Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Klopp cần phải làm cách mạng ở Hè 2016?

Thứ Năm 03/03/2016 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đội hình Liverpool không có quá nhiều ngôi sao chất lượng ở thời điểm hiện tại. Bởi vậy, nếu muốn đưa The Kop giành những danh hiệu lớn HLV Jurgen Klopp cần phải đưa về những tân binh chất lượng ở Hè 2016.


Lực lượng của Liverpool không đủ mạnh

Từ khi HLV Jurgen Klopp thay thế Brendan Rodgers dẫn dắt Liverpool, phải thừa nhận rằng lối chơi của The Kop có sự thay đổi cả về mặt tinh thần lẫn lối chơi. Tuy nhiên, thành tích thi đấu là điều mà đội bóng chủ sân Anfield vẫn chưa thể cải thiện. Lúc này, Lữ đoàn đỏ đã bị loại khỏi FA Cup và vừa thất bại ở chung kết cúp Liên đoàn Anh. Tại Premier League họ đang xếp thứ 11 và kém Top 4 tới 9 điểm. HLV Klopp đã rất cố gắng đưa Liverpool trở lại quỹ đạo, nhưng việc không có những ngôi sao chất lượng khiến ông bất lực trong việc hồi sinh đội bóng thành phố Cảng.
Tai sao Klopp can phai lam cach mang o He 2016 hinh anh
Thành tích của Liverpool không quá tốt dưới thời HLV Klopp
Nếu phân tích kỹ sẽ thấy, cả 3 tuyến của Liverpool lúc này đều có vấn đề. Trên hàng công, dù được đưa về với mức giá lên tới 32,5 triệu bảng nhưng Christian Benteke vẫn chưa chứng tỏ được nhiều. Thậm chí lúc này chân sút người Bỉ không còn là lựa chọn số 1 của vị chiến lược gia người Đức ở vị trí trung phong. Daniel Sturridge đang chật vật tìm lại chỗ đứng sau chấn thương. Divock Origi thật sự hứa hẹn nhưng vẫn cần thời gian để phát triển. Điều Klopp cần lúc này chính một tiền đạo tốc độ đủ khả năng hoạt động độc lập, giúp cho những pha lên bóng từ tuyến sau của Coutinho và Firmino có được sự trợ giúp tốt nhất.
Liverpool vs Man City (3h ngày 3/3): Chờ trận cầu mãn nhãn
(Bongda24h.vn) – Liverpool và Man City có thể đang không phải là những CLB mạnh nhất tại Premier League lúc này. Họ thậm chí còn bị giới chuyên môn loại bỏ...
Hàng tiền vệ của Liverpool ở thời điểm này cũng rất thiếu những cầu thủ chất lượng. Philippe Coutinho là ngôi sao sáng nhất, nhưng vấn đề của cầu thủ này là sự ổn định và thường xuyên phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Đội trưởng Jordan Henderson từ ngày thay Steven Gerrard đeo chiếc băng thủ quân không cho thấy sự cải thiện về mặt phong độ cũng như tầm ảnh hưởng. Vai trò của các vệ tinh xung quanh hai tiền vệ này khá mờ nhạt. Lucas dù là cựu binh nhưng chỉ thi đấu ở mức tròn vai. Những cầu thủ như Emre Can, Jordon Ibe thi đấu khá tốt khi được giao trọng trách nhưng vẫn thiếu kinh nghiệm thi đấu.
Doi hinh Liverpool can them nhung ngoi sao lon hinh anh 2
Liverpool đang thiếu những ngôi sao lớn
Ở hàng thủ, Martin Skrtel là cái tên có nhiều kinh nghiệm và được HLV Klopp tin tưởng nhất thì liên tục dính chấn thương. Mamadou Sakho, Dejan Lovren và Kolo Toure luân phiên được sử dụng nhưng đều không đem lại sự tin tưởng. Alberto Moreno mặc dù hỗ trợ tấn công hiệu quả nhưng khả năng phòng thủ rất hạn chế. Nathaniel Clyne vẫn chưa tìm lại phong độ như thời còn khoác áo Southampton. Ở vị trí thủ môn, Simon Mignolet vừa được gia hạn hợp đồng nhưng vẫn liên tục mắc những sai lầm đáng trách.
Trước vòng 28 Premier League: Liệu có bước ngoặt trong cuộc đua Top 4?
(Bongda24h.vn) - Trận Liverpool vs Man City sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 28 Premier League. Leicester và Tottenham cũng gặp những đối thủ khó chịu ở...
Liverpool vẫn còn những mục tiêu trong phần còn lại của mùa giải. The Kop vẫn còn cơ hội giành vé dự Champions League thông qua giải Ngoại hạng và đấu trường Europa League. Nhưng với một đội hình thiếu những ngôi sao lớn, sẽ rất khó để HLV Klopp có thể giúp Lữ đoàn đỏ có vé dự đấu trường lớn nhất châu Âu dành cho cấp độ CLB vào mùa giải tới.

Cần phải làm cách mạng

BLĐ Liverpool hiểu rằng lực lượng của đội bóng cần được bổ sung mới có thể cạnh tranh những danh hiệu lớn. Chính vì vậy, những ông chủ của The Kop sẵn sàng móc hầu bao để HLV Klopp mua sắm ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016. Báo chí Anh đồn rằng, vị chiến lược gia người Đức sẽ có 110 triệu bảng để mua sắm ở hè này. Đây cũng không phải là điều quá bất ngờ bởi trong 3 kỳ chuyển nhượng Hè gần đây Lữ đoàn đỏ đã cấp cho Brendan Rodgers 234 triệu bảng để mua sắm lực lượng.
Doi hinh Liverpool can them nhung ngoi sao lon hinh anh 3
Klopp sẽ được cấp tiền để mua sắm cầu thủ
Sau Joel Matip và Marko Grujic sẽ cập bến vào mùa Hè, cái tên tiếp theo trong tầm ngắm của Liverpool là Mario Gotze, ngôi sao tuyển Đức là cựu học trò của Klopp và đang không hạnh phúc khi phải ngồi dự bị quá nhiều tại Bayern. Vị chiến lược gia 48 tuổi cũng muốn mang về học trò cũ Neven Subotic, người thường xuyên phải ngồi dự bị tại Dortmund. Ở vị trí thủ môn, Marc-Andre ter Stegen của Barca cũng đang được nhắm tới. Trên hàng công, Klopp rất “kết” tiền đạo Mauro Icardi của Inter Milan. Robert Lewandowski cũng là cái tên được nhắm tới trong trường hợp không thuyết phục được Inter Milan bán chân sút người Argentina.
Jordan Henderson chưa xứng đáng là đội trưởng Liverpool
(Bongda24h.vn) - Thất bại của Liverpool trong trận chung kết League Cup trước Man City là minh chứng cho thấy tiền vệ Jordan Henderson chưa đủ tầm để thay thế...
Ngoài những cầu thủ đã thành danh, Klopp cũng muốn mang về Anfield những viên ngọc thô. Hậu vệ Ben Chilwell của Leicester và tiền vệ Piotr Zielinski của Udinese đang được Empoli cho mượn là hai cái tên được đưa vào tầm ngắm. Trong quá khứ, nhà cầm quân người Đức từng biến những cầu thủ triển vọng như Marco Reus, Gundogan hay Hummels thành ngôi sao. Bởi vậy, những sao trẻ được đưa về hoàn toàn có cơ hội trở thành những cầu thủ lớn.
Doi hinh Liverpool can them nhung ngoi sao lon hinh anh 4
Icardi là mục tiêu hàng đầu của Liverpool
Nếu đưa về những ngôi sao kể trên, HLV Klopp sẽ có thể triển khai lối chơi của mình một cách tốt nhất. Khi mà vị chiến lược gia người Đức đã có những nguyên liệu cần thiết, ông có thể biến The Kop thành một tập thể bách chiến bách thắng. Khi đó, NHM đội bóng chủ sân Anfield hoàn toàn có hy vọng mơ về những danh hiệu lớn.

Tổng hợp: Liverpool 1-1 Man City (Chung kết Cúp Liên đoàn Anh 2015/2016)


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X