Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao M.U khó đánh bại Tottenham trong trận mở màn?

Thứ Sáu 07/08/2015 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - M.U vs Tottenham trong trận cầu tâm điểm thuộc vòng 1 Premier League. Sẽ không dễ dàng để đội bóng chủ sân Old Trafford có được chiến thắng trong trận ra quân.


M.U có thành tích không tốt trong những trận mở màn
MU vs Tottenham hinh anh
M.U để thua Swansea 1-2 ở trận khai màn mùa trước
Sau khi Van Gaal chính thức trở thành HLV trưởng của Manchester United, ông đã giúp Quỷ đỏ có những thành tích rất tốt trong chuyến giao hữu hè trên đất Mỹ. Đội bóng chủ sân Old Trafford đánh bại rất nhiều đối thủ khó chịu như Real Madrid hay Liverpool để vô địch ICC Cup 2014. Đối thủ ở trận mở màn của M.U ở mùa giải 2014/15 là Swansea City. Với tâm lý hưng phấn niềm tin đang lên rất cao, không những vậy Quỷ đỏ còn được thi đấu trên sân nhà. Giới chuyên môn và NHM đều dự đoán “Tulip Thép” sẽ có trận đấu ra mắt tại Premier League với chiến thắng hủy diệt. Thế nhưng mọi chuyện lại diễn ra hoàn toàn ngược lại, M.U thất thủ 1-2 trước “Thiên nga trắng” ngay tại Old Trafford. Những thống kê từ những mùa giải gần đây cho thấy, M.U thường không thu về những kết quả tốt ở những trận mở màn. Cụ thể, trong 3 mùa giải gần đây, Man đỏ chỉ có được một chiến thắng duy nhất (Swansea 4-1, 2013/14) và để thua (Everton 0-1, 20212/13; Swansea 1-2, 2014/15). Xa hơn nữa, trong 5 mùa giải gần đây, M.U có 2 chiến thắng và phải nhận 3 trận thua trong những trận khai màn. Ở trận ra quân ở mùa giải 2015/16, M.U sẽ có trận đấu khó khăn trước Tottenham. Trận M.U vs Tottenham chính là trận cầu tâm điểm vòng 1 Premier League. Việc khởi đầu chậm chạp là một trong những lý do chống lại Quỷ đỏ ở trận đấu vào ngày 08/08 tới.

Tottenham không dễ bị đánh bại
MU vs Tottenham hinh anh 2
Tottenham chiêu mộ thành công Alderweireld
Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, rất nhiều ngôi sao của Tottenham lọt vào tầm ngắm của những đội bóng lớn. Trong đó phải kể đến việc M.U theo đuổi thủ thành Hugo Lloris, PSG theo đuổi Christian Eriksen, Barca muốn có Jan Vertonghen hay tiền đạo chủ lực Harry Kane lọt vào tầm ngắm của M.U và Real Madrid. Tuy nhiên, Spurs đã giữ chân thành công những ngôi sao quan trọng nhất trong đội hình. Không những không mất đi những ngôi sao quan trọng, “Gà trống” còn đưa về trung vệ Toby Alderweireld đầy chất lượng. Sự có mặt của cựu cầu thủ Atletico Madrid sẽ giúp hàng thủ của Tottenham chắc chắn hơn rất nhiều. Trong quá khứ, đội bóng thành London thường là đối thủ ưa thích của M.U, thế nhưng trong những mùa giải gần đây điều này đã thay đổi hoàn toàn. Cụ thể, trong 6 trận gần nhất giữa hai đội, M.U chỉ thắng được 1 trận còn Tottenham có tới 2 trận thắng. Trong 3 trận gần nhất trên sân Old Trafford, đội bóng của HLV Van Gaal có được duy nhất một trận thắng và phải nhận 2 thất bại. Điều này cho thấy Tottenham đã không còn e sợ M.U, thay vào đó cứ gặp Man đỏ là họ chơi rất quyết tâm. Phải tiếp “Gà trống” ở trận mở màn sẽ là khó khăn rất lớn với HLV Van Gaal và các học trò.

M.U đang gặp rất nhiều vấn đề
MU vs Tottenham hinh anh 3
Van Gaal vẫn còn khá nhiều vấn đề cần giải quyết
Chỉ còn một ngày nữa là M.U sẽ bước vào trận khai màn mùa giải mới, thế nhưng Quỷ đỏ vẫn tồn tại rất nhiều vấn đề. Đội bóng chủ sân Old Trafford sở hữu tới 3 thủ môn chất lượng, thế nhưng trong trận đấu với Tottenham vẫn chưa biết thủ môn nào sẽ bắt chính. Cả De Gea, Valdes và Romero cũng chưa biết rõ vai trò hoặc tương lai của mình ở mùa bóng sắp diễn ra. Adnan Januzaj được HLV Van Gaal khen ngợi rất nhiều ở hè 2014, thế nhưng hiện tại anh vẫn chưa biết sẽ đá ở vai trò nào tại M.U. Ở hàng thủ, Shaw, Blind và Darmian sẽ ra sân ngay từ đầu còn trung vệ còn lại vẫn chưa có lời giải. Hiện tại, vẫn chưa biết “Tulip Thép” sẽ sử dụng Smalling, Jones hay McNair. Không những vậy, đến thời điểm hiện tại, vị chiến lược gia người Hà Lan vẫn chưa biết sử dụng sơ đồ chiến thuật nào. Trong những trận đấu ở hè 2015 ông để M.U đá 4-2-3-1, song trong phát biểu mới nhất ông lại muốn đội bóng chủ sân Old Trafford đá 4-3-3. Nếu hai sơ đồ này không phát huy hiệu quả, ông sẽ áp dụng công thức thành công ở mùa giải trước (4-1-4-1 với 6 chiến thắng liên tiếp giai đoạn cuối mùa trước). Trong khi M.U thiếu vắng Fellaini, Rojo, Lindegaard và Chicharito thì Tottenham lại không mất một trụ cột nào, đây cũng là một trong những yếu tố chống lại Man đỏ.

Hàng công khó bùng nổ
MU vs Tottenham hinh anh 4
Rooney đang có phong độ không tốt
M.U đã từ chối mua đứt Falcao và đẩy Van Persie tới Thổ Nhĩ Kỳ. Trong tay HLV Van Gaal chỉ còn 2 chân sút có thể ra sân (Chicharito dính chấn thương) bao gồm Wayne Rooney và James Wilson. Trong hai chân sút này thì chỉ R10 có thể tin tưởng còn chân sút sinh năm 1995 vẫn còn rất trẻ và còn phải cố gắng rất nhiều nếu muốn vươn đến đẳng cấp của một cầu thủ hàng đầu. Mùa giải vừa qua, Rooney chỉ ghi được 12 bàn ở Premier League. Việc “Tulip Thép” hứa sẽ để anh chơi tiền đạo sở trường khiến NHM Quỷ đỏ có do để tin tưởng cầu thủ người Anh sẽ có một mùa giải bùng nổ. Tuy nhiên, khả năng thăng hoa của R10 đang bị đặt dấu hỏi lớn khi lúc này anh đang có phong độ khá thấp. Trong 4 trận đấu ở hè 2015, hàng công M.U chỉ ghi được 7 bàn thắng. Trong đó hai tiền đạo của họ chỉ ghi được một bàn, pha lập công thuộc về Wayne Rooney. Chỉ có được 1 bàn sau 4 trận là thành tích khá tồi với cầu thủ mang áo số 10. Việc những cầu thủ ở tuyến dưới như Young, Depay và Mata không có sự hỗ trợ cần thiết khiến Rooney lạc lõng trên hàng công. Ở trận M.U vs Tottenham vào ngày 08/08, việc hàng công đang không có phong độ tốt sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng giành chiến thắng của đội bóng chủ sân Old Trafford.

Video Dàn sao M.U xuất hiện trong clip quảng cáo thảm họa


Xem thêm: Trực tiếp M.U vs Tottenham

Vương Ngân
– Theo Thể Thao Việt Nam
 
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X