Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Man City có thể văng khỏi Top 4?

Thứ Tư 15/04/2015 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua gần nhất trước M.U khiến cơ hội bảo vệ chức vô địch của Man City gần như không còn, lúc này việc Man City văng khỏi Top 4 là điều hoàn toàn có thể xảy ra.


Man City đã thi đấu không tốt ở mùa giải này, đội bóng chủ sân Etihad đã không thể duy trì sự hưng phấn có được ở mùa giải trước. Ngay từ những vòng đấu đầu tiên, Man City đã thi đấu dưới sức, những kết quả không tốt khiến họ để Chelsea bỏ lại khá xa trên BXH. Đã có thời điểm đội ĐKVĐ Premier League còn xếp sau cả Southampton, ở cuối giai đoạn lượt đi và đầu lượt về lợi dụng việc Chelsea thi đấu thất thường đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini đã tăng tốc và cân bằng điểm số với đối thủ. Tuy nhiên, đây chỉ là điểm sáng duy nhất của Man City ở mùa giải này, sau khi bắt kịp Chelsea họ sa sút rất nhiều và Man City văng khỏi Top 4
không còn là cảnh báo.
Tai sao Man City co the vang khoi Top 4 hinh anh
Man City đã sa sút rất nhiều ở mùa giải này
Trước trận đấu với M.U ở vòng 32 Premier League, Man City đang gặp rất nhiều khó khăn khi thua 3 trong 5 trận gần nhất. Tiền đạo chủ lực Sergio Aguero của họ thì không thể ghi bàn trong 6 trận gần nhất, Man City cũng sở hữu rất nhiều thống kê không lấy gì làm vui vẻ. Cụ thể, Man City thua 5 trong 7 trận gần nhất, thành tích từ năm 2009 đến bây giờ mới xuất hiện trở lại. Đội bóng chủ sân Etihad cũng chỉ có được 4 chiến thắng trong 14 trận gần đây, thành tích này cũng xuất hiện từ năm 2009 dưới thời HLV Mark Hughes. Hơn nữa, cũng từ năm 2009 Man City mới thua 4 trận liên tiếp trên sân khách, với 61 điểm ghi được 63 bàn sau 31 vòng đấu, thành tích này kém mùa giải trước 9 điểm và 21 bàn thắng. Đây cũng là thành tích kém cỏi nhất của Man City kể từ năm 2011.

Man City đang rơi vào khủng hoảng và chỉ có chiến thắng trước M.U mới giúp họ có thể thoát ra được, với quyết tâm rất cao và còn có được bàn thắng sớm do công của Sergio Aguero. Tuy nhiên, Man City lại thi đấu bạc nhược khi thất thủ 2-4 trước đối thủ, thất bại trước M.U khiến HLV Manuel Pellegrini gặp rất nhiều áp lực. Đã bắt đầu xuất hiện những thông tin sa thải nhà cầm quân người Chile, ở mùa giải này đội bóng chủ sân Etihad thi đấu quá yếu đuối và nhà cầm quân 61 tuổi phải chịu trách nhiệm chính. Lúc này, Man City đang gặp quá nhiều vấn đề, ở hàng thủ đội trưởng Vincent Kompany đang đánh mất phong độ trầm trọng, bản hợp đồng kỷ lục Eliaquim Mangala chưa thể hòa nhập và chỉ gây thất vọng. Ở hàng tiền vệ, Yaya Toure cho thấy dấu hiệu xuống sức, James Milner thi đấu nỗ lực nhưng vẫn chưa đủ đẳng cấp để tạo ra quá nhiều sự đột biến.

David Silva mặc dù vẫn chơi tốt nhưng rất đơn độc ở tuyến giữa, Samir Nasri thì liên tục dính vào những chuyện bên ngoài sân đấu. Trên hàng công, Sergio Aguero mặc dù đã có 17 bàn nhưng lại thi đấu thiếu sự ổn định, cú đúp anh có được vào lưới M.U là những bàn thắng anh có được sau 6 trận tịt ngòi. Những kết quả không tốt trong thời gian gần đây khiến Man City tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH, họ gần như không còn khả năng bảo vệ chức vô địch. Thậm chí Man City văng khỏi Top 4 đã bắt đầu được bàn đến, với 61 điểm sau 32 vòng đấu Man City chỉ hơn Liverpool và Southampton 4 và 5 điểm. Trong bối cảnh mùa giải còn 6 vòng đấu nữa là khép lại, khả năng đội ĐKVĐ Premier League không thể bảo vệ được vị trí thứ 4 của mình là vẫn còn.
Tai sao Man City co the vang khoi Top 4 hinh anh 2
Liverpool hoàn toàn có thể lấy đi vị trí thứ 4 của Man City
Việc Man City sa sút là cơ hội không thể tốt hơn để Liverpool vươn lên, sau hai trận thua trước M.U và Arsenal đội bóng chủ sân Anfield đã tìm lại cảm giác chiến thắng sau thắng lợi 2-0 trước Newcastle. Lúc này, The Kop đang đón rất nhiều tin vui, cầu thủ chạy cánh Raheem Sterling đã đồng ý ở lại với đội bóng. Những cầu thủ quan trọng như Philippe Coutinho, Jordan Henderson hay Simon Mignolet vẫn đang có phong độ cao. Liverpool chưa hết hi vọng, họ cần chiến đấu để gây sức ép lên Man City. Liverpool không còn nhiều cơ hội để vào Top 4, tuy nhiên The Kop sẽ phải chiến đấu khi vẫn còn hy vọng. Ngoài ra những Southampton hay Tottenham cũng đang nhăm nhe vị trí thứ 4 của Man City, cả hai đội bóng này đều còn một trận đấu với đội bóng chủ sân Etihad.

HLV Pellegrini thừa nhận mục tiêu của đội bóng trong phần còn lại là giữ vững vị trí thứ 4, qua đó có được chiếc vé dự Champions League. Nhà cầm quân người Chile cũng cho biết để giữ vững được vị trí hiện tại đội bóng chủ sân Etihad cần phải thay đổi, nếu không làm được điều đó họ hoàn toàn có khả năng văng khỏi Top 4. Trong những vòng đấu cuối, Man City sẽ còn gặp phải những đối thủ trực tiếp như Tottenham hay Southampton, hay những đội bóng đang rất cần điểm để trụ hạng như Aston Villa hay QPR. Với tâm lý cũng như phong độ như hiện tại, chẳng có gì để khẳng định Man City sẽ đánh bại những đối thủ này.

Tính ra, trong 15 trận đấu trong năm 2015, Man City mới chỉ có vỏn vẹn 4 chiến thắng. Đây là chuỗi trận tệ nhất của dàn sao The Citizens trong suốt 9 năm qua. Bởi vậy, không loại trừ khả năng Man City văng khỏi Top 4, nếu điều này trở thành hiện thực HLV Manuel Pellegrini sẽ phải nói lời chia tay Etihad.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X