Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Man City nên mua Claudio Bravo?

Thứ Năm 18/08/2016 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Pep Guardiola đang lên kế hoạch tìm một thủ môn mới thay thế Joe Hart. Những lý do dưới đây giải thích tại sao ông nên đưa về thủ môn Claudio Bravo của Barca.


Mức giá không quá đắt
Tai sao Man City nen mua thu mon Claudio Bravo hinh anh
Barca bán Bravo nếu thu về 20 triệu euro
Thủ môn Claudio Bravo năm nay đã 33 tuổi, bởi vậy Barca cũng sẵn sàng bán cầu thủ người Chile nếu nhận được một lời đề nghị hợp lý. Mức phí phá vỡ hợp đồng của thủ thành sinh năm 1983 là 42 triệu euro, nhưng đội bóng chủ sân Nou Camp chấp nhận bán ngôi sao của mình nếu nhận được 20 triệu euro (tương đương 17,4 triệu bảng). Với tiềm lực tài chính cực mạnh, Man xanh thừa khả năng để chi ra số tiền đó. Thậm chí, một số nguồn tin ở Anh khẳng định đội chủ sân Etihad đã đạt được thỏa thuận mua Bravo với mức giá là 20 triệu euro. Trong đó, 16 triệu euro sẽ được trao tay trực tiếp và 4 triệu euro phụ thuộc vào phong độ của thủ thành này. Phía Barca đã tiếp cận thủ môn Diego Alves của Valencia và quá trình đàm phán giữa các bên đang tiến triển thuận lợi.

Sự ổn định

Bravo không dũng mãnh như Manuel Neuer, anh cũng không có những tình huống cứu thua xuất thần như De Gea. Tuy nhiên, sự ổn định của thủ thành người Chile là không phải bàn cãi. Mùa 2014/15, anh ra sân tới 37 trận tại La Liga. Mùa vừa rồi, dù chấn thương nhưng cầu thủ 33 tuổi vẫn ra sân tới 32 lần ở giải đấu cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha. Trong một cuộc đua dài hơi và đầy khốc liệt như Ngoại hạng Anh, sự ổn định chính là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến chức vô địch. 
Tai sao Man City nen mua thu mon Claudio Bravo hinh anh 2
Bravo chơi ổn định trong những mùa giải gần đây
Sự ổn định của thủ thành người Chile chính là lý do tại sao Luis Enrique lại đưa anh về khi anh đã ngoài 30 tuổi. Bravo luôn là lựa chọn số 1 của Barca ở mặt trận La Liga, so với đàn em Ter Stergen anh ít mắc lỗi hơn rất nhiều. Sự vững chắc của Bravo là tiền đề cho chức vô địch La Liga hai mùa giải gần đây. Về phương diện cá nhân, anh đã giành danh hiệu Zamora vào mùa giải 2014-2015 với thành tích chỉ để thủng lưới 19 bàn. Trong màu áo ĐT Chile, thủ thành này cũng chơi cực kỳ ổn định. Anh góp công lớn vào hai chức vô địch Copa America gần nhất của ĐT Chile.

Chơi bóng bằng chân cực tốt

Với triết lý đặt nặng vấn đề kiểm soát bóng, HLV Pep Guardiola đòi hỏi một thủ môn phải chuyền bóng cực tốt bằng hai chân. Phối hợp với các đồng đội ngay từ bên phần sân nhà thay vì phát bóng dài lên phía trên. Joe Hart bị đẩy lên băng ghế dự bị vì không đáp ứng được yêu cầu này. Bravo thì khác, anh quá quen với nhiệm vụ này khi thi đấu cho Barcelona. Những thống kê chỉ ra rằng Bravo là thủ môn có tỉ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất châu Âu ở mùa giải vừa qua với 84,3%. Manuel Neuer, người cũng dùng chân cực tốt chỉ xếp ở vị trí thứ 3 với 80,8%. Trong khi đó, Hart không nằm trong Top 10. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của anh chỉ là 52,6%.
Tai sao Man City nen mua thu mon Claudio Bravo hinh anh 3
Khả năng chuyền bóng của Bravo là cực tốt
Pep đang muốn xây dựng lối chơi của Man City như từng làm tại Barca và Bayern, với những năm tháng đã gắn bó với đội chủ sân Nou Camp, Bravo không khó để hòa nhập với lối chơi của Man xanh.

Tố chất của một thủ lĩnh

Nếu như Hart luôn tỏ ra lúng túng khi bị đối phương áp sát thì Bravo lại chịu áp lực rất tốt. Anh luôn bình tĩnh, làm chủ mọi tình huống. Sự chủ động của Bravo trong khung thành đã tiếp tự tin cho các cầu thủ phía trên thi đấu tốt. Cầu thủ sinh năm 1983 là đội trưởng của ĐT Chile, ở Copa America 2016 hàng thủ Chile dưới sự chỉ đạo của thủ thành Bravo đã giữ sạch lưới từ vòng knock-out. Hai chức vô địch Copa America liên tiếp mang đậm dấu ấn của thủ thành của Barcelona khi cả hai lần anh khuất phục đội tuyển Argentina trên chấm phạt đền trong trận chung kết.
Tai sao Man City nen mua thu mon Claudio Bravo hinh anh 4
Bravo góp công lớn vào hai chức vô địch Copa gần nhất của ĐT Chile
Bravo không phải lựa chọn lâu dài cho Man City, nhưng anh hứa hẹn sẽ là bản hợp đồng ngắn hạn chất lượng cho đội bóng chủ sân Etihad. Những phẩm chất của cầu thủ người Chile hoàn toàn phù hợp với triết lý của Pep Guardiola trên con đường chinh phục ngôi vương Premier League và tiến sâu ở Champions League.

T.N
 
⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X