Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao M.U có quyền mơ về chức vô địch Premier League 2014-2015?

Chủ Nhật 11/01/2015 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đang xếp thứ 3 trên BXH khi kém Man City và Chelsea hai đội dẫn đầu tới 9 điểm, tuy nhiên những lý do dưới đây khiến NHM Quỷ đỏ có quyền mơ về chức vô địch khi mùa giải khép lại.

M.U New
 
Sự trở lại của những trụ cột sau chấn thương

Tai sao M.U co quyen mo ve chuc vo dich Premier League 2014-2015 hinh anh
Marcos Rojo trở lại sau chấn thương

Chấn thương đã tàn phá đội hình của M.U, từ đầu mùa giải họ đón tới gần 50 ca chấn thương khác nhau. Trước trận đấu với Southampton tại vòng 21 Premier League, Quỷ đỏ nhận tin vui khi hầu hết các cầu thủ đã có thể trở lại thi đấu sau chấn thương. Bộ đôi Luke Shaw và Rafael đã hoàn toàn khỏe mạnh sau khi dính những chấn thương khác nhau trong trận thắng Yeovil Town vừa qua. Trong chuyến làm khách đến sân của Southampton sắp tới thì Quỷ đỏ còn đón chào sự trở lại của hai tân binh là Daley Blind và Marcos Rojo. Bên cạnh đó, tân binh Victor Valdes cũng được đăng ký trên băng ghế dự bị của đội chủ sân Old Trafford. Trước đó M.U từng khủng hoảng lực lượng nhất là ở hàng thủ, HLV Van Gaal buộc phải kéo Young và Valencia xuống đá hậu vệ cánh hay gọi những cầu thủ trẻ lên thay thế. Tuy nhiên, với sự trở lại của các trụ cột sau chấn thương HLV Van Gaal sẽ có đội hình ưng ý nhất, hiện tại mùa giải mới chỉ bắt đầu giai đoạn lượt về. Vì vậy, nếu M.U có được đội hình tốt nhất họ hoàn toàn có thể san bằng khoảng cách 9 điểm với các đối thủ xếp trên. 

Những bản hợp đồng ở kỳ chuyển nhượng mùa đông

Tai sao M.U co quyen mo ve chuc vo dich Premier League 2014-2015 hinh anh 2
 Mats Hummels là mục tiêu lớn nhất của M.U

Thị trường chuyển nhượng mùa đông đã chính thức mở cửa, M.U cũng đang lên phương án bổ sung lực lượng. Hiện tại, HLV Van Gaal ưu tiên đưa về một hậu vệ và một tiền vệ. Ở hàng thủ, trung vệ Ron Vlaar của Aston Villa, Mats Hummels của Dortmund đang được liên hệ. Ở giai đoạn đã qua, M.U đã thiếu đi một thủ lĩnh nơi hàng thủ, việc đưa về Ron Vlaar hay Mats Hummels sẽ giúp đội bóng chủ sân Old Trafford giải quyết được vấn đề này. Mới nhất, M.U đang lên kế hoạch chiêu mộ hậu vệ phải Nathaniel Clyne của Southampton nhằm bổ sung cho vị trí của Rafael. Ở hàng tiền vệ, M.U đang nhắm tới những Arturo Vidal, Paul Pogba của Juventus, Kevin Strootman của AS Roma. Nếu đưa về một trong những mục tiêu này lực lượng của Quỷ đỏ sẽ được tăng cường đáng kể, qua đó tăng cường chất lượng và chiều sâu của M.U trong cuộc đua tới chức vô địch.

M.U tìm được sự ổn định trong lối chơi

Tai sao M.U co quyen mo ve chuc vo dich Premier League 2014-2015 hinh anh 3
M.U tìm được sự ổn định trong lối chơi

Phong độ của M.U cho tới giờ thật ra không ổn định. Những trận đấu họ thực sự áp đảo và chiến thắng ấn tượng chỉ đếm trên đầu ngón tay. M.U khởi đầu mùa giải bằng thất bại 1-2 trước Swansea trên sân nhà, nhưng từ sau thất bại trước Swansea, M.U đã thắng 6/7 trận sân nhà tiếp theo, với trận không thắng duy nhất là trận hòa Chelsea. 7 trận ấy, họ ghi 15 bàn, trong khi chỉ để thủng lưới có 4. Những kết quả tốt ấy đã mang yếu tố sợ hãi trở lại Old Trafford. Lần đầu tiên sau một thời gian dài, M.U tìm lại sự tự tin mà họ vẫn có dưới thời Sir Alex Ferguson. Sau những kết quả không tốt hồi đầu mùa giải, M.U đang có chuỗi 10 trận bất bại liên tiếp. Điều này cho thấy HLV Van Gaal đã định hình được lối chơi, con người mà ông sử dụng. Vì vậy, những trận đấu thành công liên tiếp đến với Quỷ đỏ.

Van Gaal được đội bóng ủng hộ

Tai sao M.U co quyen mo ve chuc vo dich Premier League 2014-2015 hinh anh 4
Để Wayne Rooney làm đội trưởng là quyết định đúng đắn của Van Gaal

HLV Louis van Gaal khởi đầu sự nghiệp Premier League bằng một cú sốc, M.U của ông để thua Swansea trên sân nhà Old Trafford ngay trong trận ra quân. Khởi đầu của M.U với Van Gaal là rất tệ, tệ hơn cả thời Moyes. Nhưng khác với đồng nghiệp người Scotland, Van Gaal được nhanh chóng giành được sự ủng hộ và tin tưởng của những cầu thủ đàn anh như Rooney, Michael Carrick và Darren Fletcher. Các cầu thủ M.U luôn lắng nghe những tiếng nói đó trong phòng thay đồ Old Trafford, và đó là lý do quan trọng dẫn tới những tín hiệu tích cực, như việc Antonio Valencia và Ashley Young đều chơi tốt hơn nhiều so với kỳ vọng. Sự ủng hộ của các cầu thủ kỳ cựu là điều rất quan trọng với một HLV, nhất là trong thời kỳ chuyển giao như ở M.U. Quyết định trao băng đội trưởng cho Rooney của Van Gaal cũng rất khôn ngoan và ông đang được đền đáp xứng đáng vì đặt niềm tin đúng người.

Man City và Chelsea phải thi đấu tại Champions League

Tai sao M.U co quyen mo ve chuc vo dich Premier League 2014-2015 hinh anh 5
Chelsea phải dồn sức tại Champions League

Ở mùa giải này, M.U không được tham dự cả Champions League và Europa League đội bóng áo đỏ cũng không được tham dự. Họ sẽ mất nhiều tiền từ bỏ lỡ các sân chơi châu Âu, nhưng bù lại Van Gaal và các cầu thủ của ông có thể tập trung hoàn toàn cho mặt trận Premier League. M.U cũng đã bị loại sớm ở League Cup sau thất bại 0-4 dưới tay MK Dons nên từ giờ tới cuối mùa, họ sẽ là đội bóng lớn ở Anh có số trận thi đấu vào loại ít nhất. Trong khi đó những đối thủ của M.U là Man City và Chelsea sẽ phải dồn sức trên nhiều đấu trường, nhất là tại Champions League. Vì vậy, M.U đang muốn họ tiến càng sâu càng tốt, chỉ khi như vậy những đội bóng này sẽ phải tính toán kỹ lưỡng những mục tiêu của mình. Ở mùa giải năm ngoái, Liverpool cũng đã tăng tốc rất nhanh khi họ không mất sức ở đấu trường châu Âu, nếu M.U biết tận dụng lợi thế này họ hoàn toàn có thể làm nên cuộc lật đổ vĩ đại.

May mắn

Tai sao M.U co quyen mo ve chuc vo dich Premier League 2014-2015 hinh anh 6
Van Persie ghi bàn giúp M.U có điểm trước Chelsea ở những phút bù giờ

May mắn là những điều luôn đi kèm với những đội bóng, ở mùa giải này M.U đã gặp khá nhiều may mắn. Quỷ đỏ có bàn thắng gỡ hòa trong trận đấu với Chelsea và West Brom ở những phút cuối cùng của trận đấu. Không những vậy họ có trong tay thủ thành David de Gea, ở mùa giải này thủ thành người Tây Ban Nha đã chơi xuất thần và liên tục tỏa sáng giúp M.U có những kết quả có lợi. Thành công nào cũng có sự ủng hộ từ thần may mắn, Quỷ đỏ đã có được điều này ở giai đoạn lượt đi của mùa giải. Vì vậy, đội bóng chủ sân Old Trafford có quyền hy vọng may mắn sẽ theo họ trong phần còn lại của mùa giải.

Tổng kết

Trong quá khứ, M.U của Ferguson từng nhiều lần vô địch Premier League sau khi thực hiện được những cú bứt phá ngoạn mục, vượt qua những khoảng cách còn lớn hơn khoảng cách giữa Chelsea và Man City với M.U hiện tại. Tại sao thầy trò Van Gaal lại không dám mơ về một điều thần kỳ tương tự. Khi những chấn thương giảm đi, các trụ cột lần lượt trở lại, và triết lý Van Gaal “ngấm” vào các cầu thủ, M.U bắt đầu chơi thứ bóng đá mà Van Gaal mong muốn. Với một chút may mắn, và tinh thần chiến đấu cao đến khó tin Quỷ đỏ hoàn toàn có thể nghĩ tới chức vô địch.

Các tin tức về chuyển nhượng M.U

M.U tính "phế" Rafael để đưa về hậu vệ phải hàng đầu Premier League

M.U tìm được người thay thế Falcao?

M.U chú ý: Real ra giá bán Gareth Bale

Xem thêm những tin tức về bóng đá Anh

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X