Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Mourinho không quan tâm tới phong độ của các tiền đạo Chelsea?

Chủ Nhật 12/01/2014 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng tiền đạo đang là nỗi thất vọng lớn nhất của Chelsea mùa này khi cả Fernando Torres, Demba Ba và Samuel Eto'o đều chưa đáp ứng được yêu cầu. Torres mới đạt tới con số 4 bàn ở Premier League mùa này, Eto’o ghi kém hơn 1 bàn trong khi Ba thậm chí mới chỉ có 1 lần lập công.

Nhưng những thống kê kém cỏi của các tiền đạo không khiến Jose Mourinho bận tâm, bởi với ông, các tiền vệ tấn công như Oscar, Eden Hazard, Juan Mata và Willian mới là trọng tâm trong lối chơi của Chelsea. Trả lời phỏng vấn tạp chí Chelsea, chiến lược gia người BĐN thậm chí còn khẳng định rằng ông sẽ không thay đổi cách chơi hiện tại để cải thiện khả năng ghi bàn của các tiền đạo.

jose mourinho
 


“Chơi với 2 tiền đạo luôn luôn là một sự lựa chọn. Nhưng nó không thích hợp với những phẩm chất trong đội hình của Chelsea hiện tại. Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ giỏi phía sau các tiền đạo và lối chơi của Chelsea dựa trên sự bùng nổ và sáng tạo của những người đó. Do đó, chúng tôi ưa thích sơ đồ 4-2-3-1 hơn”, Mourinho khẳng định.

Nhưng nếu như Mourinho có hai tiền đạo như Cristiano Ronaldo và Ronaldo “béo”, có lẽ ông sẽ phải có cách tiếp cận trận đấu khác. Chiến lược gia người BĐN là một HLV may mắn khi ông đã được làm việc với nhiều cầu thủ xuất sắc bậc nhất thế giới ở thế hệ của họ, bao gồm cả bộ đôi đã nhắc đến ở trên. Nhưng Mourinho cũng không quên nhắc tới những người dù không giỏi nhất nhưng lại sẵn sằng cháy hết mình vì ông.

“Tôi đã có Ronaldo và Ronaldo. Tôi đã có Figo và Stoichkov. Tôi đã có Ibrahimovic và Drogba. Tôi đã có Lampard và Terry… Tôi có, tôi có, tôi có… cả tá những cầu thủ hàng đầu! Tôi cũng có những người không có tài năng lớn như vậy, nhưng có trái tim dũng cảm, và họ đã cống hiến mọi thứ cho tôi”.

Đó là lý do tại sao những đội bóng Mourinho từng dẫn dắt đều có chung những đặc điểm là đam mê, luôn nỗ lực tới phút cuối và khát khao chiến thắng bằng mọi giá. Đó cũng là nghệ thuật chiến thắng của chiến lược gia người BĐN.

“Bóng đá là sự cân bằng giữa chất lượng và tinh thần. Tất nhiên tôi thích những chiến thắng dễ dàng với thứ bóng đá tấn công đẹp mắt nhưng tôi cũng tận hưởng những trận đấu khó khăn trước một đối thủ chiến đấu hết mình để giành điểm”, Mourinho cho hay.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X