Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Man City nên mua Aymeric Laporte thay vì John Stones?

Thứ Hai 28/03/2016 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đang lên kế hoạch chuyển nhượng ở Hè 2016, bộ đôi trung vệ Aymeric Laporte và John Stones đang là mục tiêu hàng đầu của HLV Pep Guardiola. Nếu chỉ đưa về một cầu thủ trong số hai cái tên kể trên Man xanh nên ưu tiên đưa về cầu thủ của Bilbao.

Trong hai mùa giải gần đây, Man City đã đầu tư mạnh mẽ ở vị trí trung vệ. Hè 2014, The Citizens bỏ ra 32 triệu bảng đưa về trung vệ Eliaquim Mangala từ Porto. Một năm sau đó, Man xanh tiếp tục bỏ ra số tiền tương tự để có Nicolas Otamendi từ Valencia. Mặc dù đã đầu tư mạnh mẽ như vậy, nhưng đội bóng chủ sân Etihad vẫn chưa tìm được sự ổn định ở trung tâm hàng thủ. Tại đấu trường Premier League, trong Top 4 đội dẫn đầu, thầy trò HLV Pellegrini là đội để thủng lưới nhiều nhất (32 bàn), thậm chí số bàn thua mà Man City phải nhận còn ngang bằng với những đội bóng nhàng nhàng như Southampton hay Watford. Việc những trung vệ không hoàn thành nhiệm vụ là một trong những nguyên nhân khiến hàng thủ nửa xanh thành Manchester chơi thiếu chắc chắn.
HLV Pep Guardiola nen mua Aymeric Laporte thay vi John Stones  hinh anh
Laporte và Stones là những mục tiêu hàng đầu của Pep
HLV Pellegrini đang có trong tay 4 trung vệ bao gồm: Nicolas Otamendi, Eliaquim Mangala, Vincent Kompany và Martin Demichelis. Trong số những cầu thủ này, Demichelis năm nay đã 35 tuổi và không còn đáp ứng được về mặt chuyên môn. Kompany là lựa chọn chất lượng nhất nhưng cầu thủ người Bỉ lại thường xuyên dính chấn thương, khả năng đóng góp là rất hạn chế. Mangala được kỳ vọng rất nhiều nhưng mãi không chịu lớn. Duy nhất Otamendi là đang chơi tốt, nhưng việc không tìm được người đá cặp ưng ý khiến cầu thủ này không thể phát huy trọn vẹn khả năng của mình.
Man City quyết giành tiền vệ của Real cùng M.U
Theo nguồn tin từ tờ báo thân Real là Marca, HLV Pep Guardiola đang lên kế hoạch tái hợp với cậu học trò cũ Toni Kroos ở Man City dù ông sẽ vấp phải sự cạnh...
Hè này, HLV Pep Guardiola sẽ chính thức tiếp quản Man City, mặc dù chưa ra mắt The Citizens nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã lên kế hoạch chuyển nhượng. Cựu HLV của Barca muốn đưa về đội bóng một trung vệ đẳng cấp ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, người được ông nhắm tới là bộ đôi Aymeric Laporte và John Stones. Một trong hai cầu thủ này sẽ cùng với Otamendi trở thành cặp trung vệ chính của Man City ở mùa giải 2016/17. Nếu phân tích kỹ lưỡng sẽ thấy Laporte là lựa chọn hợp lý hơn so với Stones.
HLV Pep Guardiola hinh anh 2
Stones đánh mất phong độ trong màu áo Everton
Trung vệ Stones nổi lên trong màu áo Everton ở mùa giải 2014/15, cầu thủ người Anh đã chơi rất chắc chắn và trở thành lựa chọn không thể thay thế ở hàng thủ. Nhưng ở mùa giải này cầu thủ sinh năm 1994 đã sa sút rất nhiều, thậm chí ở thời điểm này anh không còn là lựa chọn hàng đầu của HLV Roberto Martinez ở vị trí trung vệ. Ngược lại, Laporte đang cho thấy một phong độ cực kỳ ổn định. Mùa 2013/14 anh ra sân 35 trận ở Liga và đóng góp tích cực vào vị trí thứ 4 chung cuộc của đội bóng xứ Basque. Mùa trước cầu thủ này đá 32 trận tại La Liga và mùa này anh cũng đang trở thành lựa chọn không thể thay thế ở trung tâm hàng thủ.
Top 5 cầu thủ Bayern có thể theo chân Pep Guardiola tới Man City
Bayern Munich là một đội bóng đầy rẫy ngôi sao ở tất cả các tuyến. Đây cũng là “mỏ vàng” mà chắc chắn Pep Guardiola sẽ khai thác đầu tiên sau khi cập bến...
Những thống kê của trung vệ Laporte ngang bằng Otamendi và vượt trội hoàn toàn so với Kompany, Mangala và cả Stones. Mùa này, ngôi sao của Bilbao đã có 36 lần lấy bóng thành công từ chân đối thủ, con số tương tự của Otamendi là 44 còn Stones chỉ là 27, Mangala là 18 còn Kompany chỉ là 14. Số lần cắt bóng thành công của cầu thủ người Pháp (69) chỉ thua duy nhất Otamendi (79) và vượt trội so với Stones (41), Mangala (40) và Kompany (21). Không những phòng thủ tốt, cầu thủ 21 tuổi này còn hỗ trợ tấn công rất hiệu quả, anh đã ghi 3 bàn tại La Liga mùa này, trong khi đó Mangala và Stones chưa có được bàn nào. Số bàn thắng của Otamendi và Kompany cộng lại cũng chỉ ngang bằng với cầu thủ của Bilbao.
HLV Pep Guardiola hinh anh 3
Thống kê của Laporte vượt trội so với Stones
Nếu như Laporte đã tạo ra 5 cơ hội cho các đồng đội (ngang bằng Otamendi) thì Mangala thậm chí chưa một lần đặt đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn, thông số này của Kompany là 3 còn Stones là 4. Trung vệ của Bilbao đã tung ra tổng cộng 19 cú đá, trong khi đó Mangala chỉ sút có 4 lần, Stones là 7 và Kompany là 10. Trong màu áo đội bóng xứ Basque, cầu thủ 21 tuổi đã ghi tổng cộng 7 bàn thắng, trong khi đó Mangala chưa ghi được bàn nào từ khi tới Etihad còn Stones cũng chỉ có 1 bàn trong màu áo Everton.
Raheem Sterling: Bản hợp đồng thất bại của Man City?
(Bongda24h.vn) - Bỏ gần 50 triệu bảng để có tiền vệ Raheem Sterling từ Liverpool, nhưng những gì cầu thủ người Anh làm được là rất thất vọng. Thậm chí, chấn...
Không những vậy, giá trị chuyển nhượng của Laporte còn thấp hơn Stones khá nhiều. Nếu như Man City chỉ phải bỏ ra tầm 25 đến 30 triệu bảng để có trung vệ của Bilbao thì con số để thuyết phục Everton bán Stones lên tới 40 triệu bảng và thậm chí còn cao hơn nữa nếu Chelsea vào cuộc. Tóm lại, nếu phải lựa chọn giữa Laporte và Stones thì cầu thủ người Pháp là lựa chọn hợp lý hơn. Với khả năng tắc bóng mạnh mẽ, chuyền bóng thông minh, không chiến giỏi, đọc trận đấu tài tình, Laporte là một trung vệ toàn năng đang tiến bộ nhanh chóng, và sẽ là một tài sản quý giá của HLV Pep Guardiola ở mùa giải tới.

Nguyễn Huyền
 Mời các bạn theo dõi thêm thông tin về dự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X