Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Manucians cần phải tuyệt đối tin tưởng HLV Van Gaal?

Thứ Ba 08/09/2015 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Những quyết định của HLV Louis van Gaal suốt thời gian qua đã phải nhận chỉ trích nặng nề, thậm chí có người còn đòi chiến lược gia người Hà Lan từ chức. Tuy nhiên, lúc này, những fan M.U cần phải đặt hoàn toàn niềm tin vào “tulip thép”.

Khoảng hơn 2 năm trước, trong màn chia tay nghẹn ngào đầy nước mắt, vị thuyền trưởng vĩ đại của CLB Manchester United, Sir Alex Ferguson đã từng nói: “Tôi muốn nhắc lại rằng khi tôi có khoảng thời gian tồi tệ ở CLB, ban lãnh đạo và các cầu thủ luôn luôn ủng hộ và đứng bên tôi. Nhiệm vụ của các bạn vào thời điểm này là ủng hộ và đứng bên cạnh HLV mới”.

Người được Sir Alex lựa chọn kế vị là David Moyes, một chiến lược gia đồng hương. Trong cuốn tự truyện của mình, HLV lão làng của United đã nhận xét rằng những người Scotland làm việc ở nước ngoài luôn có một ý chí chiến đấu kiên cường và khao khát thành công mãnh liệt. Thế nhưng ban lãnh đạo và NHM Nửa đỏ thành Manchester không đủ kiên nhẫn để chờ Moyes làm một cuộc cách mạng. Kết quả cựu HLV của Everton phải nhận trát sa thải chỉ trong vòng 10 tháng dẫn dắt Red Devils. Hiện tại, sau hơn 1 năm bổ nhiệm Van Gaal làm HLV trưởng, thành tích thi đấu của Quỷ đỏ cũng không mấy khởi sắc hơn. Thậm chí, sau 50 trận đầu dẫn dắt Man đỏ, “tulip thép” cũng chỉ có 27 trận thắng, đúng bằng thành tích của "thảm họa" David Moyes. Dâu ấn tích cực nhất của Van Gaal trong quãng thời gian vừa rồi là đưa M.U trở lại giải đấu danh giá nhất châu Âu, Champions League.

NHM Quỷ đỏ cần đặt nhiều niềm tin hơn vào Van Gaal

Có một thống kê đáng tự hào với Manchester United: Trận đấu với Swansea ở vòng 4 Premier League 2015-2016 vừa qua là lần thứ 3.750 liên tiếp đội bóng áo đỏ có ít nhất một cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ góp mặt trong danh sách 18 cầu thủ tham dự trận đấu (tính cả những cầu thủ dự bị không được vào sân). Tuy nhiên "kỷ lục" đó có lẽ sớm muộn sẽ chấm dứt ở mùa giải năm nay. Hai cầu thủ “gà nòi” trong đội hình M.U tham gia trận đấu với “Thiên nga đen” vừa qua là thủ môn Sam Johnstone và hậu vệ Paddy McNair.

Trong trường hợp HLV Van Gaal trở lại tin tưởng David de Gea như mùa giải năm ngoái, một khả năng gần như chắc chắn sẽ xảy ra bởi đơn giản, đẳng cấp, tài năng, trình độ của thủ thành người TBN là không thể chối cãi thì một suất trên băng ghế dự bị cho Johnstone cũng sẽ biến mất vì còn đó một Romero đã chơi không tồi khi đóng thế De Gea từ đầu mùa. McNair cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Dù chơi khá nổi bật mỗi khi được trao cơ hội nhưng đến khi Rojo hay Phil Jones trở lại, thì ngay cả việc sao mai người Bắc Ireland được đánh bóng băng ghế dự bị Man Utd cũng là rất xa vời. Đến lúc đó, HLV Van Gaal, với tư cách là người “đứng mũi chịu sào” kiểu gì lại phải tiếp tục đối mặt với làn sóng đòi sa thải vì M.U từ xưa đến nay luôn rất coi trọng những giá trị truyền thống.

Trợ lý cũ của Sir Alex chỉ trích thậm tệ Moyes và Van Gaal
(Bongda24h.vn) – Cựu trợ lý lừng danh của Sir Alex Ferguson, Carlos Queiroz cho rằng những người kế nhiệm của “ông già gân” đã mắc những sai lầm quá nghiêm...

Tuy nhiên, HLV Van Gaal thực sự không có lỗi. Ông nổi tiếng là một người giỏi tìm kiếm và phát hiện tiềm năng của những viên ngọc thô, đồng thời biết cách rèn giũa, nâng tầm họ trở thành ngôi sao lớn song áp lực thành tích, đưa tên tuổi hùng mạnh một thời mau chóng trở lại vị thế đích thực đã khiến chiến lược gia người Hà Lan không dám mạo hiểm đôn những cầu thủ trẻ lên đội một và trao cho họ cơ hội. Chẳng thế mà, ban lãnh đạo đội không ngần ngại cấp cho chiến lược gia 64 tuổi số tiền hơn 230 triệu bảng trong từ mùa hè 2014 đến giờ để mang về hàng loạt viện binh chất lượng hòng nhanh chóng tăng cường sức mạnh cho đội bóng. Rõ ràng, "thượng tầng" cũng chỉ cần Van Gaal làm hồi sinh đội bóng nhanh nhất có thể còn bằng phương tiện, hình thức nào không quan trọng. Dẫu vậy, HLV nào chẳng cần không ít thời gian để tái thiết, xây dựng lại đội bóng sau quá trình thay máu, xáo trộn đội hình ghê gớm. Để hoàn thành tốt công việc của mình, hẳn nhà cầm quân người Hà Lan cần các CĐV đứng bên cạnh và ủng hộ mình hơn bao giờ hết.

Man United đang trong thời kì chuyển giao và cần các CĐV ủng hộ hết mình

Sir Alex cũng đã từng trải qua giai đoạn khó khăn vào giai đoạn 2004-2006, thời điểm mà “ông già gân” chỉ giành được duy nhất 1 chức vô địch FA Cup và 1 chiếc cúp Liên đoàn nhỏ bé do sự trỗi dậy của Chelsea sau khi rơi vào tay tỷ phú Roman Abramovich và HLV Mourinho ngồi vào chiếc ghế nóng. "Fergie đại đế" đã gặp phải không ít thất bại đau đớn trên TTCN với các thương vụ hớ như Kleberson, Juan Veron hay Djemba-djemba song ông cũng phát hiện được những tài năng trẻ đầy hứa hẹn mới bước sang tuổi đôi mươi mà đủ sức vươn lên thành những cầu thủ xuất sắc. Rooney và Ronaldo chính là hai gương mặt như vậy. Họ đã góp công sức to lớn giúp cho Man đỏ vượt qua được thời kỳ "dầu sôi lửa bỏng" đó và bước sang một chương mới huy hoàng mà điểm nhấn là chức vô địch Champions League nghẹt thở năm 2008 cùng vô số danh hiệu quốc nội khác. Hiện giờ, đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh đang sở hữu trên hàng công M.U bộ đôi Depay và Martial, hai cầu thủ có nhiều điểm tương đồng lớn với Rooney và Ronaldo thời trai trẻ. Nếu họ có thể phát triển theo đúng lộ trình vạch ra thì đây hứa hẹn sẽ là hai trụ cột quan trọng nhất đội trong tương lai và sẽ lại khiến Man Utd trở thành thế lực số 1 nước Anh cũng như châu Âu.

Với một dàn cầu thủ đa phần trẻ trung và giàu nhiệt huyết mà HLV Louis van Gaal đưa về trong hơn 1 năm qua, "Quỷ đỏ" có nhiều điều kiện, cơ sở để nghĩ đến việc thâu tóm liên tiếp những danh hiệu cao quý trong vòng từ 2 đến 3 năm tới giống như trong quá khứ, khi mà đội hình đạt đến độ chín trong sự nghiệp và có được sự kết hợp ăn ý cao do thi đấu bên nhau một thời gian đủ dài. Bây giờ, chỉ cần các CĐV và BLĐ nhớ tới lời căn dặn mà huyền thoại bất tử Sir Alex để lại trước khi chia tay “Nhà hát của những giấc mơ” để có đủ kiên nhẫn, đủ niềm tin vào vị thuyền trưởng đang chèo lái con thuyền United hiện tại thì trái ngọt rồi sẽ đến. Các Manucians cần phải sớm chuẩn bị tâm lý rằng đội bóng của họ có thể chẳng kiếm được chiếc cúp nào trong năm nay, năm sau và thậm chí cả năm sau nữa, nhưng sau đó, với nền tảng đội hình hiện tại, niềm tin của những người yêu mến đội bóng thành Manchester sẽ được đền đáp bằng một đội bóng bách chiến bách thắng.

Xuân Phong

Dòng sự kiện

"Siêu kinh điển" M.U vs Liverpool vòng 5 Premier League 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X