Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Marcus Rashford xứng đáng góp mặt ở VCK EURO 2016?

Thứ Ba 17/05/2016 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Marcus Rashford đã được HLV Roy Hodgson triệu tập vào danh sách sơ bộ tuyển Anh dự VCK EURO 2016. Đây là phần thưởng xứng đáng với những gì cầu thủ 18 tuổi trình diễn trong màu áo M.U ở mùa giải này.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Cách đây không lâu, HLV Roy Hodgson đã công bố danh sách sơ bộ tuyển Anh dự VCK EURO 2016. Đáng chú ý là sự có mặt của tiền đạo đang khoác áo M.U, Marcus Rashford. Với việc Danny Welbeck bị chấn thương, cầu thủ sinh năm 1997 đã chiến thắng 2 ứng cử viên thay thế sáng giá khác là Andy Carroll và Jermain Defoe.
Tai sao Marcus Rashford xung dang gop mat o VCK EURO 2016 hinh anh
Những tiền đạo trong danh sách sơ bộ của tuyển Anh dự VCK EURO 2016
Chỉ 82 ngày sau màn ra mắt đội bóng chủ sân Old Trafford, chân sút sinh năm 1997 đã có cơ hội dự VCK EURO 2016 trong thành phần đội tuyển Anh. Đó là sự thăng tiến đáng kinh ngạc. Lựa chọn của Roy Hodgson khiến giới truyền thông lẫn NHM ngỡ ngàng. Nhiều người cho rằng, Rashford vẫn chưa đủ "trình" để gánh vác trọng trách của cả dân tộc. Tuy nhiên, rõ ràng vị chiến lược gia 68 tuổi có những con tính của riêng mình khi triệu tập một tiền đạo chỉ vừa đá chính trong nửa giai đoạn cuối mùa giải.
M.U ra thông cáo chính thức về trận đấu bị hoãn hồi cuối tuần
Trận đấu giữa Manchester United và Bournemouth cuối tuần qua bị hoãn do những nghi ngờ có liên quan tới khủng bố. Mới đây, phía đội chủ sân Old Trafford đã...
Đầu tiên là khả năng săn bàn. Rashford cho thấy anh là một trong những “sát thủ” có khả năng làm bàn cực tốt. Sở hữu tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng làm bàn đa dạng, sao trẻ M.U trở thành mối nguy hiểm với mọi hàng thủ. Mùa này, cầu thủ 18 tuổi ra sân tổng cộng 16 lần trong màu áo M.U, anh ghi 7 bàn thắng. Đây rõ ràng là con số rất thuyết phục với một cầu thủ chưa đầy 20 tuổi và phải chịu vô vàn áp lực khi khoác lên mình chiếc áo của CLB lớn như M.U.
Tai sao Marcus Rashford xung dang gop mat o VCK EURO 2016 hinh anh 2
Rashford đã chơi ấn tượng trong màu áo M.U
Đẳng cấp của Rashford cũng đã được kiểm chứng. Những bàn thắng mà chân sút 18 tuổi có được cho M.U đều đến từ Premier League và Europa League. Thêm vào đó, ở Rashford sở hữu một phẩm chất tiên quyết của một "sát thủ" hàng đầu thế giới, khả năng nắm bắt khoảnh khắc. Mùa này, cầu thủ 18 tuổi luôn khiến NHM phải gọi tên mình ở những giây phút cực kỳ quan trọng. Phải kể đến cú đúp vào lưới Midtjylland trong ngày đầu tiên ra mắt. Sau đó tiếp tục là hai bàn thắng vào lưới Arsenal, và cuối cùng là pha kết liễu Man City trong trận derby đầu tiên của sao mai này tại Premier League.
M.U sẽ không thể ghi được 19 bàn thắng vào lưới Bournemouth?
(Bongda24h.vn) - Trước trận M.U vs Bournemouth tại vòng 38 Premier League, những thống kê dưới đây chỉ ra rằng Quỷ đỏ sẽ không thể thắng đội khách tới 19 bàn.
Marcus Rashford là một “sát thủ” thực sự trong vòng cấm. Cả 7 bàn mà sao trẻ M.U có được đều được thực hiện trong khu vực 16m50. Với khả năng này, cầu thủ người Anh được ví như truyền nhân của Ruud van Nistelrooy. Ở tuổi 18, Rashford đang xây dựng cho mình một phong cách khá đặc trưng. Anh không di chuyển quá nhiều vào vòng cấm, thậm chí mò mẫm ra 2 cánh nhiều để hút hậu vệ. Nhưng khi nhận ra thời cơ, anh lập tức di chuyển thật nhanh và hạ sát đối phương ở không gian quen thuộc. Để hạ sát đối thủ, ĐT Anh cần một tiền đạo biết chớp cơ hội tốt như vậy. Không chỉ là một sát thủ trong vòng cấm, sao trẻ M.U còn sút xa tốt và đặc biệt nguy hiểm trước chấm đá phạt. Đó là những vũ khí lợi hại khi đội bóng của anh gặp bế tắc.
Tai sao Marcus Rashford xung dang gop mat o VCK EURO 2016 hinh anh 3
Rashford xứng đáng góp mặt tại VCK EURO 2016
Còn nữa, Rashford phù hợp với cách chơi của HLV Roy Hodgson dẫn dắt đội tuyển Anh ở Euro 2016. Điểm mạnh của sao trẻ 18 tuổi chính là tốc độ, và đó là điều mà vị chiến lược gia 68 tuổi cần. Cuối cùng, việc gọi Rashford lên tuyển nhận được rất nhiều sự ủng hộ. Đích thân Roy Hodgson đã dành cho cầu thủ sinh năm 1997 những lời khen: “Cậu ấy là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất Premier League mùa này. Ngoại hạng Anh là giải đấu khốc liệt nhưng cậu ấy đã chứng minh được mình một cách mạnh mẽ”.

Trong khi đó, huyền thoại Ian Wright của Arsenal thì nhận định rằng: “Tôi có niềm tin rất lớn vào cậu ấy. Vì sao ư? Vì cậu ấy đã chơi nhiều trận cho M.U và đã ghi bàn trong các trận đấu lớn. Cậu ấy đã ra sân và chinh phục hơn 70.000 khán giả và truyền thông khi chỉ mới 18 tuổi. Cậu ấy đã vượt qua được bài kiểm tra. Cậu ấy sẽ là một nhân tố bí ẩn, như khi Owen từng làm vào lúc cậu ấy 18 tuổi vậy”. Người thầy của anh ở M.U, Louis van Gaal thì nói ngắn gọn: “Rashford xứng đáng lên tuyển, cậu ấy xứng đáng được trao cơ hội ở sân chơi lớn như Euro”.

Đến thời điểm này, Tam sư vẫn chưa rút danh sách chính thức tuyển Anh tham dự VCK EURO 2016 mà còn cần quyết định thêm sau những trận giao hữu quốc tế tới đây. Nhưng với việc lựa chọn Rashford của Roy Hodgson đã giúp tài năng trẻ này tiếp thêm được nguồn động lực lớn lao trong chặng đường sắp tới. Và với khả năng của mình, sao trẻ M.U xứng đáng được trao cơ hội ở giải đấu trên đất Pháp.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X