Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Man City phải cực kỳ đề phòng Podolski?

Thứ Sáu 21/09/2012 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này, Man City sẽ tiếp đón Arsenal trên sân nhà Etihad. Đây là trận đấu khó khăn với thầy trò HLV Mancini và họ cần phải đặc biệt chú ý tới Lukas Podolski.

Arsenal sở hữu rất nhiều cầu thủ giỏi, nhưng tại sao Man City lại phải lưu ý tới Poldi? Đây chính là câu hỏi mà Liverpool, Southampton và mới nhất là Montpellier đã từng đặt ra nhưng không có câu trả lời thích đáng. Gia nhập đội chủ sân Emirates hồi đầu tháng 7, Lukas Podolski là 1 trong 3 tân binh rất được kỳ vọng của Arsenal ở mùa này. Tuy nhiên, cũng giống như Cazorla và Giroud, Poldi không để lại nhiều ấn tượng ở hai trận gặp Sunderland (vòng 1 Premier League) và Stoke City (vòng 2).

Ông Steve Bould cho rằng Arsenal thật đúng đắn khi mua Podolski
 

Không ít NHM và giới chuyên môn tỏ ra nghi ngờ về khả năng tỏa sáng của cầu thủ này trong màu áo Arsenal. Song, đúng ở thời điểm mà không ít người tin “Hoàng tử Poldi” tỏa sáng thì tiền đạo này lại chơi cực hay ở trận gặp Liverpool. Ghi 1 bàn, kiến tạo 1 bàn, chân sút người Đức cùng Cazorla là hai người hùng giúp Arsenal giành trọn 3 điểm ngay tại Anfield.

Ghi được bàn thắng, Poldi như phá bỏ được áp lực tâm lý đè nặng trước đó. Ở trận gặp Southampton ở vòng 4 Premier League cuối tuần trước, chân sút này tiếp tục phát hỏa, góp công vào chiến thắng đậm đà 6-1 của Arsenal. Chưa dừng lại ở đó, trong trận ra quân tại vòng bảng Champions League, Poldi một lần nữa đóng vai người hùng mở đầu cho cuộc lội ngược dòng trước Montepellier.

Nhắc lại 3 trận đấu vừa qua của Arsenal để thấy rằng Poldi đang có phong độ rất cao. Nói đúng hơn, cầu thủ này thực sự hòa nhập được với lối chơi của đội bóng mới. Những lý do dưới đây là bằng chứng khiến Man City phải cẩn thận với Poldi.

Thứ nhất, Poldi là cầu thủ cực kỳ khéo léo và chơi bóng một chạm rất tốt. Ở các trận gặp Liverpool, Southampton và Montpellier, tiền đạo người Đức cho thấy khả năng xử lý tình huống trong phạm vi hẹp rất tốt. Mà bàn thắng vào lưới Liverpool là pha bóng điển hình cho tài năng của cầu thủ này.

Là người thuận chân trái, Podolski luôn rất nguy hiểm khi chơi dạt biên. Nhờ khả năng bứt tốc ở đoạn ngắn cực nhanh, những pha dốc biên và đi vào trung lộ dứt điểm chính là “đặc sản” của cầu thủ này từ hồi còn khoác áo Cologne.

Thứ hai, nhờ có được sự hỗ trợ tốt từ Kieran Gibbs và nhất là Cazorla, Poldi “như cá gặp nước”, thoải mái vùng vẫy bên cánh trái của Arsenal. Khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt của Gibbs “chia lửa” giúp tiền đạo này càng trở nên nguy hiểm.

Thứ ba, Poldi còn nguy hiểm ở khả năng sút phạt. Tại Cologne trước đây, Poldi chính là một trong những cầu thủ sút phạt tốt nhất. Sau khi van Persie ra đi, Arsenal mất đi một người có khả năng sút phạt tốt và Poldi chính là người có thể thay thế tiền đạo người Hà Lan tại Emirates.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X