Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Liverpool nên tiếp tục kiên nhẫn với Daniel Sturridge?

Thứ Sáu 22/01/2016 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những thông tin gần đây khẳng định Liverpool sẽ bán tiền đạo Daniel Sturridge ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Nhưng The Kop nhiều khả năng sẽ phải hối hận nếu để chân sút người Anh ra đi.


Trong thời gian gần đây, báo chí Anh liên tục đưa tin HLV Jurgen Klopp đã mất dần kiên nhẫn với tiền đạo Daniel Sturridge mà sự nghiệp đang bị hủy hoại nghiêm trọng bởi những chấn thương liên tiếp. Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa biết đến khi nào chân sút người Anh mới có thể trở lại. Hai huyền thoại của sân Anfield là Didi Hamann và John Aldridge đều lên tiếng khuyên đội bóng cũ nên chia tay chân sút sinh năm 1989.
Tai sao Liverpool nen kien nhan voi tien dao Daniel Sturridge hinh anh
Liverpool lên kế hoạch bán Sturridge
Rõ ràng những ý kiến này hoàn toàn có cơ sở vì thực tế những cống hiến của Sturridge cho Liverpool hơn một năm qua là quá ít. Từ mùa giải 2014/15 đến nay cầu thủ này mới ra sân 19 lần tại Premier League và ghi được 6 bàn thắng. Bởi thế chuyện Lữ đoàn đỏ cân nhắc khả năng bán chân sút 26 tuổi là rất dễ hiểu nhưng sẽ là sai lầm nếu The Kop quyết định đẩy tiền đạo người Anh ra đi.
HLV Klopp bảo vệ Benteke trước chỉ trích từ tiền bối Owen
(Bongda24h.vn) – Cựu tiền đạo Michael Owen cho rằng Benteke đang thi đấu rất thiếu tự tin sau khi không thể ghi bàn trước đội bóng nhỏ bé Exeter City bất chấp...
Thứ nhất, với tình trạng chấn thương của Sturridge ở thời điểm hiện tại đội bóng chủ sân Anfield sẽ không thể thu về một số tiền quá lớn nếu bán anh. The Kop đã bỏ ra 12 triệu bảng để có chân sút sinh năm 1989 từ Chelsea, nhưng ở thời điểm đó Sturridge chưa hề được đánh giá cao. Chính trong màu áo đội bóng chủ sân Anfield thì tiền đạo 26 tuổi mới bắt đầu bùng nổ. Điển hình là mùa giải 2013/14 khi anh ghi tới 21 bàn sau 29 trận tại giải Ngoại hạng. Lúc này, nếu bán Sturridge cùng lắm Lữ đoàn đỏ cũng chỉ thu về khoảng 18 triệu bảng.
Tai sao Liverpool nen kien nhan voi tien dao Daniel Sturridge hinh anh 2
Bán Sturridge, Liverpool không thể thu về một số tiền quá lớn
Thứ hai, phải khẳng định rằng Sturridge là một chân sút tài năng, đặc biệt từ khi cập bến Anfield. Bằng chứng là anh đã ghi tới 37 bàn sau 60 lần ra sân tại Premier League (hiệu suất khoảng 0,6 bàn/trận). Cần nhớ Wayne Rooney hay Didier Drogba cũng không có hiệu suất ghi bàn cao bằng chân sút người Anh. Thêm vào đó, Sturridge là một cầu thủ khá toàn diện, có kỹ thuật, tốc độ, khả năng làm bàn đa dạng và không chiến tốt. Nếu cầu thủ sinh năm 1989 khỏe mạnh, anh vẫn là một lựa chọn tốt với HLV Klopp cho vị trí trung phong.
Klopp giữ học trò trên mặt đất sau khi thắng đậm tại cúp FA
Dù khen ngợi các học trò trẻ tuổi sau chiến thắng Exeter tại trận đá lại vòng 3 cúp FA song HLV Jurgen Klopp của Liverpool vẫn cảnh báo họ rằng còn cả một...
Thứ 3, Sturridge mới vừa bước sang tuổi 26 nên đủ sức chơi bóng đỉnh cao nhiều năm nữa. Với một cầu thủ ở giai đoạn sung sức nhất của sự nghiệp, Liverpool có lý do để kiên nhẫn. The Kop hoàn toàn có thể trông đợi vào một Sturridge đích thực ở mùa giải tới. Thậm chí, trong phần còn lại của mùa giải này, tuyển thủ người Anh còn hữu dụng với đội bóng chủ sân Anfield. Cựu cầu thủ Chelsea hoàn toàn có thể trở thành một quân bài “dự bị” rất chất lượng cho HLV Klopp. Nên lưu ý rằng mỗi lần trở lại sau chấn thương cầu thủ này đều chơi rất ấn tượng.
Tai sao Liverpool nen kien nhan voi tien dao Daniel Sturridge hinh anh 3
Hiệu suất ghi bàn của Sturridge là rất ấn tượng

Tóm lại, bán Sturridge vào thời điểm này cũng chẳng giúp Liverpool giải quyết được điều gì. Trái lại, nếu kiên nhẫn với chân sút người Anh, The Kop hoàn toàn có thể thu về những tín hiệu tích cực.

Video Tổng hợp: Liverpool 3-0 Exeter City (Cúp FA Anh 2015/2016)


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X