Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Liverpool nên sa thải Brendan Rodgers?

Thứ Bảy 02/05/2015 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đã sa sút rất nhiều ở mùa giải này khi không những trắng tay hoàn toàn mà nhiều khả năng không được tham dự Champions League mùa sau. Bởi thế, rất có thể HLV Brendan Rodgers sẽ phải ra đi.


Liverpool đã có một mùa giải 2013-2014 khá thành công khi suýt chút nữa đoạt chức vô địch đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League nếu không mất tập trung ở những vòng đấu cuối. Tuy nhiên, vị trí Á quân và chiếc vé dự Champions League cũng khiến rất nhiều NHM Lữ đoàn đỏ cảm thấy hài lòng. Nhờ vậy, HLV Brendan Rodgers đã nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm do hiệp hội HLV các giải bóng đá nhà nghề của Anh bầu chọn. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những gì nhà cầm quân người Bắc Ireland đã làm được song chỉ sau gần một năm mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn.
Tai sao Liverpool sa thai Brendan Rodgers  hinh anh
Liverpool gây thất vọng rất lớn ở mùa giải này
Liverpool đã sa sút rất nhiều ở mùa giải này. HLV Brendan Rodgers không còn đề ra những chiến thuật hợp lý để giúp Liverpool tiếp tục đi lên từ nền tảng của mùa trước. Hiện tại The Kop đã chắc chắn trắng tay, kém đội xếp thứ 4 M.U tới 7 điểm, trong bối cảnh mùa bóng chỉ còn 4 vòng nữa. Vì vậy, cơ hội giành vé dự Champions League mùa sau của "Lữ đoàn đỏ" là cực thấp. Tất nhiên HLV Brendan Rodgers là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất. Sai lầm lớn nhất của Rodgers là chính sách chuyển nhượng ở mùa hè 2014. Không thể phủ nhận vai trò và tầm ảnh hưởng to lớn của Luis Suarez ở sân Anfield nhưng một nhà cầm quân giỏi thì cần phải biết tìm ra người thay thế xứng đáng. Đáng tiếc, vị HLV 42 tuổi này đã “chọn nhầm” người khi mang về những cái tên không xứng tầm là Rickie Lambert hay Balotelli. Nhìn rộng ra, trong 9 tân binh được đưa về, thử xem có ai thật sự đáp ứng đầy đủ so với kỳ vọng. Nói khó nghe hơn một chút, Brendan Rodgers đã ném gần 150 triệu bảng của The Kop xuống sông xuống biển.

Ngoài ra chấn thương kéo dài của Sturridge đã tước đi của ông Brendan Rodgers một sát thủ ghi đến 24 bàn thắng cho Liverpool mùa trước. Thế là, The Kop vốn đã bị suy yếu sau sự ra đi của Suarez và tân binh mờ nhạt thì lại càng tầm thường hơn. Chiến lược gia người Bắc Ai Len cũng không thể hiện được sự linh hoạt về chiến thuật, thay vào đó ông cứng nhắc và bị động trong chuyện điều chỉnh. Mặc dù Balotelli không phát huy được khả năng, tuy nhiên ông vẫn cố dùng cầu thủ này cho đến khi anh dính chấn thương. Có những thời điểm ông để Steven Gerrard chơi tiền vệ phòng ngự thay Lucas Leiva. Tất nhiên lựa chọn này không phát huy hiệu quả bởi đội trưởng của The Kop đã cận kề tuổi 35 nên bắt anh phải chơi ở vị trí đòi hỏi rất nhiều thể lực là điều bất hợp lý.

Liverpool của Brendan Rodgers mùa này cũng không chứng tỏ được bản lĩnh cần có của một ông lớn dẫn đến luôn gặp thất bại ở những trận đấu quan trọng. Tại Champions League, Liverpool ở cùng bảng với Real Madrid, Basel và Ludogorets. Lượt đấu cuối họ buộc phải thắng Basel trên sân nhà để bước tiếp nhưng rồi bị đối phương cầm hòa và đành rời khỏi cuộc chơi. Sau đó, tại vòng 1/8 Europa League, Liverpool tiếp tục gục ngã trước đội bóng TNK Besiktas trên chấm phạt luân lưu 11m. Ở trận bán kết League Cup với Chelsea, đội bóng của HLV Rodgers cũng để đối thủ đánh bại và về sau The Blues lên ngôi vô địch. Gần nhất, ở trận bán kết FA Cup với Aston Villa, The Kop lại thi đấu thất vọng tràn trề và thua đau 1-2 bất chấp mở tỷ số trước. Đáng chú ý, có thời điểm Liverpool sở hữu chuỗi 13 trận bất bại liên tiếp tại Premier League giúp họ áp sát Top 4, nhưng rồi hai trận thua liên tiếp trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp M.U và Arsenal khiến cơ hội lại tan biến.
Tai sao Liverpool sa thai Brendan Rodgers  hinh anh 2
HLV Rodgers đứng trước nguy cơ bị sa thải
Những thống kê của Liverpool ở mùa này cũng rất tồi. Trong số 7 đội bóng dẫn đầu Premier League, dù đang xếp thứ 5 nhưng The Kop là đội để thủng lưới nhiều thứ hai và là đội ghi được ít bàn thắng nhất. Cụ thể, Liverpool đã để thủng lưới 37 bàn sau 34 trận, hơn duy nhất Tottenham (49 bàn thua), trong khi đó Southampton chỉ để thủng lưới 26 bàn còn Chelsea cũng chỉ phải nhận 27 bàn thua. Về số lượng bàn thắng, sau 34 vòng, đội bóng vùng Merseyside sở hữu 47 bàn, bằng số bàn thắng của Southampton và ít hơn những đội bóng còn lại (Chelsea đã ghi được 68 bàn còn Man City có được 70 bàn). Số bàn thắng ở mùa giải này của Livepool chưa bằng một nửa mùa giải trước, chứng tỏ hàng công thi đấu kém cỏi như thế nào.

Tuy BLĐ Liverpool khẳng định vẫn tin tưởng Brendan Rodgers, nhưng sự nhẫn nại nào cũng có giới hạn của nó. Vấn đề đáng ngại nhất của The Kop chính là tinh thần thi đấu “buông xuôi”, thiếu sức sống khi ra sân. Họ dường như chấp nhận “số phận” khi nhận bàn thua chứ không vùng lên để giành những chiến thắng. Thành tích không tốt thì còn có thể chấp nhận được chứ thể hiện tinh thần bạc nhược là thứ không nên tồn tại ở một ông lớn. Phải chăng Liverpool cần một “làn gió mới” đến từ băng ghế chỉ đạo để đưa đội trở lại đúng quỹ đạo.

Trận thua gần nhất trước Hull City khiến khả năng Liverpool sa thải HLV Brendan Rodgers là rất cao bởi ông trở thành HLV đầu tiên của Liverpool không có được danh hiệu nào sau 3 năm. Với những gì nhà cầm quân người Bắc Ireland đã thể hiện, không hiểu BLĐ The Kop còn chờ đợi gì nữa từ Brendan Rodger mà chưa đưa ra quyết định sa thải?

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X