Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Liverpool bán Xabi Alonso?

Thứ Năm 20/09/2012 12:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong quyển sách mới được ra mắt mang tên “Champions League Dreams” (Những giấc mơ Champions League) của mình, cựu HLV của Liverpool, Rafa Benitez đã giải thích tại sao ông lại bán đi trụ cột của đội bóng, tiền vệ Xabi Alonso.

Mùa Hè năm 2009, Liverpool đã khiến tất cả ngạc nhiên khi quyết định bán một trong những ngôi sao sáng nhất của họ khi đó là Alonso cho Real Madrid. Thực tế, sau khi mất Alonso, Liverpool đã sa sút nghiêm trọng trong khi tiền vệ người TBN nhanh chóng tỏa sáng ở Real Madrid. Cùng với Real, Alonso đã đoạt mọi danh hiệu có thể ở TBN và cùng “La Seleccion” vô địch châu Âu và thế giới.

Benitez và Alonso khi cả hai còn ở Liverpool
Benitez và Alonso khi cả hai còn ở Liverpool

Nhưng theo tiết lộ mới đây của Benitez, HLV của Liverpool trong giai đoạn 2004-2010, ông thậm chí còn muốn bán Alonso từ mùa Hè trước đó nữa. Khi đó, Benitez rất muốn đẩy tiền vệ đồng hương đi – vốn được Juventus rất quan tâm - để lấy chỗ cho Gareth Barry của Aston Villa. Tuy vậy, cuối cùng Barry vẫn ở lại Aston Villa do Liverpool không đạt được thỏa thuận về phí chuyển nhượng với đội chủ sân Villa Park. Hệ quả là Alonso cũng tiếp tục gắn bó với sân Anfield. Mùa Hè sau đó, Liverpool đã bán Alonso cho Real Madrid nhưng họ lại để tuột mất Barry vào tay Man City.

“Barry được chúng tôi liên hệ vì một số lý do. Cậu ấy là một cầu thủ đa năng khi có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm lẫn cầu thủ tấn công bên cánh trái, điều rất hữu ích nếu chúng tôi có xu hướng tấn công nhiều hơn. Chúng tôi biết rằng mình phải bán người trước khi nghĩ tới chuyện chiêu mộ cầu thủ mới, và khi đó, Xabi Alonso nằm trong số những ngôi sao phải ra đi. Alonso đã có phong độ hết sức ấn tượng kể từ khi gia nhập Liverpool từ Sociedad nhưng trong hai năm cuối cùng ở Anfield, anh ấy đã không trình diễn được hết khả năng của mình. Đó là lý do tại sao tôi muốn bán Alonso để đưa về Barry”, Benitez tiết lộ.

Sau khi thất bại trong vụ Barry, Benitez đã chiêu mộ Alberto Aquilani từ AS Roma nhằm lấp chỗ trống mà Alonso để lại, nhưng đây là một thương vụ hoàn toàn thất bại của chiến lược gia người TBN.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X