Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Hummels và Ramos lần lượt từ chối M.U?

Thứ Sáu 14/08/2015 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongdaq24h.vn) - Danh sách chuyển nhượng của M.U ở hè 2015 rất cần một trung vệ ở đẳng cấp cao, thế nhưng Mats Hummels và Sergio Ramos lần lượt từ chối Quỷ đỏ. Trong khi đó thương vụ Otamendi đang đi vào ngõ cụt. Tại sao những trung vệ giỏi đều quay lưng với đội bóng chủ sân Old Trafford?


Trong 10 năm trở lại đây, bản hợp đồng mang tên Nemanja Vidic chính là trung vệ tốt nhất mà M.U có được. Tuyển thủ người Serbia đến với Quỷ đỏ vào tháng 1/2016 với một bản hợp đồng trị giá 7 triệu bảng. Kể từ đây đội bóng chủ sân Old Trafford sở hữu hàng thủ tốt nhất Premier League. Vidic đã hợp với Ferdinand thành cặp “trung vệ thép”. Bộ đôi này hỗ trợ và bọc lót cho nhau rất tốt. Hàng thủ chính là điểm tựa giúp đội bóng chủ sân Old Trafford có được rất nhiều danh hiệu, trong đó phải kể đến chức vô địch Champions League vào mùa giải 2007/08. Sau Vidic, M.U đưa về thêm bộ đôi Chris Smalling (năm 2010) và Phil Jones (2011), Sir Alex từng kỳ vọng bộ đôi này sẽ trở thành cặp Vidic – Ferdinand trong tương lai. Nhưng họ đã dần chững lại, phần vì năng lực hạn chế, phần vì không được sử dụng ổn định ở một vị trí và vì liên tiếp gặp phải những chấn thương khác nhau.
Tai sao Hummels va Ramos lan luot tu choi MU hinh anh
Vidic là trung vệ đẳng cấp gần nhất mà M.U đưa về
Ở thời điểm hiện tại, M.U sở hữu rất nhiều trung vệ. Trong đó phải kể đến Chris Smalling, Phil Jones, Daley Blind, Jonny Evans, Paddy McNair Marcos Rojo và Tyler Blackett. Thế nhưng trong số những cầu thủ này không ai đáng để tin tưởng tuyệt đối, đúng hơn là không cầu thủ nào có tố chất của một thủ lĩnh có khả năng chỉ huy hàng thủ. . Danh sách chuyển nhượng của M.U ở hè 2015 nhắm đến rất nhiều trung vệ giỏi. Sergio Ramos, Mats Hummels và Otamendi từng được Van Gaal nhắm đến, nhưng đến giờ, vẫn chưa có thương vụ nào tiến triển và gần như Quỷ đỏ không còn cơ hội chiêu mộ thành công những cầu thủ này. Mats Hummels khẳng định ở lại để vực dậy Dortmund, Sergio Ramos đã chính thức gia hạn hợp đồng với đội bóng chủ sân Bernabeu. Thương vụ Otamendi là khả quan nhất thế nhưng trong hơn một tháng qua vẫn chẳng có gì tiến triển. Vậy tại sao thương vụ này đi vào ngõ cụt?

Nguyên nhân lớn nhất chính vì HLV Louis van Gaal. Những cầu thủ này lo sợ sẽ hủy hoại sự nghiệp của mình tại Old Trafford bởi những quyết định bảo thủ của vị chiến lược gia người Hà Lan. Từ khi dẫn dắt M.U, “Tulip Thép” đã có quá nhiều những quyết định gây tranh cãi. Hè 2014, ông mua liên tiếp 3 cầu thủ sở trường đá hậu vệ trái (Luke Shaw, Daley Blind và Marcos Rojo), việc có quá nhiều cầu thủ ở cùng vị trí khiến ông buộc phải đưa Marcos Rojo vào đá trung vệ. Daley Blind thì buộc phải đá tiền vệ phòng ngự, không những vậy vị chiến lược gia người Hà Lan còn kéo những tiền vệ cánh chính hiệu về đá hậu vệ biên (Ashley Young, Valencia). Mùa trước, sau chưa đầy 3 tháng đầu tiên, ông dùng tới… 10 cặp trung vệ, trong đó đá chung với nhau nhiều nhất là McNair và Rojo với chỉ… 180 phút.
Tai sao Hummels va Ramos lan luot tu choi MU hinh anh 2
Những trung vệ giỏi lần lượt từ chối M.U
Van Gaal không sử dụng một cặp trung vệ nào quá lâu, cứ gặp vấn đề trong một hai trận là ông thay đổi. Điều này khiến Quỷ đỏ rất khó tìm ra sự ổn định. Trong chuyến du đấu trên đất Mỹ ở hè 2015, “Tulip Thép” sử dụng Blind và Jones song khi trung vệ người Anh mắc sai lầm ông ngay lập tức để Blind đá cặp Smalling trong trận mở màn Premier League 2015/16 gặp Tottenham. Cựu trung vệ Rio Ferdinand khẳng định vấn đề lớn nhất của Van Gaal là ông không mạnh dạn trao cơ hội cho một cặp trung vệ nhất định đá cùng nhau khoảng 12 đến 15 trận, từ đó mới đánh giá được cụ thể khả năng kết nối giữa họ. Trung vệ người Anh dựa trên những kinh nghiệm thực tiễn của chính mình trong quãng thời gian khoác áo Quỷ đỏ để đửâ nhận định này bởi anh từng phải mất một thời gian mới có thể hợp với Nemanja Vidic thành cặp trung vệ không thể thay thế. Việc thiếu sức hút cũng là một trong những nguyên nhân khiến các trung vệ giỏi từ chối M.U. Nếu Quỷ đỏ là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch Premier League và Champions League, họ sẽ không khó để chiêu mộ những ngôi sao hàng đầu.
Tiết lộ gây sốc chuyện M.U mua Otamendi!
(Bongda24h.vn) - M.U rất muốn mua trung vệ Nicolas Otamendi của Valencia ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, Quỷ đỏ đã nhiều lần gửi lời đề nghị tới đội bóng của Tây...
Quá khứ đã chứng minh rằng, một đội bóng muốn vô địch Premier League nếu không có một hàng thủ quá tốt thì phải có hàng công cực mạnh. Trong mùa giải gần nhất vô địch Premier League (2012-13), Man United là đội bóng thủng lưới nhiều nhất trong Top 4 với 43 bàn, nhiều hơn hẳn Man City (34), Arsenal (37) và Chelsea (39). Nhưng bù lại, họ sở hữu hàng công mạnh nhất với 86 bàn, bỏ xa đội thứ nhì Man City đến… 20 bàn. Đây chính là nguyên nhân khiến M.U lên ngôi vào năm đó. Kh ấy, Sir Alex đã toan tính rất kỹ dựa trên tình hình Vidic dính chấn thương nặng còn Ferdinand đã lớn tuổi, bởi vậy ông buộc phải lấy công bù thủ nên đã bỏ ra 24 triệu bảng để đưa về Robin van Persie. Mùa đó, tiền đạo người Hà Lan đã ghi 26 bàn thắng, góp công cực lớn giúp Man United đòi lại chức vô địch từ tay Man City. 

Đó là những gì “Máy sấy tóc” đã làm được còn hiện giờ Van Gaal rất khó hiện thực hóa điều đó. Mùa trước hàng công M.U là đội bóng ghi được ít bàn thắng nhất trong Top 4, mùa này họ không có những bổ sung cần thiết mà còn mất đi Falcao và Van Persie. Sau một năm hàng thủ của M.U chẳng có gì khá khẩm hơn, trên hàng công thì ngày càng mỏng đi. “Tulip Thép” khẳng định sẽ giúp Quỷ đỏ hướng đến những danh hiệu lớn mùa tới, thế nhưng với những vấn đề đang gặp phải ông sẽ rất khó hiện thực hóa mục tiêu của mình.

Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X