Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea trước mùa giải 2019/20: Tại sao Lampard nên trao cơ hội cho Abraham?

Thứ Sáu 09/08/2019 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong giai đoạn giao hữu chuẩn bị cho mùa 2019/20, Tammy Abraham đã để lại nhiều ấn tượng. Tiền đạo 22 tuổi xứng đáng nhận được sự tín nhiệm của HLV Frank Lampard tại Chelsea trong chiến dịch mới.

Chelsea thời đổi mới


Chuyến hành quân tới sân Man United chủ nhật này sẽ chính thức khởi đầu triều đại của Frank Lampard tại Chelsea. Với sự thiếu kinh nghiệm của nhà cầm quân quân người Anh và lệnh cấm chuyển nhượng của The Blues, có rất nhiều nghi ngờ nơi họ trước thềm mùa giải mới.

Nhưng thách thức cũng đi kèm với những cơ hội dành cho các cầu thủ trẻ của CLB. Trong 15 năm qua, không có đội bóng Anh nào có được nhiều danh hiệu hơn Chelsea. Thành công mà họ có được phải nói là đáng ngưỡng mộ. Trong những năm qua, sân Stamford Bridge liên tục đón chào những chiếc cúp mới gia nhập phòng truyền thống.

Tại sao Lampard nên trao cơ hội cho Tammy Abraham tại Chelsea hình ảnh
Những HLV Chelsea luôn chịu áp lực thành tích

Chelsea trước mùa giải 201920 Tại sao Lampard nên trao cơ hội cho Abraham hình ảnh 2
Nhưng đi kèm với đó, áp lực về thành tích với các HLV trưởng Chelsea luôn là rất dữ dội. Từ cuối năm 2015 tới nay, tính cả tạm quyền, đã có tới 5 cái tên ngồi ghế nóng tại sân Stamford Bridge bao gồm Jose Mourinho, Guus Hiddink, Antonio Conte, Maurizio Sarri và mới nhất là Frank Lampard, không tính Steve Holland chỉ đảm nhiệm đúng 1 trận.

4 người tiền nhiệm của Lampard với sức ép thành tích hiếm khi trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Ngay cả khi Chelsea có một danh sách dài dằng dặc những thành viên được đem cho mượn, họ vẫn không mấy khi được đoái hoài. The Blues đồng nghĩa với chiến thắng và để có điều đó, để giữ ghế của mình, các HLV trưởng buộc lòng phải đặt niềm tin vào các ngôi sao.

Chelsea trước mùa 201920 Tại sao Lampard nên trao cơ hội cho Abraham hình ảnh 2
Lampard được trao trọng trách tận dụng tối đa nhân lực

Nhưng Lampard thì khác. Sau một mùa thành công tại Derby County khi cùng họ vào chung kết play-off tranh vé lên Premier League song bất thành, cựu tiền vệ lừng danh một thời đã có bước thăng tiến khi được mời về dẫn dắt CLB cũ Chelsea.

Tuy nhiên, số đông đều cho rằng đó là quyết định dũng cảm của Lampard bởi đây là thời điểm khó khăn cho Chelsea. Họ ngậm ngùi bán Eden Hazard cho Real Madrid và không thể đăng ký thêm cầu thủ mới do án cấm chuyển nhượng 2 kỳ từ FIFA.

Dù muốn dù không, Lampard phải xem những cầu thủ trẻ trở lại Chelsea hậu cho mượn là những tân binh. Và ít nhiều, một số gương mặt đã tạo ấn tượng và niềm tin cho ông sau loạt giao hữu trước mùa 2019/20. Trong đó, không thể thiếu Tammy Abraham.

Tammy Abraham Aston Villa
Tammy Abraham đã thể hiện khả năng khi cho mượn


Nên trao cơ hội cho Abraham


Không phải ngẫu nhiên mà Lampard mời những Jody Morris và Joe Edwards gia nhập ban huấn luyện đội 1. Họ đều là các cựu HLV đội U18, U21 của Chelsea trước đây và rất hiểu những sao trẻ mà người thuyền trưởng chuẩn bị tích hợp vào đội hình.

Và đương nhiên, họ không còn lạ gì Tammy Abraham. Từ khi gia nhập Chelsea lúc mới 7 tuổi, Abraham luôn là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của các đội trẻ của họ và của Anh. Dù là các giải đấu trong nước, châu Âu hay trên trường quốc tế, những bàn thắng chưa khi nào thiếu từ chàng trai sinh năm 1997.

Tammy Abraham thanh tich
‘Tammy Abraham chứng minh chiến lược của Chelsea rất hiệu quả’
Cựu cầu thủ Chris Powell từng huấn luyện một số đội tại giải hạng Nhất và rất phấn khích khi nhìn thấy nhiều cầu thủ trẻ chơi tại đây có cơ hội thể hiện ở...

Chắc chắn, Abraham đã đạt tới tầm cỡ Premier League. 78 trận tại giải hạng Nhất khi cho mượn ở Bristol City và Aston Villa, cầu thủ người Anh đã ghi được tới 48 bàn. Vì lý do gì, Abraham chưa được tin dùng ở đội 1 Chelsea, chỉ những người trong cuộc mới giải thích được.

Luôn có những nghi ngờ từ các HLV Chelsea cho các cầu thủ trẻ của đội. Tuy nhiên, điều đó sẽ thay đổi trong mùa mới. Khi Chelsea quyết định không mua đứt Gonzalo Higuain và bán Alvaro Morata cho Atletico Madrid, họ không còn nhiều lựa chọn trên hàng công.

Tammy Abraham va Lampard
Lampard nên đặt niềm tin vào sao trẻ 22 tuổi

Giữa 3 cái tên Oliver Giroud, Michy Batshuayi và Tammy Abraham, chưa rõ đâu là tiền đạo số 1 của Chelsea mùa 2019/20. Nhưng có 1 chi tiết quan trọng: Abraham xuất phát ở 3 trong số 5 trận giao hữu hè này cho The Blues trong khi Giroud và Batshuayi mỗi người 1 lần.

Giroud giàu kinh nghiệm nhất, có khả năng làm tường và không chiến. Tuy nhiên, có một thực tế là chân sút sẽ tròn 33 tuổi vào tháng 9 tới không đủ khả năng đóng góp 20 bàn thắng mỗi mùa cho Chelsea. Đây không phải một cây săn bàn hiệu quả hay một giải pháp lâu dài.

Số áo “ma ám” của Chelsea đã chính thức có chủ
Nhận lời đề nghị của HLV Frank Lampard, tiền đạo trẻ Tammy Abraham sẽ tiếp quản chiếc áo số 9 vốn không có lịch sử tốt đẹp ở Stamford Bridge bắt đầu từ mùa...

Batshuayi là người có sở trường ghi bàn. Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên mà người mang anh về Chelsea là Antonio Conte rồi tới Maurizio Sarri đều không trọng dụng. Ở Valencia được nửa mùa, Batshuayi cũng bị trả về bởi phong độ rất thiếu ổn định.

Vì vậy, cơ hội lớn đang tới với Abraham. Áo số 9 đã được dành cho tiền đạo sắp tròn 22 tuổi và đi kèm là những kỳ vọng lớn. Trong những năm qua, Abraham đã chứng minh được khả năng ghi bàn và mới nhất là góp phần quan trọng đưa Aston Villa lên chơi tại Premier League.

Tammy Abraham cua Chelsea
Vị trí trung phong Chelsea mùa tới nhiều khả năng sẽ thuộc về Abraham

Abraham đã cho thấy khả năng xử lý áp lực và lĩnh trọng trách. Từng có mùa 2017/18 anh thất bại ở Swansea với chỉ 8 bàn sau 39 trận, nhưng môi trường ở đó so với Chelsea hoàn toàn khác. Harry Kane đã từng chật vật ở các đội hạng dưới trước khi bứt phá ở đội 1 của Tottenham.

Ngoài ra, trong lối chơi pressing tầm cao mà Lampard đang cố gắng áp dụng tại Chelsea, Abraham là người phù hợp. Vẫn còn trẻ và thành viên đội U21 Anh hoàn toàn có thể tiến bộ hơn nữa. Trong mùa giải đầu tiên tại Chelsea, Lampard sẽ ưu tiên truyền đạt triết lý của mình tới toàn đội.

Đó càng là ưu thế của Abraham so với những Batshuayi và Giroud bám sát vòng cấm nhiều hơn. Thời điểm thích hợp nhất để Chelsea thể hiện niềm tin vào các tài năng trẻ chính là lúc này. 2 bàn vào lưới Barcelona và M’gladbach sau 4 lần ra sân với thời lượng chỉ khoảng 160 phút hè này là những tín hiệu đáng mừng và đủ thuyết phục để Lampard tin tưởng Abraham.

Chiêm ngưỡng tài năng của Tammy Abraham:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X