Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Man Utd có thể cán đích trong Top 4 Premier League mùa này?

Thứ Năm 22/12/2016 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Man Utd đang có dấu hiệu chơi khởi sắc trở lại. Dưới đây là những lý do chứng minh rằng Quỷ đỏ đủ sức cán đích ở một vị trí trong Top 4 Premier League 2016/17.

 

Lịch thi đấu thuận lợi 

Man Utd đang chơi ấn tượng với 3 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, qua đó giúp họ rút ngắn khoảng cách với Top 4 xuống còn 3 điểm. Nhìn về phía trước, không có lý do nào ngăn cản thầy trò Mourinho tiếp tục nối dài mạch chiến thắng để nuôi hy vọng lọt vào Top 4 Premier League. Trong hai vòng đấu tới, M.U được đá trên sân nhà và chỉ phải tiếp những đội bóng đang xếp ở nửa dưới bảng xếp hạng là Sunderland và Middlesbrough. Sau đó, Quỷ đỏ sẽ gặp đội bóng đang vật lộn với cuộc khủng hoảng là West Ham vào ngày 2/1/2017. 
Tai sao Man Utd co the can dich trong Top 4 Premier League mua nay hinh anh
M.U có thể giành 9 điểm trong 3 vòng đấu tới ở Premier League
Với lịch thi đấu khá thuận lợi, khả năng Man Utd giành trọn vẹn 9 điểm trong 3 vòng đấu tới là hoàn toàn nằm trong tầm tay. Nếu như vậy, bầy Quỷ đỏ sẽ có đà tâm lý thuận lợi đồng thời gây áp lực rất lớn lên những đối thủ xếp trên. Thậm chí, khả năng đội chủ sân Old Trafford lọt vào Top 4 ngay khi giai đoạn lượt về diễn ra là hoàn toàn có thể xảy ra.

Sự trở lại mạnh mẽ của những tân binh

Sau giai đoạn thử nghiệm hồi đầu mùa giải, Mourinho dường như đã tìm được đội hình tốt nhất cho M.U. Các cầu thủ cũng tạo được sự gắn kết trong quãng thời gian vừa qua. Trong những vòng đấu gần đây, dàn tân binh của Quỷ đỏ đã chứng tỏ đẳng cấp và giá trị của mình. Ibrahimovic trở lại cực kỳ mạnh mẽ, có 7 bàn trong 6 trận gần nhất. Tổng cộng chân sút người Thụy Điển đã sở hữu 16 bàn trên mọi mặt trận mùa này. Một khi cầu thủ 35 tuổi đã vào phom thì rất khó ngăn cản anh ngừng nổ súng. Paul Pogba cũng dần khẳng định trình độ. Hiện giờ, Pogba đã bắt đầu mang phong cách giống như hồi còn chơi cho Juventus vào đấu trường Premier League. Anh cũng đã cho thấy tầm ảnh hưởng của mình lên đội bóng trong mỗi trận đấu. 
Tai sao Man Utd co the can dich trong Top 4 Premier League mua nay hinh anh 2
Pogba và Ibrahimovic đang trở lại mạnh mẽ
Ngoài ra, không thể không kể đến sự trở lại của Henrikh Mkhitaryan. Sau khi được Mourinho trọng dụng thường xuyên, ngôi sao sinh năm 1989 đã thi đấu xuất sắc. Trong 4 lần ra sân gần nhất, cựu sao Dortmund đóng góp 2 đường kiến tạo cùng 2 bàn thắng. Màn trình diễn của tuyển thủ Armenia giúp Mourinho có thêm sự lựa chọn chất lượng trên hàng công.

Những bản hợp đồng ở phiên chợ Đông

Mặc dù đã đầu tư khá mạnh mẽ ở Hè 2016, nhưng BLĐ Man Utd vẫn xác nhận sẽ chi thêm tiền để Mourinho nâng cấp đội hình trong tháng 1 tới. Tờ Telegraph khẳng định rằng Quỷ đỏ đang nhắm tới 3 mục tiêu. Đầu tiên là thương vụ Victor Lindelof. Trung vệ của Benfica được cho đã đạt được thỏa thuận cập bến Old Trafford với một bản hợp đồng trị giá 38 triệu bảng. Ngoài ra, HLV Mourinho cũng theo đuổi đồng đội của Victor Lindelof ở Benfica là Nelson Semedo. Cầu thủ này được xem là sự bổ sung lý tưởng cho vị trí hậu vệ phải, nơi Valencia đã luống tuổi. Mức phí chuyển nhượng của Nelson Semedo vào khoảng 25 triệu bảng. Ở hàng tiền vệ, Mourinho muốn đưa về Tiemoue Bakayoko của Monaco. Với lối chơi giàu thể lực cùng nhãn quan chiến thuật tốt, cầu thủ 22 tuổi được xem là giải pháp nâng cấp tuyến giữa của Quỷ đỏ. 
victor lindelof
M.U đang ở rất gần Victor Lindelof
Đấy là chưa kể trong thời gian gần đây, một số ngôi sao bị thất sủng của Quỷ đỏ đang hồi sinh mạnh mẽ. Tiêu biểu là trường hợp của bộ đôi Phil Jones và Marcos Rojo. Cả hai từng bị coi là người thừa ở sân Old Trafford và đứng trước khả năng phải ra đi, nhưng khi được trao cơ hội họ đã chơi cực tốt. Bây giờ, họ đã chủ lực ở trung tâm hàng thủ.

Ngoài Chelsea, những đối thủ trực tiếp đều xuất hiện vấn đề
Tai sao Man Utd co the can dich trong Top 4 Premier League mua nay hinh anh 4
Sự ổn định vẫn là điều xa xỉ với Arsenal 
Chelsea đang chơi cực tốt ở mùa giải này và với phong độ hiện tại cùng vị trí trên bảng xếp hạng, một suất trong Top 4 vào cuối mùa gần như đã nằm trong tay thầy trò Conte. Nhưng ngoài The Blues thì những ứng viên khác đều bất ổn. Pep cần thêm thời gian để giúp Man City trở nên hoàn hảo. Trong đó, hàng thủ là vấn đề lớn nhất của Man xanh và đội chủ sân Etihad sẽ không dễ giải quyết triệt để trong tương lai gần. Sự ổn định lâu dài luôn là vấn đề lớn với Liverpool và Arsenal những năm qua.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X