Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Man Utd muốn mua Falcao?

Thứ Năm 11/04/2013 20:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tin đồn về việc MU mua được Falcao xuất hiện ngày càng nhiều, và nó khiến người ta nghĩ đến cách Quỷ đỏ đã có được De Gea 2 năm về trước.

Đi đêm chỉ là chuyện nhỏ

Cách đây 2 năm, khi MU đổ xô đi tìm người thay thế Van der Sar, Quỷ đỏ đã lùng sục khắp cả châu Âu để tìm được một cái tên ưng ý. David De Gea, thủ thành hiện tại của họ cũng được nhắc đến, nhưng không phải là cái tên lớn nhất được chú ý.

Falcao, mục tiêu mới của Man Utd
Falcao, mục tiêu mới của Man Utd

Đùng một cái, cựu thủ thành của Atletico được thông báo là đã ký hợp đồng với đội bóng thành Manchester, với mức phí chuyển nhượng 17 triệu bảng. Alex Ferguon mừng ra mặt vì đã tìm được một người, ông cho là xứng đáng và đủ tố chất để thành huyền thoại tại Old Trafford. Còn De Gea cũng hạnh phúc không tả vì đã được khoác áo một trong những câu lạc bộ xuất sắc nhất hành tinh.

Câu chuyện cũ của thủ thành người Tây Ban Nha có nét khá giống với cách Quỷ đỏ tiếp cận với Falcao. Mãnh hổ người Colombia chưa bao giờ được coi là một mục tiêu tiềm năng của đội bóng áo đỏ. Người ta thấy tên anh gắn liền với Chelsea, với Man City hay Real Madrid nhiều hơn là vơi MU.

Nhưng đùng một cái, các tờ báo lớn tại Anh đều đồng loạt đưa tin, đội chủ sân Old Trafford đã đồng ý chi ra 42 triệu bảng, đúng bằng số tiền giải phóng hợp đồng của chân sút 27 tuổi. Thậm chí giới thao tin còn đồn rằng để làm được việc lớn như thế, đội bóng xứ sương mù đã âm thầm tiếp xúc Falcao từ lâu. Vấn đề chỉ là họ không tiết lộ ra mà thôi.

Nỗi ám ảnh Torres và sơ đồ 4-4-2

Có được một tiền đạo toàn diện như Falcao, bất kỳ huấn luyện viên nào cũng đều cảm thấy hài lòng. Chân sút đang xếp thứ ba trong cuộc đua giành danh hiệu Pichichi là một tiền đạo toàn diện, có thể dứt điểm tốt cả hai chân và đặc biệt nguy hiểm mỗi khi có bóng trong vòng cấm.

Sau Torres và Aguero, Falcao là người lĩnh xướng hàng công của Atletico và thực sự cho đến lúc này, anh đã làm rất tốt công việc của mình. Một mình tiền đạo này ghi gần một nửa số bàn thắng của đội bóng thành Madrid, và so với 2 người tiền nhiệm, những đóng góp của Falcao có phần còn lớn hơn (ghi gần một nửa số bàn thắng của Atletico mùa này)

Nếu những lý do ấy vẫn chưa đủ thuyết phục cho MU phá két và để "1 núi có 2 hổ" (tính thêm cả Van Persie) thì cần phải lật lại quá khứ cách đây 7 năm. Khi ấy, đội bóng của Fergie cũng rất muốn chiêu mộ Torres để hợp cùng Ronaldo, Rooney tạo thành chiếc đinh ba trên hàng công. Tuy nhiên thái độ lừng khừng của ông già gân (chê mức giá 28 triệu bảng quá đắt) khiến Quỷ đỏ để El Nino rơi vào tay Liverpool và chơi cực hay tại đây.

Sai lầm cũ không được phép lặp lại, nhất là khi hàng công MU đang có vấn đề: Van Persie bị nghi đuối sức, còn Rooney chỉ là tiền đạo 1 mùa (cứ sau 1 mùa chơi hay lại tới 1 mùa đá dở). Và bản thân 2 chân sút này cũng rất ít khi đá cặp với nhau thực sự trên hàng công. R10 thường đá lùi như một tiền vệ để mặc Percy chơi tự do phía trên.

Cách chơi ấy buộc phải dựa trên sơ đồ 4-2-3-1, và nó giảm thiểu khá nhiều sức công phá từ các tình huống đánh biên, điểm mạnh nhất của MU trong 2 chục năm qua. Và để quay trở lại 4-4-2 quen thuộc, đội hình luôn được Alex Ferguson đặc biệt yêu thích, ông phải có 2 tiền đạo chơi ngang hàng nhau trên hàng công, kiểu như Van Persie và Falcao.

Rooney khi ấy, nhiều khả năng sẽ đảm nhiệm vai trò tiền vệ trung tâm, bên cạnh Michael Carrick. Cùng với bộ tứ chạy cánh (Nani, Valencia, Young, Zaha), Quỷ đỏ sẽ thực sự được trở về với lối chơi ưa thích.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X