Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Koulibaly có thể trở thành Van Dijk của MU?

Thứ Năm 17/01/2019 18:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bản hợp đồng mang tên Van Dijk đã giúp Liverpool vươn lên một tầm cao mới ở mùa giải này. Và nếu chiêu mộ được Koulibaly, Man United cũng có thể bắt đầu mơ tới những danh hiệu nhờ nền tảng là một hàng phòng ngự chắc chắn. Dưới đây là 5 lý do để tin tưởng Koulibaly có thể tạo ra tầm ảnh hưởng tương tự như Van Dijk nếu chuyển đến MU.

Khả năng phòng ngự

Điểm mạnh chính của Koulibaly, cũng giống như Van Dijk, là khả năng phòng ngự. Cao 1m95, không nhiều tình huống bóng bổng có thể vượt qua ngôi sao người Senegal. Koulibaly tắc bóng tốt và chơi bóng bổng cũng ấn tượng. Mùa này, anh tạo ra trung bình 2 pha tắc bóng và 4 lần phá bóng mỗi trận.

Koulibaly nổi tiếng về khía cạnh thể lực. Vì vậy, thích nghi với một giải đấu như Premier League không phải vấn đề với anh. Không những thế, sự có mặt của một hòn đá tảng như Koulibaly sẽ giúp các đồng đội xung quanh cải thiện khả năng đáng kể.
 

Tốc độ
Tại sao trung vệ Koulibaly có thể trở thành Van Dijk của MU hình ảnh

Koulibaly có tốc độ không thua kém những chân nước rút hàng đầu làng bóng đá

Công việc của một trung vệ trong một đội hình thiên về tấn công như Man United khá khắc nghiệt. Quỷ đỏ dưới thời Solskjaer đã lấy lại hình bóng của một đội chuyên tấn công và để hở ra nhiều khoảng trống hơn. Và nhiệm vụ dành cho các trung vệ đã trở nên vất vả hơn nhiều.

Nhưng cũng giống như Van Dijk ở Liverpool, Koulibaly sở hữu khả năng di chuyển nhanh chóng để bó hẹp các khoảng trống. Koulibaly có thể đua tốc độ với hầu hết các cầu thủ tấn công. Với ngôi sao người Senegal chống lưng, các cầu thủ MU có thể tự tin hơn để cầm bóng và dồn ép đối thủ.
 

Thể lực
Ronaldo Koulibaly

Koulibaly sở hữu thể lực ấn tượng

Đây là khía cạnh mà ngôi sao người Senegal thậm chí còn nhỉnh hơn so với Van Dijk. Koulibaly mới chỉ bỏ lỡ 12 trận đấu trong sự nghiệp vì chấn thương. 12 trận trong hơn 8 mùa giải đã qua.

Cho đến giờ, Koulibaly đã chơi hơn 300 trận trong sự nghiệp và hầu như không bao giờ dính chấn thương. Lần chấn thương nghiêm trọng nhất của Koulibaly đến khi anh còn đá ở Metz. Anh phải ngồi ngoài 44 ngày và bỏ lỡ 12 trận đấu. Nhưng đó đã là thời điểm mùa giải 2011/12.

Koulibaly đã chấn thương 2 lần khi đá cho Napoli. Ở mùa giải 2014/15, anh bị chấn thương nhẹ và phải nghỉ 1 tuần. Mùa 2016/17, anh bị căng cơ đầu gối và ngồi ngoài 15 ngày.

Với khả năng duy trì thể lực ấn tượng, Koulibaly chính là cái tên hoàn hảo để giải quyết vấn đề phòng ngự của MU hiện tại.
 

Khả năng chơi chân

Koulibaly chuyền bóng không hề thua kém Van Dijk. Trung bình anh tạo ra 75 đường chuyền mỗi trận mùa này, đạt tỉ lệ 88%. Đó là con số ấn tượng với một trung vệ.

Koulibaly đã có 2 đường kiến tạo ở mùa giải này. Anh tạo ra 4.5 đường chuyền dài mỗi trận và thi thoảng cũng sử dụng những đường chọc khe để mở ra cơ hội tấn công cho đội bóng.

Koulibaly đã chơi xuất sắc trong sơ đồ chiến thuật của HLV Maurizio Sarri mùa trước. Điều đó chứng tỏ khả năng điều phối bóng của anh là không tồi. Và nhờ vậy, Man United sẽ có thêm một nguồn phân phối bóng nữa ngoài Lindelof để có thể triển khai dễ dàng hơn.
 

Kỹ năng chỉ huy

Man United không có một người chỉ huy ở hàng phòng ngự. Quỷ đỏ thiếu vắng một cầu thủ ở tầm của Van Dijk, một người có khả năng điều phối vị trí của mọi người và giúp đội bóng hoạt động nhịp nhàng hơn. Họ cần một người có khả năng quát tháo và dẫn dắt đội bóng vươn lên.

Và Koulibaly là mẫu cầu thủ mà Man United có thể đặt niềm tin. Với khả năng của mình, Koulibaly sẽ có được tiếng nói trong đội. Ở Napoli, anh luôn nhắc nhở nếu các đồng đội chậm phản ứng và đẩy đội bóng vào tình huống nguy hiểm.

Nếu có được Koulibaly, Man United coi như sẽ sở hữu một cầu thủ có cá tính mạnh và đủ khả năng để sửa chữa những rắc rối ở hàng phòng ngự MU hiện tại.

Xem thêm những tin tức khác về Man United:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X