Schneiderlin, Bastian Schweinsteiger (trận Pháp - Đức), Daley Blind (Hà Lan), Darmian (Italia)… Tất nhiên, hậu quả đi kèm là thể lực suy giảm và nặng hơn là dính chấn thương.
Tai sao MU kho danh bai Watford hinh anh
Michael Carrick dính chấn thương khi về phục vụ ĐT Anh
Trước trận Watford vs M.U tại vòng 13 Quỷ đỏ đã mất tiền vệ Michael Carrick và tiền đạo Anthony Martial vì chấn thương. Mới nhất, thủ quân Wayne Rooney cũng không thể cùng đồng đội tới Vicarage do bị ốm. Chris Smalling đã góp mặt trong cả hai trận giao hữu của tuyển Anh trước Tây Ban Nha và Pháp, Marcos Rojo cũng vắt kiệt sức trong màu áo ĐT Argentina tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Cả 2 cầu thủ này đều bỏ ngỏ khả năng ra sân trong chuyến hành quân tới sân của Watford vì vấn đề thể lực. Bên kia chiến tuyến, Watford chỉ có 27,6% số cầu thủ về làm nghĩa vụ ở tuyển quốc gia nên rõ ràng, đội chủ nhà đang chiếm ưu thế về vấn đề thể lực.

Vắng Anthony Martial và Wayne Rooney

Việc "Henry mới" vắng mặt thực sự là mất mát rất lớn với Man đỏ. Ngoài vấn đề chuyên môn (5 bàn thắng, 4 kiến tạo), cầu thủ sinh năm 1995 còn đóng góp tích cực cả về mặt tinh thần, trở thành nguồn cảm hứng chiến thắng bất tận cho đội bóng. Theo thống kê, Martial tham gia tổng cộng 14 trận đấu của Quỷ đỏ tính đến thời điểm này và giúp MU đạt tỉ lệ thắng 57% (thắng 8 trận). Trong khi không có Martial ở 4 vòng đầu ở Premier League mùa này, họ chỉ có 2 chiến thắng (tỉ lệ 50%).
Tai sao MU kho danh bai Watford hinh anh 2
M.U mất Martial vì chấn thương
Không những mất Martial, Quỷ đỏ còn không có sự phục vụ của tiền đạo Wayne Rooney. Từ đầu mùa R10 chơi không quá tốt, nhưng anh vẫn trở thành chỗ dựa cho các đồng đội khi gặp khó khăn. Mất Quỷ đầu đàn, đội bóng chủ sân Old Trafford càng gặp khó khăn trong trận đấu tối nay.

Công cùn gặp thủ chắc

Từ đầu mùa, Quỷ đỏ thể hiện một lối chơi khá nhạt nhòa, đặc biệt là ở hàng công, nơi các chân sút thường xuyên “mất hút”. Bằng chứng là Quỷ đỏ chỉ xếp thứ 9 giải đấu về số bàn thắng. Phong độ ghi bàn của M.U thời gian gần đây cũng không được tốt khi trong 8 trận từ đầu tháng 10 đến nay, đội bóng chủ sân Old Trafford chỉ có nổi 8 bàn dù đầy đủ lực lượng.

"Họa vô đơn chí" Fellaini, sự lựa chọn khả dĩ nhất cho vị trí trung phong trên hàng công M.U khi vắng Martial và Rooney, cũng không thể góp mặt vì chưa thể bình phục chấn thương. Quỷ đỏ vốn đã công không tốt, bây giờ lại còn mất sạch người thế này thì các CĐV thêm lý do để cảm thấy bất an. Không những vậy, giữa tuần tới, Nửa đỏ thành Manchester còn phải bước vào trận đấu quyết định tại vòng bảng Champions League với PSV trên sân nhà, trận đấu mà họ cần giành 3 điểm để chính thức giành quyền đi tiếp. Thi đấu hết mình ở trận Watford vs M.U
hay "giữ chân" đang làm HLV Van Gaal phải nhức đầu.
Watford vs MU Hang cong doi khach tan nat, Van Gaal gap kho hinh anh 3
Hàng công M.U khủng hoảng nghiêm trọng
Hàng công kém chất lượng lại đang khủng hoảng lực lượng của M.U sẽ phải đối chọi với hàng thủ chắc chắn của Watford. Mặc dù là tân binh nhưng đội bóng chủ sân Vicarage Road lại đang xếp ở giữa BXH, thành tích rất tốt chủ yếu xuất phát từ sự chắc chắn ở hàng thủ. Sau 12 vòng đấu, Watford mới chỉ để thua có 12 bàn, qua đó trở thành hàng thủ tốt thứ 5 giải đấu.

Đặc biệt, trên sân nhà đội bóng chủ sân Vicarage mới chỉ để thủng lưới 4 bàn (ít thứ hai Premier League 2015/16). Bởi vậy, không nhiều người tin rằng Quỷ đỏ sẽ có một trận đấu dễ dàng ngay tại Vicarage Road. Thậm chí khả năng họ bị chia điểm hoặc tệ hơn là thất bại không hề nhỏ chút nào.

Video Tổng hợp: MU 2-0 West Brom (Vòng 12 Premier League 2015/16)


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X