Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Liverpool nên chiêu mộ Mohamed Salah?

Thứ Hai 05/06/2017 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tin đồn trong thời gian gần đây cho thấy Liverpool đang tiếp cận tiền vệ Mohamed Salah của Roma. Cầu thủ người Ai Cập được xem là một bản hợp đồng thất bại của Chelsea nhưng thi đấu khá thành công tại Fiorentina và mới đây là Roma. Dưới đây là 5 lý do Liverpool nên cố gắng chiêu mộ Salah bằng mọi giá.

Salah sẽ tăng cường tốc độ cho hàng công Liverpool
Tai sao Liverpool nen chieu mo Mohamed Salah hinh anh
Khả năng bứt tốc của Mohamed Salah rất ấn tượng

Bên cạnh tiền vệ siêu sao Sadio Mane và cầu thủ trẻ Sheyi Ojo, hàng ngũ Liverpool rất thiếu những cầu thủ tốc độ cao. Và lối chơi tấn công do HLV Klopp xây dựng chỉ hoạt động tốt nhất khi Mane bứt tốc và xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. Các hậu vệ đương nhiên luôn gặp vấn đề khi phải đối phó với những ngôi sao tốc độ và The Kop cần phải tăng cường thêm những cầu thủ bứt tốc xuất sắc để chuẩn bị cho việc tham dự Champions League mùa tới.

“Có lẽ Messi là cầu thủ duy nhất chạy nhanh hơn Salah khi có bóng trong chân” – HLV Vincenzo Montella từng nhận xét về cầu thủ người Ai Cập như vậy khi cả hai còn làm việc cùng nhau ở Fiorentina. Khả năng bứt tốc của tiền vệ người Ai Cập chắc chắn sẽ có ích trong những tình huống phản công – một miếng đánh đặc trưng trong chiến thuật của Liverpool mùa này.

Coutinho có thể chơi thấp hơn mùa tới
Tai sao Liverpool nen chieu mo Mohamed Salah hinh anh 2
HLV Klopp muốn sử dụng Coutinho ở vị trí tiền vệ trung tâm nhiều hơn

Càng về cuối mùa giải, càng có nhiều dấu hiệu cho thấy tương lai của Coutinho nằm ở vị trí tiền vệ trung tâm. HLV Klopp đã lên tiếng úp mở về khả năng sử dụng ngôi sao người Brazil trong vai trò lùi sâu ở mùa giải tiếp theo. Theo chiến lược gia người Đức, đây là vị trí tốt nhất để Coutinho thể hiện khả năng sáng tạo của mình.

Hồi tháng 4 vừa qua, Coutinho đã được thử nghiệm ở vị trí tiền vệ trung tâm trong trận cầu then chốt với West Ham. Kết quả là cầu thủ người Brazil ghi 2 bàn thắng và đóng góp 1 đường kiến tạo để Sturridge mở tỉ số. Và nếu Mohamed Salah cập bến Anfield mùa hè này, anh sẽ được sử dụng trong vai trò tiền vệ chạy cánh trái để Coutinho có thể phát triển nhiều hơn ở vị trí lùi sâu trong tương lai.

Những mục tiêu khác không khả thi
Tai sao Liverpool nen chieu mo Mohamed Salah hinh anh 3
Chamberlain nhiều khả năng sẽ ở lại Arsenal sau khi có được suất đá chính

Ở mùa hè năm ngoái, Liverpool đã gửi một lời đề nghị trị giá 13 triệu euro cho ngôi sao trẻ tuổi Christian Pulisic của Dortmund. Song cầu thủ người Mỹ đã quyết định từ chối cơ hội chuyển đến The Kop để ký hợp đồng dài hạn với đội bóng nước Đức. Những tin đồn trong thời gian gần đây cho thấy đội bóng thành phố cảng đã tiếp cận tiền vệ cánh Julian Brandt của Bayer Leverkusen. Tuy nhiên, việc được ra sân thường xuyên là điều mà sao trẻ người Đức cần nhất lúc này.

Oxlade-Chamberlain là một mục tiêu khác của Liverpool. Cầu thủ trẻ người Anh không thể hiện được nhiều trong quãng thời gian thi đấu ở Arsenal nhưng bỗng dưng chiếm được suất đá chính tại sân Emirates cuối mùa giải năm ngoái. Và những tin đồn mới nhất cho thấy sao trẻ 23 tuổi sẽ ký hợp đồng mới với Pháo thủ thay vì chuyển đến đầu quân cho Liverpool.

Có thể thấy rằng cả ba sao trẻ nói trên nhiều khả năng sẽ không chuyển đi đâu vào mùa hè này mặc dù Liverpool rất quan tâm đến họ. Chính vì vậy, chiêu mộ Salah có lẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho đội chủ sân Anfield lúc này.

Mức giá 35 triệu bảng là hợp lý
Tai sao Liverpool nen chieu mo Mohamed Salah hinh anh
Salah vừa có một mùa giải thành công cùng Roma

Trong buổi họp báo đầu tiên với chức danh là Giám đốc điều hành của Liverpool, Peter Moore đã khẳng định rằng đội bóng sẽ không tham gia vào những cuộc cạnh tranh vô nghĩa với các đại kình địch trên thị trường chuyển nhượng và sẽ tiếp tục chi tiêu hợp lý nhất có thể.

Được biết, phía Roma sẽ chỉ nhả Salah nếu như nhận được số tiền rơi vào khoảng 35 triệu bảng. Mức phí này cũng chính là kỷ lục chuyển nhượng hiện tại của The Kop. Cách đây 5 năm, Lữ đoàn đỏ đã bỏ ra 35 triệu bảng để chiêu mộ chân sút Andy Carroll từ Newcastle. Nhưng giá trị cầu thủ trong những năm gần đây đã tăng phi mã. Và chiêu mộ được 1 ngôi sao chơi tốt với giá chỉ 35 triệu bảng lúc này chắc chắn sẽ được xem là một thương vụ tốt.

Salah vừa trải qua một mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp. Anh ghi được 15 bàn, kiến tạo 13 lần sau 31 lần ra sân cho Roma tại Serie A, giúp đội bóng thủ đô nước Ý giành ngôi Á quân và trở lại với sân chơi Champions League. Ở độ tuổi 24, Salah sắp bước vào giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp và bỏ ra 35 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ này là vô cùng hợp lý.
Liverpool chi tiền tấn cho hàng thải của Chelsea
Sau khi xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 4 Premier League, thầy trò HLV Jurgen Klopp nhiều khả năng sẽ trở lại đấu trường Champions League mùa giải sau. Mới đây,...

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X