Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Mikel Arteta sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho Arsenal?

Thứ Ba 07/01/2020 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo nhiều tin đồn gần đây, Mikel Arteta đang được Arsenal nhắm đến để thay thế HLV Wenger hè này. Và có những lý do để tin rằng cựu cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ không làm đội bóng thành London phải thất vọng.

Arteta hiểu rõ CLB

Arteta từng gắn bó với Arsenal từ năm 2011 tới năm 2016. Khoảng thời gian này đủ lâu để ngôi sao người Tây Ban Nha chiêm nghiệm về văn hóa, lối chơi cũng như truyền thống của Arsenal.

Arteta không thể không biết rằng lối chơi luôn ưu tiên tấn công đẹp mắt là DNA của Arsenal. Đó cũng là giá trị cốt lõi của đội chủ sân Emirates. Và cũng nhờ vậy, Arteta là một cái tên tốt để duy trì truyền thống này thời hậu Wenger.
 

Được học hỏi dưới trướng Pep Guardiola
Arteta

Arteta được Pep Guardiola đánh giá cao

Guardiola là một trong số những HLV xuất sắc nhất trên thế giới vào thời điểm này. Lần gần nhất Pep giành được danh hiệu Champions League cũng đã cách đây khá lâu. Tuy nhiên, ông vừa giúp Man City đăng quang ở Premier League với số điểm kỷ lục là 100.

Đây là một mùa giải mà Man City xô đổ hàng loạt kỷ lục tồn tại lâu đời. Với tư cách trợ lý, Arteta cũng có những đóng góp đáng kể trong chiến dịch này. Chính Pep cũng như các cầu thủ Man City cũng không ít lần ca ngợi tầm ảnh hưởng tích cực của Arteta tới toàn đội.

Mùa này, Mikel Arteta cũng thường được Pep Guardiola nhắc đến sau một vài chiến thắng quan trọng của đội bóng. Trợ lý người Tây Ban Nha chịu trách nhiệm khởi động và lên dây cót tinh thần cho các cầu thủ trước trận đấu.

Một trong những ví dụ điển hình về tầm ảnh hưởng của Arteta là trận đấu giữa Man City và Barcelona ở Champions League. Nguồn cảm hứng mà Arteta mang lại đã dẫn đến chiến thắng 3-1 cho Man City trước Barca trên sân nhà Etihad.
 

Arteta được đánh giá cao bởi các chuyên gia

HLV Pochettino từng nói rằng Arteta đủ sức để tự mình dẫn dắt một đội bóng thay vì chỉ dừng lại ở vị trí trợ lý. Ngay HLV Wenger cũng khen ngợi tài năng lãnh đạo của Arteta. Mới đây, "giáo sư" còn khẳng định Arsenal nên bổ nhiệm Arteta. Đây là một tố chất có thể giúp các cầu thủ trở thành một nhà quản lý tốt.

Xét về năng lực chuyên môn, Arteta cũng xứng đáng được trao cơ hội ngồi vào chiếc ghế nóng của Arsenal. Cựu cầu thủ người Tây Ban Nha cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của những chiến lược gia hàng đầu Premier League hiện nay như Pochettino, Pep Guardiola hay chính Arsene Wenger.
 

Arteta tràn đầy tham vọng
Tại sao Mikel Arteta sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho Arsenal hình ảnh 2

Arteta đang rất khát khao chứng tỏ mình ở Premier League

Arteta là một người luôn quyết tâm học hỏi để thành công. Và ở trong bất kỳ lĩnh vực nào, đây cũng là một phẩm chất đáng quý. Pep và Wenger giành được những thành công lớn cũng nhờ tham vọng của mình. Bất kỳ HLV lớn nào cũng mang trong mình phẩm chất đó.

Theo tờ Daily Mail, giám đốc điều hành Ivan Gazidis ủng hộ Mikel Arteta trở thành thuyền trưởng mới của đội bóng. Ông nhất trí với ý tưởng tìm một HLV trẻ, có nhiệt huyết và tài năng để dẫn dắt đội bóng trong một thời gian dài.
 

Không ra yêu sách

Có một điểm cộng khác dành cho Arteta là anh sẽ không đưa ra nhiều yêu sách với Arsenal. Thành tích khi ngồi ghế huấn luyện của Arteta vẫn đang là một con số 0 tròn trĩnh. Và vì vậy, anh chưa thể đòi hỏi về lương thưởng khủng như các chiến lược gia hàng đầu khác.

Nếu mời những tên tuổi lớn như Allegri hay Ancelotti, chắc chắn Arsenal sẽ phải chi ra những khoản tiền không nhỏ. Chưa kể, Allegri vẫn còn hợp đồng với Juventus và Pháo thủ sẽ phải chi một số tiền kha khá để lôi kéo chiến lược gia người Ý.

Hiện tại, Arsenal đang đứng trước mùa giải thứ hai liên tiếp không được tham dự sân chơi Champions League. Vì vậy, việc Pháo thủ cắt giảm tối đa những khoản chi là điều có thể đoán được.

Mời lại những cựu cầu thủ làm HLV là điều mà Arsenal có thể hướng đến để tiết kiệm chi phí. Ngoài Arteta, còn hai ứng cử viên sáng giá khác mà đội bóng thành London có thể lựa chọn là Patrick Vieira và Thierry Henry. Tuy nhiên, bộ đôi này đều thiếu kinh nghiệm trong công tác huấn luyện tại giải đấu khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh.

Xem thêm những tin tức khác về Arteta:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X