Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Liverpool nên dồn sức vào League Cup?

Thứ Năm 22/01/2015 18:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool vẫn còn khá nhiều mục tiêu ở mùa giải này, tuy nhiên để có được danh hiệu là chuyện không dễ dàng. Nếu muốn có danh hiệu khi mùa giải khép lại, The Kop nên dồn sức vào đấu trường League Cup.


Khả năng vô địch là rất sáng
Liverpool can vo dich League Cup hinh anh
Liverpool đặt mục tiêu vô địch League Cup
Hiện tại Liverpool đã lọt vào tới bán kết League Cup, ở trận đấu lượt đi The Kop được chơi trên sân nhà, họ áp đảo hoàn toàn Chelsea nhưng không thể có được chiến thắng. Trận hòa 1-1 tại Anfield khiến cả hai đội đều phải dồn sức ở trận đấu lượt về. Ở trận đấu lượt đi, The Kop áp đảo hoàn toàn về các thông số. Theo đó, họ cầm bóng tới 62% so với 38% của Chelsea, tung 19 cú sút trong đó có 6 cú sút đi trúng khung thành và có được 1 bàn thắng. Chelsea chỉ tung ra 2 cú sút nhưng cũng có được 1 bàn thắng, ngoài ra Liverpool còn áp đảo về một số tỉ lệ khác. Ở trận đấu lượt về mặc dù phải thi đấu tại Stamford Bridge nhưng nếu cứ chơi với phong độ như vậy, khả năng để Liverpool đi tiếp là rất cao. Nếu vượt qua bán kết, nhiều khả năng đội bóng chủ sân Anfield sẽ đối đầu với Tottenham, đội bóng sẽ gặp Sheffield United trong trận bán kết còn lại. Như vậy để lên ngôi vô địch tại League Cup, Liverpool chỉ cần thắng 2 trận còn lại.

Liverpool cần có danh hiệu

Ở mùa giải trước, Liverpool đã có cơ hội rất tốt để lên ngôi tại Premier League. Tuy nhiên, thầy trò HLV Brendan Rodgers đã không tận dụng được qua đó để Man City vượt mặt. Danh hiệu gần nhất của The Kop chính là chức vô địch League Cup có được ở mùa giải 2011/12. Ở mùa giải đó, Liverpool đọ sức với Cardiff trong trận chung kết. Cardiff là đội bóng không cùng đẳng cấp với The Kop, thế mà Liverpool đã bị dẫn trước, gặp muôn vàn khó khăn để gỡ hòa, rồi lại đánh mất lợi thế dẫn bàn trong hiệp phụ và phải nhờ tới loạt luân lưu may rủi mới có thể giành cúp. Ở mùa giải này, Liverpool gần như không còn cơ hội có được chức vô địch Premier League, khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea đã rất xa. Ở FA Cup, Liverpool đã vòng tới vòng 4, tuy nhiên ở đấu trường này vẫn còn tất cả những đội bóng lớn. Trong đó phải kể đến M.U, Chelsea, Man City và Arsenal. Ở đấu trường Europa League vẫn còn rất nhiều đội bóng lớn, vì vậy để có danh hiệu Liverpool cần tập trung vào đấu trường League Cup.

Làm quà tặng đội trưởng Steven Gerrard
Liverpool can vo dich League Cup hinh anh 2
Gerrard rất muốn chia tay Liverpool với một danh hiệu
Đội trưởng Steven Gerrard sẽ nói lời chia tay Liverpool khi mùa giải khép lại, theo đó tiền vệ người Anh sẽ tới giải nhà nghề Mỹ (MLS) thi đấu. Steven Gerrard cho biết anh rất muốn chia tay Liverpool với một danh hiệu, vì vậy League Cup là đấu trường mà đội bóng chủ sân Anfield đang ở gần chức vô địch nhất. Đồng đội của tiền vệ người Anh cũng đang rất muốn có danh hiệu để chia tay người đội trưởng vĩ đại của mình. Ở trận bán kết với Chelsea The Kop đã bố trí đội hình rất mạnh, điều này cho thấy Liverpool cũng rất muốn lên ngôi tại đấu trường này. Một danh hiệu dù là nhỏ như League Cup cũng khiến Gerrard chia tay trong niềm vui, hơn nữa đây là đấu trường mà Liverpool có cơ hội vô địch cao nhất. Vì vậy, HLV Brendan Rodgers đang muốn các học trò của mình đem về chức vô địch qua đó dành tặng cho đội trưởng  Steven Gerrard.

Giá trị tinh thần

Liverpool đang còn khá nhiều mục tiêu ở mùa giải năm nay, The Kop đang hồi sinh với 9 trận bất bại trong mọi đấu trường. Hiện tại, đội bóng chủ sân Anfield đang chiến đấu để có một vị trí trong Top 4, khoảng cách giữa họ với M.U đội đang xếp thứ 4 là 5 điểm. Liverpool cũng còn những mục tiêu tại FA Cup và Europa League, vì vậy để hướng đến những mục tiêu cao nhất The Kop cần chuẩn bị rất kỹ. Ngoài mặt lực lượng, yếu tố tinh thần cũng rất quan trọng, vì vậy nếu có được chức vô địch League Cup Liverpool sẽ có tâm lý rất tốt qua đó hoàn thành những mục tiêu của mình. League Cup là giải đấu kết thúc sớm nhất, nếu lên ngôi tại đấu trường này The Kop sẽ có tâm lý rất hưng phấn trong giai đoạn quan trọng của mùa giải. Ở mùa giải năm ngoái, Man City chính là đội vô địch League Cup. Sau đó, cũng chính họ đã có cú nước rút ngoạn mục ở giai đoạn quyết định, qua đó vượt qua chính Liverpool để vô địch Premier League. Vì vậy, The Kop hoàn toàn có thể lên ngôi tại League Cup trước khi hướng đến những mục tiêu còn lại của mùa giải.

Thúy Ngân 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X