Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao M.U có thể đánh bại Man City ngay tại Old Trafford?

Thứ Bảy 11/04/2015 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tuần này M.U sẽ tiếp Man City trong trận cầu tâm điểm vòng 32 Premier League, trận M.U vs Man City Quỷ đỏ đang có lợi thế bởi những nguyên nhân dưới đây.

Phong độ hiện tại
M.U vs Man City tai sao Quy do co the gianh chien thang hinh anh
M.U đang có phong độ rất cao
M.U đang thăng hoa tại Premier League với chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp, kết quả ấn tượng này giúp Quỷ đỏ vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH Premier League. Nếu kết thúc mùa giải này ở vị trí hiện tại, đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ có vé dự Champions League. Lúc này, M.U vẫn còn cơ hội lên ngôi vô địch, vì vậy HLV Van Gaal không muốn Quỷ đỏ bỏ lỡ cơ hội dù là rất nhỏ. Trong chuỗi trận ấn tượng của nửa đỏ thành Manchester, họ có những chiến thắng rất ấn tượng trước những đội bóng lớn. Trong đó phải kể tới chiến thắng 3-0 trước Tottenham hay 2-1 trước Liverpool ngay tại Anfield. Với kết quả ấn tượng gần đây, M.U tự tin có thể đánh bại Man City ở trận đấu tới. Bên kia chiến tuyến, Man City đã không có được những thành tích tốt ở những vòng đấu gần đây. Đội bóng chủ sân Etihad để thua 3 trong 5 trận đấu gần nhất, kết quả này khiến họ tụt xuống vị trí thứ 4. Hiện tại, đội ĐKVĐ Premier League đã kém Chelsea tới 9 điểm trên BXH và còn đá nhiều hơn một trận, họ cũng lần đầu tiên sau 16 tháng xếp sau đội bóng cùng thành phố M.U. Với những kết quả không mấy ấn tượng trong thời gian gần đây, Man City được đánh giá là sẽ có trận đấu khó khăn trên sân Old Trafford của Quỷ đỏ. Trận M.U vs Man City, NHM Quỷ đỏ rất mong đội bóng của mình có thể trả món nợ đã vay ở trận lượt đi.

Rooney đang có phong độ vượt trội so với Aguero
M.U vs Man City tai sao Quy do co the gianh chien thang hinh anh 2
Rooney đang có phong độ tốt hơn Aguero rất nhiều
Nếu tính thành tích ghi bàn từ đầu mùa giải này, tiền đạo Sergio Aguero của Man City đang nổi bật hơn chân sút Wayne Rooney của M.U. Cụ thể, tiền đạo người Argentina đã có 17 bàn tại Premier League mùa này, qua đó xếp thứ 3 trong danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, Rooney chỉ có được 12 bàn từ đầu mùa. Nguyên nhân của việc này cũng dễ hiểu khi đội trưởng của M.U thường xuyên phải đá thấp chứ không có được vị trí mũi nhọn như Aguero. Tuy nhiên, ngay khi Rooney được trở lại vị trí sở trường mọi thứ đã trở lại đúng quỹ đạo của nó, trong 5 trận gần nhất tiền đạo người Anh đã có tới 4 bàn thắng trong khi đó El Kun đang “tịt ngòi” khi không thể có nổi dù chỉ là một bàn thắng. Phong độ cao của Rooney khiến M.U đang bay cao còn việc Man City sa sút có dấu ấn không nhỏ bởi phong độ của Aguero. Với phong độ rất cao hiện tại, Rooney đang mang theo rất nhiều hy vọng nơi NHM Quỷ đỏ. Việc đội bóng chủ sân Old Trafford có thể trả món nợ đã vay ở trận lượt đi hay không, điều này phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của tiền đạo mang áo số 10.

Lợi thế sân nhà
M.U vs Man City tai sao Quy do co the gianh chien thang hinh anh 3
Sân nhà có thể là điểm tựa giúp M.U có được chiến thắng
Nếu có một BXH dành riêng cho đội bóng có thành tích thi đấu tốt nhất trên sân nhà thì đội vô địch sẽ là M.U, tổng cộng Quỷ đỏ đã có được tối đa 40/48 điểm tuyệt đối trên sân nhà ở mùa giải này. Đây là thành tích tốt nhất trong những đội bóng đang thi đấu tại Premier League, việc M.U đang xếp thứ 3 hiện tại có sự ủng hộ rất lớn từ việc họ chơi rất tốt trên sân nhà. Bên kia chiến tuyến, thành tích sân khách của Man City lại rất tệ ở mùa giải này. Trong 16 trận trên sân khách, Man City chỉ có được 8 chiến thắng, 4 trận hòa và 4 trận thua. Chính kết quả thiếu thuyết phục này đã đẩy họ xuống vị trí thứ 4 trên BXH, qua đó gần như không còn cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch. Một điều đặc biệt để NHM Quỷ đỏ hy vọng vào một kết quả khả quan trước Man City, đó là việc ở 3 trận làm khách gần nhất tại giải Ngoại hạng, họ đều phải đón nhận thất bại. Với một M.U thi đấu rất tốt trên sân nhà và một Man City bạc nhược trên sân khách, đây có thể là một trong những yếu tố quyết định đến kết quả trận đấu.

Sự thăng hoa trong lối chơi

M.U đang thăng hoa với những chiến thắng ấn tượng, kết quả này đến từ việc Quỷ đỏ thi đấu đồng đều ở các tuyến. Ở hàng thủ, hồi đầu mùa luôn bị đánh giá là mắt xích yếu nhất trong đội hình M.U. Thế nhưng, điều đó đã dần được cải thiện ở thời gian gần đây. Trong 5 trận vừa qua ở Premier League, thủ môn David De Gea mới chỉ phải vào lưới nhặt bóng 2 lần. Con số đó bên phía Man City là 5 bàn. Sự khác biệt ở hàng tiền vệ cũng được nhắc tới, với M.U trong khi lão tướng Michael Carrick đang “hồi xuân”, thì Ander Herrera và Marouane Fellaini cũng luôn duy trì được phong độ đỉnh cao. Ngoài ra, khi cần thiết, Van Gaal cũng có thể đôn Daley Blind lên đá ở vị trí tiền vệ trung tâm. Bên kia chiến tuyến, bộ ba Yaya Toure, Fernando và Fernandinho của Man City luôn thi đấu thất thường ở mùa giải này.
M.U vs Man City tai sao Quy do co the gianh chien thang hinh anh 4
M.U đang chơi tốt ở tất cả các tuyến
Khả năng tấn công biên cũng là điều khác biệt giữa M.U và Man City ở thời điểm hiện tại. Một trong những nguyên nhân giúp M.U hồi sinh trong quãng thời gian qua là nhờ có sự thăng hoa của 3 cầu thủ thi đấu ở hành lang cánh gồm Antonio Valencia, Juan Mata (cánh phải) và Ashley Young (cánh trái). Ngoài 3 cái tên này, Van Gaal còn có 2 sự lựa chọn khác trên ghế dự bị gồm Angel Di Maria và Adnan Januzaj. Bên phía Man City, Jesus Navas và Samir Nasri không có được phong độ tốt nhất. Bởi vậy, HLV Pellegrini chỉ có thể đặt niềm tin vào James Milner. Nếu xếp David Silva chơi dạt biên, The Citizens lại thiếu đi một cầu thủ cho thể “làm bóng” cho Aguero.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X