Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Liverpool có thể đá văng M.U khỏi Top 4?

Thứ Sáu 06/03/2015 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây, họ chính là đối thủ lớn nhất của M.U trong việc cạnh tranh một vị trí trong Top 4. Với tình hình hiện tại, The Kop hoàn toàn có thể chiếm giữ vị trí mà đội bóng chủ sân Old Trafford đang nắm giữ. 


Ở mùa giải trước, Liverpool đã có một mùa giải tương đối thành công khi trở thành Á quân của giải đấu. The Kop chỉ chịu thua Man City trong cuộc đua tới chức vô địch ở những vòng đấu cuối cùng, đầu mùa giải này họ chi tiêu rất mạnh qua đó đem về những tân binh chất lượng. Những tưởng đội bóng của HLV Brendan Rodgers có thể cạnh tranh chức vô địch, tuy nhiên The Kop thi đấu thiếu ổn định và bị bỏ lại khá xa trong cuộc đua tới ngôi vương. Có những lúc đội bóng chủ sân Anfield còn không còn hy vọng cạnh tranh một vị trí trong Top 4
, tuy nhiên sự thay đổi của HLV Rodgers đã khiến Liverpool trở lại mạnh mẽ trong giai đoạn lượt về của mùa giải.
Tai sao Liverpool co the da vang M.U khoi Top 4 hinh anh
Liverpool đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây
Sau chiến thắng trước Burnley ở vòng 28, Liverpool đã nối dài mạch bất bại của mình lên con số 12 liên tiếp tại Premier League. Chưa bao giờ tại mùa giải này đoàn quân của HLV Brendan Rodgers thi đấu ổn định đến vậy. Tính riêng tại Premier League, Liverpool kiếm được 30/36 điểm tối đa tại 12 vòng đấu vừa qua. Họ có tới 9 trận thắng và 3 trận hòa, kết quả này khiến The Kop vọt lên thứ 5 với chỉ 2 điểm ít hơn M.U đội xếp thứ tư. Xét trên toàn châu Âu, trong năm 2015 Liverpool và Wolfsburg (Đức) đang là những đội bóng có được nhiều điểm nhất. Với phong độ hiện tại, Liverpool đang thách thức những đối thủ trực tiếp trong việc giành một tấm vé tham dự Champions League ở mùa giải tới. Lúc này, Arsenal là đội có khả năng lớn nhất trong việc giành một vị trí trong Top 4, vì vậy nếu muốn lọt vào danh sách bốn đội mạnh nhất The Kop buộc phải đánh bật M.U.

Lúc này, Liverpool đang thi đấu ổn định với sơ đồ 3-4-3, chính sự thay đổi của HLV Brendan Rodgers là bước ngoặt lớn nhất giúp The Kop trở lại. Ở giai đoạn đầu mùa, Liverpool thường xuyên sử dụng 2 sơ đồ là 4-2-3-1 và 4-3-1-2. Nhưng do 2 sơ đồ này không phát huy được hiệu quả, HLV Brendan Rodgers đã quyết định chuyển sang sơ đồ 3-4-3. Ở trận đấu đầu tiên, nhà cầm quân người Bắc Ailen đã hứng chịu không ít chỉ trích khi để thua M.U 0-3 ở Old Trafford. Tuy vậy, HLV Rodgers vẫn quyết định giữ vững quan điểm của mình và hiện tại ông đang thành công. Với sơ đồ mới, các hậu vệ biên của Liverpool như Moreno đã có cơ hội tham gia tấn công nhiều hơn. Cũng với sơ đồ này, Rodgers đã phát huy được lối chơi tốc độ, giàu thể lực của Markovic. Và đặc biệt, do có 4 người, tuyến giữa của Liverpool đang thi đấu cực kì ấn tượng, tạo sức bật lớn cho hàng tiền đạo 3 người. Mặc dù hàng thủ chỉ có 3 người, tuy nhiên sự chắc chắn của Mignolet và khả năng cản phá rất tốt của Emre Can khiến tuyến dưới của đội bóng chủ sân Anfield tỏ ra rất chắc chắn.

Trái ngược với sự thăng hoa của Liverpool, M.U thi đấu không ổn định ở giai đoạn lượt về. Mặc dù không phải đụng độ những đối thủ quá lớn, tuy nhiên đội bóng của HLV Van Gaal liên tục để mất điểm. Trong đó phải kể đến trận thua Southampton và Swansea, hòa Tottenham, Stoke City và West Ham. Ở những trận đấu mà đội bóng chủ sân Old Trafford giành chiến thắng, họ cũng không khiến NHM của mình cảm thấy yên tâm. Vẫn là một lối đá vô hồn mặc dù cầm bóng rất nhiều, Quỷ đỏ bế tắc trong những tình huống tấn công. Việc họ giành chiến thắng chỉ đến từ những tình huống tỏa sáng của những cá nhân hoặc sai lầm của đối thủ, trận thắng Newcastle gần nhất đã nói lên điều đó. Ở trận đấu này M.U phải cần đến bàn thắng của A. Young ở phút 89 mới có thể giành chiến thắng, mặc dù trước đó họ chơi vượt trội nhưng không thể ghi nổi bàn thắng.

Ngoài phong độ tuyệt vời ở thời gian gần đây, Liverpool còn có tinh thần rất cao. Hơn thế nữa HLV Rodgers luôn có thành tích rất tốt trong giai đoạn lượt về của mùa giải. Thống kê 5 năm gần đây cho thấy, các đội bóng do Rodgers huấn luyện luôn có thành tích trong nửa sau của mùa bóng tốt hơn so với nửa đầu mùa bóng. Cụ thể, Rodgers kiếm được tổng cộng 168 điểm tính từ ngày đầu tháng 1 đến cuối mùa bóng, trong Van Gaal chỉ có được 138 điểm. Thống kê này càng đáng chú ý khi Rodgers có 2 mùa huấn luyện Swansea trong khoảng thời gian vừa nêu. Không phải ngẫu nhiên mà các đội bóng của Rodgers đều chơi hay hơn chính mình sau ngày 1.1. Đấy là do phương pháp huấn luyện, chọn điểm rơi phong độ ở nửa sau của mùa bóng.
Tai sao Liverpool co the da vang M.U khoi Top 4 hinh anh 2
M.U thi đấu thiếu ổn định ở mùa giải này
Mùa trước, Liverpool vươn từ vị trí số 5 (trước ngày 1.1) lên vị trí số 2 (thậm chí suýt vô địch) vào cuối mùa bóng. Trước nữa, Liverpool nhích từ vị trí số 9 lên số 7. Mùa này, họ đã tiến bộ từ vị trí số 11 lên vị trí số 5. Với tình hình hiện tại, The Kop chắc chắn vẫn chưa hài lòng và rất muốn có được vị trí thứ 4 của M.U, thậm chí là vị trí thứ 3 của Arsenal. Khoảng cách với M.U chỉ là 2 điểm, Arsenal là 3 điểm trong bối cảnh mùa giải còn tới 10 vòng đấu nữa. Vì vậy, cơ hội để The Kop có được một vị trí trong Top 4 là hoàn toàn có thể.

Hơn thế nữa, Liverpool còn có lợi thế so với M.U về lịch thi đấu. Trong phần còn lại của mùa giải, Liverpool sẽ phải đối đầu 3 đối thủ khó chịu bao gồm M.U (vòng 30), Arsenal (vòng 31) và Chelsea (vòng 36). Trong khi đó M.U sẽ có lịch thi đấu khó khăn trong phần còn lại của mùa giải, Quỷ đỏ sẽ phải đối đầu Tottenham Hotspur (vòng 29), Liverpool (vòng 30). Sau đó M.U tiếp tục đụng độ Man City (vòng 32), Chelsea (vòng 33) và Everton (vòng 34), điểm cuối cơn bão là trận “chung kết” với Arsenal (vòng 37). Đấy là chưa kể đội bóng chủ sân Old Trafford còn có trận đấu với Arsenal tại FA Cup vào cuối tuần này. Rõ ràng M.U đang bất lợi so với Liverpool về lịch thi đấu, khoảng cách hai điểm hiện tại khiến The Kop có thể san lấp và vượt qua bất cứ lúc nào. Trong trường hợp Liverpool có thua M.U ở vòng 30 họ vẫn còn nguyên cơ hội cán đích trong Top 4, sau vòng 30 đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ còn 4 trận đấu khó khăn phía trước.

Tóm lại, ngoài hai vị trí dẫn đầu được mặc định thuộc về Chelsea và Man City, những M.U, Arsenal và Liverpool sẽ là những đội bóng cạnh tranh hai suất còn lại qua đó có thể dự Champions League mùa giải tới. Trong số 3 đội bóng này, Arsenal đang xếp thứ 3 và nhìn lịch thi đấu ở giai đoạn còn lại Pháo thủ là đội có lợi thế lớn nhất, trong khi đó M.U mặc dù đang xếp thứ 4 nhưng lại bất lợi về lịch thi đấu, hơn thế nữa Quỷ đỏ còn thi đấu không ổn định trong suốt giai đoạn lượt về. Với tinh thần và phong độ rất cao hiện tại, Liverpool hoàn toàn có thể đá bay M.U để chiếm lấy vị trí thứ 4. Đấy là chưa kể lịch thi đấu của The Kop sẽ dễ thở hơn rất nhiều đội bóng chủ sân Old Trafford trong phần còn lại của mùa giải.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X